13 Feb 2019
Review

รีวิว Alita : Battle Angel หนังแอคชั่นสุดเดือด ที่คอภาพ 3 มิติห้ามพลาด! (ไม่มีสปอยล์)


  • lcdtvthailand

ช่วงนี้คอหนัง 3 มิติอาจซึมๆ กันหน่อย เพราะไม่ค่อยมีหนังใหม่มาฉายในรูปแบบ 3 มิติ แต่คราวนี้รับรองว่าได้เฮและตื่นตาตื่นใจคุ้มค่าต่อการรอคอยเลยทีเดียว ผ่านโรงภาพยนตร์ IMAX สาขา Iconsiam กับหนังเรื่อง “Alita : Battle Angel นางฟ้าตกสวรรค์ นักรบจุติ” ถูกดัดแปลงมาจากการ์ตูนญี่ปุ่น Gunnm เกี่ยวกับโลกในอนาคตอีก 300 ปี หลังจากเกิดสงครามอวกาศ มนุษย์ต้องอาศัยอยู่ในเมืองที่แออัด เทคโนโลยีอวัยวะเทียมจากจักรกลได้พัฒนาไปไกลถึงขั้นมีมนุษย์ไซบอร์ก

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ “ดร.อิโดะ” ไปเจอซากเด็กสาวไซบอร์กที่ยังมีชีวิตอยู่ในกองขยะที่ตกมาจากเมืองลอยฟ้า “ซาเล็ม” นำมาซ่อมแซมจนฟื้้นขึ้นมาและตั้งชื่อว่า “อลิตา” แต่เด็กสาวไซบอร์กผู้นี้ไม่มีความทรงจำเดิมเหลืออยู่เลย ซึ่งคืนหนึ่ง อลิตา ไปพบว่า ดร.อิโดะ เป็นนักล่าค่าหัวเหล่าวายร้าย จนไปสะกิดความทรงจำที่หลับไหลของเธออยู่ การค้นหาตัวตนที่แท้จริงจึงได้เริ่มขึ้น

การรับชมครั้งนี้ได้ไปประเดิมโรงภาพยนตร์ IMAX สาขาใหม่ล่าสุดที่ Iconsiam ซึ่งที่นี่ฉายในระบบดิจิตอล ทำให้ความประทับใจแรกของการรับชมเลยคือภาพที่ใส ให้ความคมชัดสูง ดูแล้วสบายตา ซึ่ง Alita : Battle Angel นั้นจะมีรายละเอียดในแต่ละฉาก รวมถึงรายละเอียดเครื่องจักรตัวละคร พอเป็นระบบ IMAX ดิจิตอล ทำให้รายละเอียดนี้สังเกตง่ายขึ้น ไม่ต้องเพ่งให้เมื่อยสายตา

ส่วนคอหนัง 3 มิติ รับรองว่าต้องยกให้เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องโปรด เพราะการรับชมในระบบ IMAX 3D ฉากสำคัญต่างๆ มีการขยายภาพเต็มจอ สร้างความตื่นตาตื่นใจ ผสานกับความลอยของ 3 มิติ ที่โดดเด้งคมชัด การเคลื่อนไหวเร็วๆ ลื่นไหลไม่เวียนหัว (แอบใส่มุกพุ่งใส่หน้า ให้สะดุ้งกันด้วย) ไฮไลต์อยู่ที่ซีนการแข่งขันมอเตอร์บอล ระบบภาพและเสียงของ IMAX ไม่ทำให้ผิดหวัง สัดส่วนภาพขนาดใหญ่ได้บรรยากาศสนามแข่งแบบเต็มๆ

เนื้อหาของเรื่องเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน เล่าเรื่องได้กระชับรวดเร็ว แม้จะไม่เคยอ่านการ์ตูนมาก่อน ก็สามารถอินไปกับเรื่องราวแบบไม่ยากเย็น แต่ต้องแอบกระซิบสักนิดว่า ใครที่จะพาบุตรหลานไปดู อาจไม่เหมาะกับเด็กเล็กเท่าไรนัก เพราะหลายๆ ฉากและตัวเนื้อหา มีความดาร์คเข้มข้น มีฉากความรุนแรงเยอะ แต่ดูแล้วสนุกสะใจ มีคิวบู๊ที่ให้อารมณ์หนังกังฟูเลย

แนะนำเลยว่าใครที่จะรับชม Alita : Battle Angel ถ้าต้องการเต็มอรรถรส เข้าถึงบรรยากาศหนังอย่างแท้จริง ให้มารับชมกันที่โรง IMAX ซึ่งตอนนี้ก็มีสาขาใหม่แล้วที่ Iconsiam แถมเป็นระบบดิจิตอลด้วยนะ ให้ภาพสะอาดสว่างชัดใส หรือจะไปสาขาอื่นๆ ใกล้บ้านก็ได้ พร้อมให้รับชมกันได้แล้ววันนี้

คะแนน 7.5/10