24 Dec 2013
Review

หล่อ Wireless ภาค 2 !! รีวิว Senheiser RS-180 Wireless Stereo Headphones


  • lcdtvthailand

จากที่ทุกท่านได้รับชมกันไปในภาคแรกนะครับสำหรับ Senheiser RS-170 หูฟังไร้สายสายเลือดเยอรมันตัวแรก สำหรับคราวนี้เป็นภาคต่อจากคราวที่แล้วกับ Senheiser RS-180 รุ่นที่ใหญ่ขึ้นมาอีกขั้นที่มีการออกแบบและลูกเล่นแตกต่างกันออกไป ว่าแล้วอย่ารอช้า มาสานต่อความหล่อกันเลยดีกว่าครับผม !

สเป็คคร่าวๆ ของ Senheiser RS-180

ดีไซน์

รูปลักษณ์ภายนอกที่ถูกออกแบบมาใหม่ให้มีความหรูหราคุ้มค่าตัวมากยิ่งขึ้นจะมีจุดเด่นอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลยครับ

หูฟังวางประทับ ณ Transmitter

ข้อแตกต่างอย่างแรกที่ชัดเจนที่สุดจากรุ่นที่แล้วคือโทนสีครับ โดย RS-180 จะเน้นการใช้โทนสีเทาหรูหราเป็นหลักแตกต่างกับ RS-170 ที่เน้นสีดำขึงขัง ตัวหูฟังนั้นมีขนาดใหญ่กว่ารุ่นที่แล้วอยู่เล็กน้อย นอกจากนี้บริเวณด้านหลังของ Transmitter นั้น มีอีกหนึ่งช่องเชื่อมต่อพิเศษเพิ่มขึ้นมา นั่นก็คือ Analog Out….

ด้านหลังของตัว Transmitter ที่แตกต่างจาก RS-170
ด้านบนของตัว Transmitter

แน่นอนว่าระบบไฟภายในยังคงใช้แบบเดิม ซึ่งเราสามารถวางหูฟังบน Transmitter เพื่อชาร์จไฟเข้าสู่ถ่านชาร์จแหล่งพลังงานในหูฟังได้ครับ 

ไดร์เวอร์ฝั่งขวาของตัวหูฟังในซิสเต็มของ RS-180

เลื่อนมาดูที่หูฟังกันบ้างครับ การออกแบบครอบหูของ RS-180 นั้นตัวฟองน้ำจะหุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่หรูหรานุ่มนวล ใส่แล้วสบายหูเป็นอย่างที่สุด โดยส่วนตัวผมว่ามันเจ๋งมากๆ ให้ทั้งความนิ่มนวลและกระชับในคราเดียวกัน นอกจากนี้ตัวไดร์เวอร์ยังเป็นแบบเปิด(Open-Aire) ถือว่าเป็นการการันตีแน่นอนล่ะครับว่า สุ้มเสียงที่ได้จะมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างจาก RS-170 อย่างแน่นอน

ของแถมภายในกล่องก็มาแบบเดียวกับตัว RS-170 เลยครับผม
ประกบกับนายแบบจาก LCD Modelling ซะหน่อย เห็นใหญ่ๆ แบบนี้ไม่ได้หนักอย่างที่คิดนะครับใส่กระชับเบาสบายเลยทีเดียว