17 May 2019
Review

รีวิวหนัง John Wick 3 : Parabellum


  • lcdtvthailand

เมื่อปี 2014 John Wick งานกำกับครั้งแรกของผกก. David Leitch และ Chad Stahelski (อดีตสตั๊นท์แมนจากThe Matrix) ได้กลายเป็นหนังที่ฮิตเกินคาดด้วยแอ็คชั่นมันส์ๆ และการสร้างโลกนักฆ่าที่แปลกใหม่ ว่าด้วยเรื่องของอดีตมือปืนที่ออกตามล่าพวกมาเฟียที่งัดเข้าบ้านและฆ่าหมาที่เป็นของต่างหน้าภรรยาของเขา ก่อนที่หนังจะขยายสเกลไปเป็นยุทธภพมือปืนในภาค2 (Stahelskiกำกับคนเดียว โดยLeitchไปกำกับDeadpool 2และ Atomic Blonde) และสานต่อความเดือดมาจนถึงภาค3เมื่อจอห์น วิค ถูกนักฆ่าทั้งโลกไล่ตามหลังจากที่เขาได้ฆ่าคนในอาณาเขตของโรงแรมคอนทิเนนทัลที่เป็นสถานที่ห้ามฆ่าคน

ภาคนี้ยังคงรักษาจุดเด่นของJohn Wick ไว้ครบเหมือนเดิม คือฉากแอ็คชั่นที่เท่ ดุเดือด และมีอารมณ์ขันแบบตลกร้ายอยู่ในที แถมยังเพิ่มความหลากหลายในฉากแอ็คชั่นให้มากขึ้นด้วย จากสองภาคก่อนที่ยังแค่ยิงกันเฉยๆ ภาคนี้มีทั้งขี่มอเตอร์ไซค์ไปจนถึงขี่ม้าไล่ฆ่ากัน หรือแม้กระทั่งใช้หมาช่วยต่อสู้ด้วย ส่วนความโหดเดือดก็ทวีคูณมากขึ้นเพราะศัตรูคราวนี้ของจอห์น วิคนั้นไม่ได้แค่มาเยอะ แถมยังขนความโหดมาเต็มที่ (ส่วนคีอานู รีฟส์ ยังคงโชว์ความสามารถในฉากแอ็คชั่นได้อย่างน่าทึ่งเช่นเดิม) ทำให้ฉากแอ็คชั่นที่โหดอยู่แล้วยิ่งฮาร์ดคอร์ขึ้นไปอีก ทำเอาสะดุ้งไปกับความโหดและเว่อร์ไปเหมือนกันในบางช่วง

โลกยุทธภพมือปืนที่ถูกขยายสเกลขึ้นในภาคสอง ก็ถูกขยายให้กว้างขึ้นไปอีกในภาคนี้ ด้านอื่นๆขององค์กรนักฆ่าจะถูกเปิดเผยมากขึ้นในภาคนี้ ทั้งบุคลากรชั้นยศอื่นที่มาปรากฎตัว อย่างผู้พิพากษา หรือ “ผู้อาวุโส” ขององค์กร มันทำให้โลกนักฆ่าของจอห์น วิค ดูมีสีสันและน่าค้นหามากขึ้น ราวกับสภาเจไดในสตาร์วอร์สยังไงยังงั้น แต่จุดที่น่าสนใจคือเราจะได้รู้ที่มาของจอห์น วิคด้วย ว่าเขามาจากไหน รวมไปถึงรู้จุดหมายในการต่อสู้ ว่าเขาทำไปขนาดนี้เพื่ออะไรกัน และนั่นก็ทำให้เรารู้สึกอยากเอาใจช่วยจอห์น วิคขึ้นไปอีก

John Wick 3 : Parabellum เป็นหนังแอ็คชั่นเท่ๆอุดมความมันส์ ที่อาจจะมันส์ที่สุดในครึ่งปีแรกนี้ด้วยซ้ำ และมันทำให้เราอยากเห็นว่าหนังภาคต่อไปของมันจะเป็นยังไงต่อ เพราะมันทิ้งปมตอนท้ายได้น่าติดตามเหลือเกิน

คะแนน 8/10