03 May 2018
Review

Asguard ไม่ใช่สถานที่ แต่เป็น… ลำโพง รีวิว Bluetooth Speaker รุ่นคุ้มค่า BTH-100 จาก Prisma ผู้ผลิต TV รายใหญ่ในไทย


  • TopZaKo
รีวิวลำโพง Bluetooth พกพา Asguard BTH-100

Asguard BTH-100 มีราคาอยู่ที่ 1,550 บาท
พิเศษสุดสำหรับแฟน LCDTVTHAILAND ซื้อได้ในราคา 990 บาท เท่านั้น

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อมาที่ LCDTVTHAILNDSHOP ได้เลย
หรือทาง Line : @ prismathai และ Prisma Official Shop @ shopee

Facebook : PrismaThai
Line ID : @prismathai

Asguard BTH-100

Asguard ไม่ใช่สถานที่ แต่เป็น… ลำโพง !!! คำนี้ Thor ไม่ได้กล่าวไว้ แต่ผม TopZaKo (ท๊อปซาโกะ) เป็นคนกล่าวเอง ในสมัยนี้ผมมีความเชื่อว่าทุกคนย่อมมีสมาร์ทโฟนเป็นของตัวเอง และในเวลาพักผ่อนจากการทำงาน นอนเล่นฟังเพลงดูหนัง เสียงของลำโพงในตัวมือถือที่เราใช้อยู่ต่อให้เป็นรุ่นใหญ่แค่ไหนหรือแบรนด์อะไร ก็ย่อมสู้เสียงจากหูฟังหรือลำโพงภายนอกไม่ได้อยู่ดี  และในบางครั้งเวลาใส่หูฟังนานๆ อาจเจอกับอาการเจ็บหู หรือรำคาญสาย ดังนั้นการเลือกใช้ลำโพงพกพาสักตัว จึงน่าจะเป็นคำตอบที่ดีครับ

Asguard BTH-100 ลำโพง Bluetooth พกพา จาก Asguard แบรนด์ผลิตภันฑ์เครื่องเสียงในเครือเดียวกับ Prisma ผู้ผลิตทีวีรายใหญ่ในประเทศไทย ซึ่งเจ้า Asguard BTH-100 นี้จะมาเพิ่มพลังเสียงทำให้การฟังเพลงดูหนังจากมือถือของคุณสนุกมากขึ้นกว่าเดิม

Design – การออกแบบ

ด้านหน้าของตัวเครื่อง จะมีช่องของลำโพงทั้ง 2 ตัวเป็นแบบ Stereo

ในส่วนของการออกแบบ Asguard BTH-100 ได้รับรางวัล Product Design Award 2015 จากสถาบัน iF WORLD DESIGN พร้อมรองรับมาตราฐานกันน้ำแบบ IP 54 ที่สามารถ กันฝุ่นละอองที่ไม่เป็นอันตรายกับตัวเครื่องทุกชนิดและกันละอองน้ำจากรอบทิศทางได้

การออกแบบตัวเครื่องโดยรวมมีความสะอาด สวยงาม มีขนาดความกว้าง 160 มม. ความยาว 77 มม. และ ความหนาของตัวเครื่อง 29 มม. ซึ่งถือว่าเป็นขนาดที่ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปในการพกพา วัสดุของตัวเครื่องเป็นวัสดุสังเคราะห์ที่ตัวผิวทั้งด้านหน้าและด้านหลังมีการออกแบบให้ดูลักษณะคล้ายหนัง มีลวดลายตามขอบเหมือนตะเข็บเย็บผ้า

ด้านหน้าเป็นช่องลำโพงที่มี ดีไซน์เป็นรูปวงกลมลวดลายสวยงาม ด้านหลังมีโลโก้ยี่ห้อ Asguard มีน็อตยึดทั้ง 4 มุม และด้านล่างมียางที่มีลักษณะเหนียวเล็กน้อยเพื่อช่วยยึดเวลาตั้งลำโพงให้ไม่ลื่นไหลไปมา

ด้านหลังของตัวเครื่อง กับ สัญลักษณ์ โลโก้ ยี่ห้อ ASGUARD
ด้านล่างของตัวเครื่องมีบอกรายละเอียดแบตเตอรี่ของตัวเครื่องบอกด้วย

ส่วนด้านบนของตัวเครื่อง ทางด้านซ้ายสุดเป็นสัญลักษณ์การรองรับ NFC ที่ทำให้การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่รองรับได้สะดวกมากขึ้น ถัดมาปุ่มแรกเป็นรูปสัญลักษณ์ Bluetooth มีไว้เพื่อกดเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนรวมถึงอุปกรณ์ Bluetooth ต่างๆ กับ รวมถึงใช้เป็นปุ่มกด รับสาย/วางสาย แบบ Hands-Free ต่อมาเป็นปุ่ม ลด/เพิ่ม ความดังเสียง กับปุ่มสุดท้าย ปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง และ ทางด้านขวาสุดเป็นไมโครโฟนที่ไว้ใช้เวลาคุยโทรศัพท์ นั่นเอง ซึ่งทำได้ดีมากพูดความดังปกติในระยะทั่วไปก็ได้ยินเสียงที่ชัดเจน ผ่ายตรงข้ามก็ได้ยินเสียงจากเราชัดเจนเช่นกัน

ตัวอย่างการเชื่อมต่อ NFC กับสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับ เพียงแค่วางติดกันก็เชื่อมต่อได้เลย
ด้านบนของตัวเครื่อง ปุ่มและสัญลักษณ์ต่างๆ รวมถึงไมค์ ที่ทดสอบใช้คุยโทรศัพท์แล้วทำได้ดีเลยทีเดียว
เวลาเชื่อมต่อ Bluetooth กับ iPhone จะขึ้นแถบเบตเตอรี่บริเวณขวาบนสุด และ มีเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่บอกในหน้า Notification อีกด้วย

สำหรับช่องต่อของตัวเครื่องจะอยู่ทางด้านขวา มีทั้งหมด 2 ช่อง ช่องแรกจะเป็น Micro USB เพื่อชาร์จไฟ ช่องที่ 2 จะเป็นช่องต่อ InPut 3.5 มม. ไว้เชื่อมต่อกับ สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ รวมถึง อุปกรณ์ต่างๆ ที่ไม่สามาารถเชื่อมต่อ Bluetooth หรือเพื่อต้องการรับฟังเสียงแบบเต็มประสิทธิภาพ โดยในกล่องก็ได้แถมสาย Micro USB และ สาย 3.5 มม. มาให้ด้วย ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มให้ยุ่งยาก

ช่องต่อทางด้านขวาของตัวเครื่อง Micro USB และ InPut 3.5 มม.
สาย Micro USB และ สาย 3.5 มม. ที่แถมมาให้ในกล่อง