27 Sep 2018
Review

Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี หนังครอบครัวที่คนรักน้องหมาควรไปดู แล้วคุณจะรักเจ้าตูบที่บ้านจนหมดใจ


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ

นี่คือการผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในช่วงยุคน้ำแข็งครั้งล่าสุด ในยุโรป เมื่อ 20,000 ปีก่อน ในขณะที่เขาเริ่มต้นการล่าสัตว์เป็นครั้งแรกกับเผ่าของเขา เด็กหนุ่มได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะได้สติกลับมาแล้วรู้สึกตัวว่าขาของเขาหักอยู่อย่างโดดเดี่ยว เขาต้องเรียนรู้ที่จะเอาตัวรอด และใช้ชีวิตอยู่ในดินแดนอันแสนทุรกันดาร เขาบังเอิญได้พบกับหมาป่าที่ถูกขับออกจากฝูง ทั้งคู่ได้เรียนรู้ที่จะกลายเป็นคู่หูกัน พร้อมฟันฝ่าอันตรายนับไม่ถ้วน และเดิมพันชีวิตเพื่อหาหนทางกลับไปยังบ้านของพวกเขา ก่อนที่ลมหนาวแห่งความตายจะมาถึง

บทวิจารณ์

ก่อนหน้าที่เราจะมาชมภาพยนตร์เรื่อง Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี นั้น เราพอจะทราบเนื้อเรื่องมาก่อนคร่าวๆ แล้ว ว่ามันจะต้องเกี่ยวข้องกับอะไรที่มีความพิเศษมากกว่าปกติ เพราะถ้าหากคุณมีเพื่อนเป็นเด็กอินเตอร์เยอะๆ หรือเคยดูรายการ The Face Thailand มาก่อน คุณคงจะเคยได้ยินคำว่า Alpha Men มาก่อน ซึ่งมันมีความหมายว่าเป็นชายเหนือชาย กล่าวคือ เป็นผู้ชายที่มีความเข้มแข็งกว่าผู้ชายทั่วไป มีความเป็นผู้นำ และความสตรองเป็นเลิศนั่นเอง

จากคำว่า Alpha ก็แตกศัพท์ออกมาอีกเป็น Beta หมายถึง พวกคนที่กลางๆ คอยเป็นลุกสมุนทำตามคำสั่งเจ้านาย และ Omega คือ พวกขี้แพ้ มักจะโดนรังแกอยู่ตลอดเวลา จำเป็นต้องมีคนมาคอยปกป้อง โดยคำศัพท์พวกนี้ค่อนข้างใช้การอย่างแพร่หลายที่เมืองนอกในช่วง 2-3 ปีมานี้

วันนี้พอเราได้มาดู Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี แล้ว ความคิดเราเกี่ยวกับศัพท์ใหม่ที่วัยรุ่นนิยมนำมาใช้ก็เปลี่ยนไป เพราะที่มาของคำว่า Alpha นั้นค่อนข้างละเอียดลึกซึ่งกว่าที่เราคิดเอาไว้มาก Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี นั้นมีเนื้อเรื่องที่ไม่ได้รุนแรงเหมือนกับชื่อหนัง หากแต่มีความสวยงามของเนื้อเรื่องและการถ่ายทอดเรื่องราวก็สามารถทำออกมาได้อย่างปราณีตสวยงาม ทำให้ Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี กลายเป็นภาพยนตร์ที่ดูแล้วรู้สึกเต็มอิ่ม ดูแล้วสบายใจ เหมือนเป็นที่พักพิงของดวงใจที่อ่อนล้า เรียกได้ว่าเป็นหนังที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงเลยก็ว่าได้

ยิ่งใครที่เป็นคนรักสุนัขเป็นทุนเดิม คุณคงจะหลงเสน่ห์ของเจ้าสี่ขาตัวป่วนเข้าอย่างจัง ไม่ว่าจะเป็นความขี้อ้อนแสนงอน หากแต่กลับซื่อสัตย์และจงรักภักดีอย่างสุดหัวใจ น้องหมาบางตัวนั้นรักเจ้านายมากถึงกับยอมสละชีวิตเพื่อปกป้องคนตัวใหญ่ๆ อย่างพวกเราเลยด้วยซ้ำ ซึ่ง Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี จะมาตอกย้ำถึงความประทับใจระหว่างคนและสัตว์ให้มากขึ้น ว่ามันกลายเป็นความผูกพันที่ลึกซึ่ง จนขนาดเปลี่ยนความดุร้ายของสัตว์ป่า ให้กลายมาเป็นสัตว์เลี้ยงผู้แสนจงรักภักดีได้อย่างไร บอกได้คำเดียวว่าต้องไปดู

สรุป

Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี เป็นหนังดีที่ควรดู เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ถึงจะยังเป็นเด็กประถมก็สามารถดูได้ วัยมัธยมและมหาวิทยาลัยดูแล้วน่าจะมีประเด็นไปพูดคุยกับเพื่อนๆ ส่วนวัยทำงานดูแล้วคงอยากรีบเลิกงานกลับบ้านไปเล่นกับน้องหมาที่บ้านให้ชื่นใจ ผู้ใหญ่วัยเกษียณดูแล้วน่าจะมีความสุข รู้สึกอยากเลี้ยงเจ้าตูบเอาไว้แก้เหงา และไม่ว่าคุณจะเป็นใคร Alpha ผจญนรกแดนทมิฬ 20000 ปี จะเข้าไปนั่งในหัวใจของคุณ ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นคนกลัวสุนัขเข้าเส้นก็ตาม เพราะความรักความผูกพันระหว่างคนและสัตว์ที่งดงาม จะหล่อหลอมพวกเราให้เป็นหนึ่งเดียว และดำรงสายพันธุ์ร่วมกันสืบไป

คะแนน

9/10