01 Jan 2014
Review

ระเบิดเสียงให้ลั่นไม่หนักกบาลใคร !! รีวิว Sony MDR-DS7500 7.1 Channel Wireless Headphone


  • boom

ระเบิดเสียงให้ลั่นไม่หนักกบาลใคร !! รีวิว Sony MDR-DS7500 7.1 Channel Wireless Headphone

เจอกันอีกแล้วนะครับพลพรรคหูเทพและแฟน ๆ HDPLAYERTHAILAND ทุกท่าน ไหนขอถามหน่อยครับว่าที่อยู่ในนี้ใครอยู่คอนโดหรือหอพักบ้างครับ ? ผมคนนึงแหละที่อยู่หอพัก ซึ่งปัญหาที่ทำให้เราหนักใจเป็นประจำนั่นก็คือขนาดห้องที่เล็กเกินกว่าจะวางชุดโฮมเธียร์เตอร์ลงไปได้ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยความที่มีห้องชิดติดกันเราจึงไม่สามารถที่จะเปิดเสียงดัง ๆ ให้สนั่นสะใจได้เท่าไรนัก ฉะนั้นในวันนี้ผมจึงมีอุปกรณ์จะมาแก้ไขปัญหานี้ ให้ทุกท่านได้มีอิสระในการรับฟังเสียงได้อย่างเต็มที่ นั่นก็คือ Sony MDR-DS7500 !!

Sony MDR-DS7500 คือหูฟังไร้สายที่รองรับระบบเสียงเซอร์ราวด์ทุกรูปแบบ !! อ่านไม่ผิดหรอกครับ ไร้สาย !!! รองรับเสียงเซอร์ราวด์เกือบทุกรูปแบบ !!! โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟอร์แมต DTS-HD Master Audio และ Dolby TrueHD เรียกได้ว่าหาได้ยากมาก ๆ นะครับสำหรับหูฟังครบเครื่องระดับนี้ โดยหูฟังตัวนี้จะมาพร้อมกับตัวส่งสัญญาณ(Transmitter) ที่เป็นตัวถอดรหัสเสียงเซอร์ราวนด์ภายในตัวซึ่งจะใช้สัญญาณ RF(2.4 GHz Radio Frequency) ในการส่งเสียงมายังหูฟังเราขณะใช้งานนั่นเองครับ

Sony MDR-DS7500 Specification

– Driver unit: 50mm (CCAW voice coil adoption)
– Reproduction bandwidth: 5-25,000Hz
– Power supply: Built-in lithium ion chargeable battery
– Battery life: 18 hours (With fully charged built-in lithium ion chargeable battery)
– Weight: 325g, processor – 480g
– Decoder: Dolby TrueHD, Dolby Digital Plus, Dolby Digital, Dolby Pro Logic IIx, DTS-HD Master Audio, DTS-HD High Resolution Audio, DTS 96/24, DTS-ES, DTS, DTS Neo:6, MPEG-2 AAC, LPCM 2ch/5.1ch/7.1ch, Dolby Pro Logic IIz
– Input terminal: HDMIx3, Opticalx1, Stereo pin jack x1

ราคา 19,900 บาท

ดีไซน์

ดูรายละเอียดคร่าว ๆ กันไปแล้วเรามาเริ่มทะยอยไล่เรียงกันไปเลยนะครับว่าในกล่องนี้มีอะไรมาให้บ้าง..

ภายในกล่องก็จะประกอบไปด้วยอุปกรณ์ดังรูปด้านบนเลยครับซึ่งก็ได้แก่หูฟัง,ตัวส่งสัญญาณ, อ ะแดปเตอร์(หูฟัง,ตัวส่ง) และสาย Optical แถมมาให้ครับพร้อมใช้งานได้ทันที
ตัวเครื่องส่งสัญญาณด้านหน้าครับ มีหน้าปัดแสดงผลรูปแบบของเสียงเซอร์ราวด์ที่ใช้งานขณะนั้นระบุไว้อย่างชัดเจน สามารถส่งสัญญาณเสียงด้วยคลื่นวิทยุที่ความถี่ 2.4 Ghz
ด้านข้างคือสวิตช์สำหรับตั้งค่าสัญญาณ RF ว่าจะให้เลือกความถี่ให้เลย หรือจะตั้งเองในกรณีที่ไปชนกับอุปกรณ์ชิ้นอื่นภายในบ้านครับ
ด้านหลังประกอบไปด้วยช่อง HDMI ( In 3, Out 1), Optical In-Out และช่อง Analog In ให้เราสามารถนำไปใช้งานได้กับอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลาย และสามารถ Pass-through เสียง ไปยังทีวีได้โดยอัตโนมัติเมื่อไม่ได้ใช้งานหูฟัง (ถอดออกจากศีรษะ)
ปุ่มควบคุมการใช้งานบริเวณด้านบนฝั่งซ้ายครับไว้สำหรับเลือกค่า Input และเอ็ฟเฟกต์ต่าง ๆ
ทางขวาเป็นปุ่มเปิด-ปิดธรรมดาทั่วไปครับผม