01 Oct 2018
Review

รีวิว The Pool นรก 6 เมตร คนปะทะจระเข้ในสระน้ำลึก 6 เมตรที่ไม่มีทางออก


  • TopZaKo

เรื่องย่อ

“เดย์” ( เคน ธีรเดช ) ฝ่ายอาร์ตกองถ่ายโฆษณา ถูกทิ้งให้อยู่โยงเคลียร์สระกระโดดน้ำร้างแต่เพียงลำพังหลังเลิกกอง ด้วยความเหนื่อยล้าจากการทำงานหนักมาทั้งคืน เดย์เผลอหลับบนแพยาง โดยไม่ทันตระหนักว่าเพื่อนร่วมงานคนสุดท้ายที่เพิ่งกลับไป ได้เปิดระบบปล่อยน้ำในสระออกไปแล้ว และเมื่อเดย์รู้สึกตัวอีกที เขาพบว่าระดับน้ำได้ลดลงจนถึงระดับที่ไม่สามารถปีนขึ้นจากสระได้ เดย์พยายามตะโกนขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไร้เสียงตอบรับใดๆ “ก้อย” ( เกรซ รัชย์ณมนทร์ ) แฟนสาวของเดย์ ตั้งใจมาเซอร์ไพรส์เขาที่สระ ด้วยการโดดลงมาหาจากแท่นกระโดด โดยไม่ทันได้สังเกตระดับน้ำ ซึ่งเสียงตะโกนห้ามของเดย์ ทำให้ก้อยเสียจังหวะ พลาดตกลงไปในสระจนได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก ในขณะที่ทั้งคู่กำลังอับจนหนทาง และเฝ้าปลอบใจตัวเองว่า “คงไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่านี้อีกแล้ว” จระเข้ตัวเขื่อง ที่มาจากไหน ไม่มีใครรู้ กลับกำลังคืบคลานเข้ามาหาพวกเขาอย่างช้าๆ นอกจากการเอาชีวิตรอด จากสระลึก 6 เมตร ที่ไม่มีน้ำ ไม่มีบันได และไม่มีทางออกแล้ว บทเริ่มต้นของ “มัจจุราชเงียบ” ที่แท้จริงก็กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

บทวิจารณ์

หนังเรื่อง The Pool หรือ นรก 6 เมตร นั้นเป็นหนังแนว แอ็กชัน-ระทึกขวัญเรื่องแรกจากผู้กำกับหนังชั้นดีอย่าง “พิง ลำพระเพลิง” ที่ก่อนหน้านี้เคยกำกับหนังแต่แนว หนังรัก-ดราม่า ซึ่งจากการที่ผมไปรับชมมาก็ถือว่าทำออกมาได้ดีพอสมควรเลยครับ

ใครที่ชอบหนังแนว ตื่นเต้น ระทึกขวัญ ก็คงจะตื่นแต้นไปกับตัวหนังไม่น้อย เราจะรู้กันอยู่แล้วว่า พระเอกในเรื่อยอย่าง เดย์ นั้นต้องคอยทำทุกวิถีทางเพื่อนที่จะพาตัวเขาและแฟนสาวขึ้นมาจากสระน้ำ(ที่ไม่นำน้ำ)ที่มีความลึก 6 เมตรได้ โดยมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญอย่างจระเข้ ซึ่งมีอะไรสนุกๆ ลุ้นระทึกให้เราได้เห็นมากกว่าในตัวอย่างพอสมควรเลย มีให้ลุ้นกันทั้งเรื่องแบบต่อเนื่อง พอถึงช่วงที่จะพอให้เราโล่งใจ ให้้สบายใจ ก็จะต้องมีปัญหาใหม่ให้เราได้ลุ้นได้เครียดกันแบบต่อเนื่อง

ด้านเนื้อเรื่องถือว่าทำได้ดีระดับหนึ่งเลย มีการผูกปมตัวละครให้เราได้อินได้ซึ้งกันพอสมควร มีการเล่าปมที่มาของตัวละครแบบเล็กๆ น้อยๆ แต่ครบถ้วนดี มีฉากชวนจิ้นให้เราได้พออินกับตัวละครพระนางอยู่บ้าง รวมถึงมีแง่คิดดีๆ ในตอนจบหากใครได้ชมน่าจะชอบ นรก 6 เมตร เรื่องนี้อย่างแน่นอนครับ

สรุป

หนังเรื่อง The Pool หรือ นรก 6 เมตร ถือว่าเป็น หนังแอ็กชัน-ระทึกขวัญ ที่ดีในระดับหนึ่งเลย มีความครบรสทั้ง ตื่นเต้น ซึ้ง รวมถึงแง่คิดดีๆ เล็กๆ น้อยๆ  เหมาะกับการไปรับชมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะใครที่ชอบหนังแนวตื่นเต้นแบบนี้ต้องห้ามพลาดกับหนังเรื่องนี้เลยครับ

คะแนน

7.5 / 10