13 May 2019
Review

รีวิว Pokemon Detective Pikachu โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู เหมือนจะแย่ แต่ที่แท้มันเกินคาด


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ

เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ แฮร์รี่ กู๊ดแมน นักสืบเอกชนมือหนึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับ ทำให้ทิม ลูกชายวัย 21 ปี ต้องค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้น ที่มาช่วยเขาสืบหาเบาะแส คือโปเกมอนคู่หูของแฮร์รี่ นักสืบพิคาชู โปเกมอนฝีปากคมกริบ เจ้าแห่งการแกะรอยสุดน่ารัก ที่บางทีติดจะมึนๆ หน่อย ทั้งคู่พบว่าพวกเขาสามารถสื่อสารกันได้อย่างลงตัวแปลกใหม่ ทิมและพิคาชูต้องร่วมกันสู้ในการผจญภัยระทึกขวัญเพื่อไขปริศนาสุดยุ่งเหยิง ไล่ตามเบาะแสร่วมกันสู่ถนนนีออนลิทแห่งเมืองไรม์ – เมืองทันสมัยที่มนุษย์และโปเกมอนอยู่ร่วมกันในรูปแบบไลฟ์แอคชั่นสมจริง พวกเขาพบกับโปเกมอนหลากหลาย ค้นพบแผนการณ์สุดสะพรึงที่อาจทำลายความสงบสุขของทั้งจักรวาลโปเกมอน

บทวิจารณ์

ใครจะไปเชื่อว่า Pokemon Detective Pikachu โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู จะเป็นหนังที่สนุกขนาดนี้ บอกเลยตามตรงว่าเกินคาดมากๆ จากการ์ตูนสำหรับเด็กที่ต้องการออกไปผจญภัยร่วมกับโปเกม่อนคู่ใจ กลับกลายมาเป็นภาพยนตร์เวอร์ชั่นคนแสดงจริง ซึ่งต้องบอกเลยว่างานนี้ถ้าไม่ปัง ก็คงจะพังเหมือนกรณีที่ชาวเน็ตออกมาคอมเมนต์โซนิคนักซิ่งสายฟ้าเวอร์ชั่นใหม่ ที่วิจารณ์แบบเผ็ดร้อน จนทีมงานต้องกลับไปออกแบบตัวละครใหม่เลยทีเดียว แต่ Pokemon Detective Pikachu โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู นั้นต่างออกไป เพราะมันคือความกลมกล่อมรูปแบบใหม่ในการทำภาพยนตร์จากการ์ตูนระดับตำนาน

อันที่จริง เราเองก็ไม่รู้จะตำหนิ Pokemon Detective Pikachu โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู ตรงไหนดี เพราะถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่ได้เพอร์เฟคไปซะทั้งหมด ขนของโปเกม่อนก็ดูจะแข็งเป็นก้อนๆ ไปเสียหน่อย แต่ถ้ามันมาพร้อมกับสายตาอันเว้าวอนและเป็นประกาย คำพูดที่น่าดึงดูดใจ และความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครที่โอเค ทุกอย่างมันจึงเข้ากันได้ดี แบบยอมให้อภัยได้ แต่ถามว่าอีก 10 ปีจะย้อนกลับมาสร้างอีกรอบ เรามั่นใจว่า CG จะต้องดีและเนียนกว่านี้อย่างแน่นอน

สิ่งที่ทำให้ Pokemon Detective Pikachu โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู นั้นโดดเด่นมากๆ คือ บทภาพยนตร์ ถึงแม้ว่าเรื่องราวต่างๆ ในเรื่องจะเดินค่อนข้างเร็ว แต่ก็มีภูเขาหลายลูกให้ต่ำระดับอารมณ์ขึ้นไปเรื่อยๆ ถึงจะเรียบง่าย แต่บอกเลยว่าไม่ธรรมดาสำหรับการ์ตูนสำหรับเด็ก เป็นที่ทำให้ผู้ใหญ่ชอบได้เช่นกัน

สรุป

Pokemon Detective Pikachu โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู เป็นภาพยนตร์ที่ทำออกมาได้ดีเกินคาด มีฉากจบที่น่าประทับใจ ตอนเล่าเรื่องดูเหมือนจะงงๆ แต่พอเฉลยปมก่อนจบแล้ว ถือว่าทำได้ดีเลยทีเดียว เป็นภาพยนตร์ที่ทำออกมาได้คลาสสิกข้ามกาลเวลา และเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า คนรักโปเกม่อน น่าจะหลงรัก Pokemon Detective Pikachu โปเกมอน ยอดนักสืบพิคาชู ได้ไม่ยาก หรือแม้แต่กระทั่งคนที่ไม่ได้อินกับเกมและการ์ตูนมาก่อน ก็สามารถสัมผัสได้ถึงความน่าสนใจของภาพยนต์เรื่องนี้

คะแนน

8.5/10