20 Sep 2016
Review

รีวิว JBL Pulse 2 ลำโพงมีไฟเอาใจสายปาร์ตี้ เบสมาเน้นๆ แถมยังเด่นเรื่องกันน้ำ


  • lcdtvthailand

Splashproof Bluetooth Speaker with Light Show

JBL Pulse 2

JBL Pulse 2 : Splashproof Bluetooth Speaker with Light Show
ราคา 8,990 บาท

กลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมติดลมบนไปแล้ว เมื่อพูดถึงลำโพงไร้สายแบบพกพา หลายคนต้องนึกถึง JBL เป็นอันดับต้นๆ แน่นอน ด้วยแนวทางของแบรนด์นี้ที่มุ่งพัฒนาลำโพงพกพา ให้เป็นมากกว่าลำโพงธรรมดา ในเรื่องของเสียง ดีไซน์ และลูกเล่นที่น่าสนใจ ตอบโจทย์การฟังในหลากหลายรูปแบบ พร้อมลุยไปได้ทุกที่ เหล่านี้จึงเป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์ของ JBL ไปแล้ว

คลิปมินิรีวิว จาก LCDTVTHAILAND LIVE

และลำโพงที่จะทำการรีวิวกันในครั้งนี้ นั่นคือ JBL Pulse 2 อีกหนึ่งรุ่นมหานิยมจาก JBL มาพร้อมฟีเจอร์ที่จะสร้างความโดดเด่น เต็มรูปแบบทั้งแสง สี เสียง ชวนปาร์ตี้กันได้อย่างสนุกสนาน แถมด้วยฟีเจอร์กันน้ำ เรียกได้ว่าคงเอกลักษณ์ของ JBL ต่างๆ เอาไว้อย่างครบถ้วน เพิ่มเติมด้วยลูกเล่นสีสันสดใหม่ สร้างความโดดเด่นน่าสนใจไม่แพ้รุ่นอื่นๆ

คลิปทดสอบเสียงของ JBL Pulse 2

Design – การออกแบบ

เพียงแค่เห็นดีไซน์ภายนอก ก็พอจะเดาได้ทันทีว่า ลำโพงเครื่องนี้คือยี่ห้อ JBL แน่นอน ด้วยรูปลักษณ์ทรงกระบอกที่ JBL ได้ใช้กับลำโพงซีรี่ส์อื่นๆ อย่างเช่น Charge, Flip หรือ Extreme ก็มีทรวดทรงประมาณนี้เช่นกัน จนกลายเป็นภาพติดตากันไปแล้ว JBL Pulse 2 มีขนาดกะทัดรัด เมื่อจับตั้งจะความสูง 20 ซม. ด้านน้ำหนักก็เบาประมาณ 700 กรัม เท่านั้น และความจุของแบตเตอรี่อยู่ที่ 6000 mAh ฟังเพลงได้นานถึง 10 ชั่วโมง

Pulse 2 เหมาะที่จะใช้งานในรูปแบบการตั้งตัวลำโพงเช่นนี้ เนื้องจากไม่มีฐานรองกันเขยื้อนสำหรับการตั้งในแนวนอน

ด้านวัสดุภายนอกนั้น มีความแข็งแรงทนทาน พื้นผิวของตัวเครื่องส่วนใหญ่เป็นตะแกรงพลาสติก ครอบส่วนของไฟ LED สำหรับแสดงสีสันเอาไว้ทั้งหมด นอกเหนือด้านตะแกรงจะเป็นแถบปุ่มคำสั่งและเลนส์เซ็นเซอร์ แถบปุ่มคำสั่งเป็นยาง ผิวสัมผัสไม่มันลื่น โดยปุ่มคำสั่งจะมีดังนี้

ปุ่มปิด/เปิดเครื่อง, ปุ่มเชื่อมต่อสัญญาณ Bluetooth, ปุ่มปิด/เปลี่ยนรูปแบบไฟ LED, ปุ่มเพิ่ม/ลดความดัง, ปุ่มสำหรับจับคู่กับลำโพง JBLเครื่องอื่น และปุ่มสุดท้ายคือ ปุ่มเล่น/หยุดเล่นเพลง ถัดมาด้านล่างจะเป็นจุกยาง ปิดช่องเสียบสาย AUX 3.5 มม. และช่องเสียบ Micro USBสำหรับชาร์จไฟเอาไว้ เพื่อการกันน้ำอย่างมิดชิดนั่นเอง

ส่วนด้านปากกระบอกลำโพง จะเป็นช่องขับเสียงของดอกลำโพงแบบ Passive Radiator ทั้ง 2 ด้าน ซึ่งดอกลำโพงชนิดนี้คือแผ่นไดอะแฟรม ที่ทำหน้าที่ขับอากาศออกมา ให้เสียงเบสมีความหนักแน่นมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของลำโพงพกพาจาก JBL เลย ส่วนตรงขอบของตัวลำโพงเป็นยาง มีความยืดหยุ่นแข็งแรง ใช้งานโดยการจับตั้งได้อย่างมั่นคง ไม่เกิดการกระเทือนจากเสียงเบส

เป็นที่คุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว กับดอกลำโพง Passive Radiator เห็นได้ในลำโพงพกพารุ่นอื่นๆ ของ JBL

ส่วนอุปกรณ์ที่ให้มาในชุดด้วยนั้น จะมีคู่มือการใช้งานและอุปกรณ์สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ ได้แก่ เอซีอะแดปเตอร์ สาย Micro USB และหัวเสียบปลั๊ก มี 2 แบบด้วยกัน คือ แบบหัวกลม 2 ขา และหัวแบนเฉียง 2 ขา ซึ่งอะแดปเตอร์กับหัวเสียบที่ให้มานี้ สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายด้วยวิธีการเสียบ มีความแน่นหนาไม่หลวม สาย Micro USB ใช้วัสดุเป็นยางเหนียวทนทาน ไม่ลื่นมือเท่าไรนัก ขนาดค่อนข้างยาวพอสมควร

หัวเสียบปลั๊กถูกออกแบบให้ถอดเปลี่ยนหัวได้ง่ายดาย ตามความเหมาะสมของเต้าเสียบ