03 Jan 2014
Review

รีวิวหูฟัง B&W P3 : The Concert for one ย่อสุนทรียภาพแห่งโลกดนตรี เพื่อคุณคนเดียว


  • boom

อะไร? คือสุนทรียภาพทางดนตรีของท่านผู้อ่านครับ สำหรับผมมันคือการฟังเพลงด้วยความสบายใจและปล่อยอารมณ์ให้ไหลไปกับท่วงทำนองและคำร้องเพื่อซึมซับถึงอารมณ์ที่นักดนตรีต้องการที่จะถ่ายทอดให้เต็มที่ และการที่จะเข้าถึงประสบการณ์นี้ได้ ก็จำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์เป็นสะพานเชื่อมเราไปให้ถึง ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วต่างคนก็ต่างมีลำโพงตัวเก่ง หรือไม่ก็หูฟังตัวเทพเป็นเสมือนอุปกรณ์ข้างกายหลากหลายกันไป ทว่าในวันนี้ ผมมีสิ่งที่เรียกว่าเป็นจุดลงตัวของดีไซน์และคุณภาพเสียงมาแนะนำให้ทุกท่านได้อ่านกัน เชิญพบกับ B&W P3 Headphones….

Bowers & Wilkins แบรนด์เครื่องเสียงไฮเอ็นด์จากประเทศอังกฤษ โด่งดังจากตัวผลิตภัณฑ์หลากหลายแขนงไม่ว่าจะเป็น Nautilus Speaker หรือกระทั่ง Zeppelin Air : iPod/iPhone Docking รูปทรงรีแหวกแนวที่ดึงดูดสายตาผู้คนได้ทุกครั้งที่เดินผ่าน จนมาถึงหูฟังแบบเฮดโฟนรุ่นล่าสุด P3 ที่ยังคงไว้ซึ่งงานดีไซน์ปราณีตเหนือระดับ และคุณภาพเสียงนุ่มนวลเป็นธรรมชาติเหมือนเคย

ในไลน์ผลิตภัณฑ์หูฟังของ B&W นั้นก่อนหน้านี้จะมีตัว P5 ที่เป็นรุ่นใหญ่กว่าเปิดตัวมาลองตลาดแล้วเมื่อประมาณปี 2010 ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในกลุ่มนักฟังทั่วโลก จนมาถึงปีนี้ 2012 ก็ถึงเวลาของ P3 ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับการพกพาและใช้งานร่วมกับ iDevice ทุกตัวตอนนี้

B&W P3 Headphones
ราคา 11,800 บาท

ดีไซน์

งานดีไซน์ของสินค้าทุกตัวที่ตีตรายี่ห้อ B&W นั้นล้วนแต่มีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นทุกตัว ด้วยความปราณีตในการประกอบชิ้นส่วน รวมไปถึงการออกแบบที่เน้นความเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

เริ่มจากตัวกล่องก่อนเลย เป็นอะคริลิคสีดำมันวาวดูแข็งแรงและเรียบสวยไร้ที่ติ สกรีนตัวอักษรสีเทาสวยงามตามเอกลักษณ์ของแบรนด์
เปิดกล่องนอกออกก็เจอฮาร์ดเคสบรรจุหูฟังด้านในถูกวางเข้าล็อคอยู่กับชั้นโฟมสีดำสวยงาม
วัสดุที่ใช้ทำนั้นเกรดเดียวกับกล่องใส่แว่นตาแบรนด์เนมหลายยี่ห้อ สลักชื่อแบรนด์ชัดเจน Bowers & Wilkins
เปิดออกด้านในถูกบุด้วยกำมะหยี่สีดำสวยงาม พร้อมกับตัวหูฟังถูกพับไว้เป็นอย่างดี ข้อควรระวังคือสปริงบานพับของฮาร์ดเคสค่อนข้างจะแข็ง การเปิดปิดจึงต้องใช้ความระมัดระวังเสียหน่อย
อุปกรณ์ที่มากับกล่องก็มีดังต่อไปนี้ครับ คู่มือ+ใบรับประกัน, สายอะไหล่และฮาร์ดเคส
มาดูที่ตัวหูฟังกันบ้างครับ งานดีไซน์ยังคงคอนเซ็ปต์เดียวกันกับรุ่น P5 ที่ใช้ความเงาของอะลูมิเนียม มาจัดวางอย่างลงตัวเข้ากับลายผ้าสีเทาสวยงาม
ระดับความสูง-ต่ำของตัวไดร์เวอร์สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามนี้เลยครับ โดยสามารถดึงเข้าออกตามระยะได้เลย ต่างจากหูฟังอื่นๆที่จะปรับเป็นขั้นๆเท่านั้น
ตัวฟองน้ำครอบหูที่หุ้มด้วยผ้านั้นมีคุณสมบัติระบายความร้อนยอดเยี่ยม ใส่แล้วไม่เกิดอาการร้อนใบหู เมื่อถอดออกก็จะพบกับตัวไดร์เวอร์ด้านใน ถูกกั้นไว้ด้วยตาข่ายสีขาวอีกที

งานดีไซน์โดยรวมยังคงสวยงามเป็นสไตล์ของแบรนด์นี้เช่นเคย เน้นความสวยงามหรูปราณีต โดยที่ยังคงความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งานไว้ได้อย่างครบครัน