18 Apr 2019
Review

รีวิว The Queens Corgi จุ้นสี่ขา หมาเจ้านาย การ์ตูนอนิเมชั่นสุดสนุก ได้ใจคนรักสัตว์ไปเต็มๆ


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ

The Queens Corgi จุ้นสี่ขา หมาเจ้านาย อนิเมชั่นสุดเลิฟที่พกความน่ารักมาเกินร้อยด้วยแรงบันดาลใจที่มาจากสุนัขทรงเลี้ยงสายพันธุ์คอร์กี้ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 กับเรื่องราวการผจญภัยของเจ้าคอร์กี้ตัวแสบ เร็กซ์(แจ็ค ไวท์ฮอล) หลังจากพลัดหลงกับองค์ราชินี (จูลี่ วอลเทอร์ส)และเข้าไปพัวพันอยู่ท่ามกลางสนามรบของแก๊งอันธพาล 4 ขา ที่มีทุกเพศ ทุกวัย และทุกสายพันธุ์แต่การผจญภัยเพื่อหาทางกลับไปสู่อ้อมกอดของราชินีนั้นกลับทำให้เร็กซ์ได้ค้นพบตัวเองและรู้จักถึงความรักที่เขาไม่เคยสัมผัส

บทวิจารณ์

ถือได้ว่า The Queens Corgi จุ้นสี่ขา หมาเจ้านาย เป็นภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นเรื่องใหม่ ที่ทำออกมาได้ดีทีเดียว ลำดับภาพ การลงสี ความต่อเนื่องของเหตุการณ์เป็นไปด้วยดี ไม่มีฉากไหนที่รู้สึกขาดตอน โดย The Queens Corgi จุ้นสี่ขา หมาเจ้านาย นั้นมีบางส่วนที่อ้างอิงจากเรื่องจริง คือ ควีนอลิซาเบธที่ 2 ทรงโปรดสุนัขทรงเลี้ยงสายพันธุ์คอร์กี้มาก ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี และเคยมีคนในวังซุบซิบกันว่า คุณๆ คอร์กี้ทั้งหลายเป็นข้อยกเว้นของทุกกฎที่มีในวัง ทั้งนี้เป็นเพราะควีนทรงเคร่งครัดกับกฎและธรรมเนียมปฏิบัติมากๆ ใครที่ไม่เป๊ะจริงนี่ถือได้ว่าอยู่ยาก แต่ถ้าเป็นคอร์กี้ทรงเลี้ยง จะเล่นสนุกหรือทำข้าวของพังเสียหายอย่างไร ควีนก็ไม่ทรงกริ้ว แถมยังทรงสรวลบ่อยครั้งที่ได้พบกับพวกเขา

The Queens Corgi จุ้นสี่ขา หมาเจ้านาย มีบางฉากที่ต้องใช้จินตนาการในการดูอยู่บ้าง ถึงแม้ว่าอาจจะดูโอเวอร์ไปสำหรับผู้ใหญ่ แต่เท่าที่ดูจากเด็กน้อยในโรงภาพยนตร์เดียวกัน ต้องบอกได้เลยว่าได้ใจเด็กๆ ไปเต็มๆ ราวกับว่าเรื่องราวของ The Queens Corgi จุ้นสี่ขา หมาเจ้านาย ได้ดึงเด็กๆ เข้าไปวิ่งเล่นกับเหล่าบรรดาน้องหมาทั้งหลายในเรื่อง

นอกจากความน่ารักแสนรู้ของสุนัขตัวป่วนในเรื่อง The Queens Corgi จุ้นสี่ขา หมาเจ้านาย แล้ว เรายังรู้สึกว่า ผู้สร้างอยากจะสื่อสารให้คนดูได้รู้ว่า ถ้าหากเราคิดจะเลี้ยงสัตว์ ก็ควรจะคิดให้รอบคอบ ดูแลพวกเขาให้ดี เพราะหากปล่อยทิ้งขว้าง ชะตากรรมของเหล่าน้องหมาก็ไม่รู้จะไปตกระกำลำบากอย่างไร ยังดีที่เมืองไทยอุณหภูมิไม่หนาวจัดมาก แต่ที่อังกฤษอากาศนั้นเย็นยะเยือก โดนเฉพาะในฤดูหนาว หากสัตว์เลี้ยงไม่ได้อยู่ในตัวอาคาร ก็สามารถหนาวตายได้ แต่ในสถานรับเลี้ยงสุนัขก็ไม่ใช่ว่าจะดีและปลอดภัยเสมอไป พวกน้องหมาขาดบ้านอาจต้องเผชิญหน้ากับสุนัขอันธพาลเจ้าถิ่น จนโดนทำร้ายร่างกายได้เช่นกัน

ดังนั้น เราควรเอาใจใส่และคิดให้รอบคอบ ว่าเรามีศักยภาพในการเลี้ยงดู และจะดูแลพวกมันได้ตลอดรอดฝั่ง ก่อนที่จะตัดสินใจรับสัตว์เลี้ยงมาอยู่ด้วยที่บ้าน ไม่ใช่แต่เฉพาะน้องหมา แต่รวมถึงสัตว์เลี้ยงทุกชนิด

สรุป

ถ้าหากว่าเด็กๆ อยากดูหนังสนุกๆ ในช่วงปิดเทอมใหญ่ The Queens Corgi จุ้นสี่ขา หมาเจ้านาย ก็เป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจอีกเรื่องหนึ่ง เพราะมีแง่คิดคติสอนใจหลายอย่าง ช่วยทำให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ทักษะชีวิต เพื่อที่จะเอาตัวรอดได้ในสังคม แถมภาพและเสียงยังทำออกมาได้ละมุนสุดๆ เนื้อหาเข้าใจง่าย น่าติดตาม ส่วนผู้ใหญ่ก็สามารถดูได้เช่นกัน โดยเฉพาะคนรักน้องหมานี่น่าจะฟินเลยล่ะ

คะแนน

7/10