25 Jul 2019
Review

รีวิว Klipsch Reference Theater Pack 5.0 จับคู่ R-100SW เซ็ตโฮมเธียเตอร์ไซส์เล็ก ที่พร้อมให้คุณเข้าถึงง่ายกว่าเดิม


  • boom

Klipsch Reference Theater Pack เซ็ตโฮมเธียเตอร์ขนาดเล็กสำหรับห้องไม่ใหญ่มากที่ได้กลิ่นอายและลายเซ็นจากลำโพงซีรี่ส์ดังประจำแบรนด์มาใส่ไว้ พร้อมกับไดร์เวอร์ทองแดงอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยได้วางจำหน่ายรวมกับซับวูฟเฟอร์ไร้สายเป็นเซ็ตใหญ่ แต่กลับมาครั้งนี้พวกเขาได้แยกเฉพาะตัวลำโพงหลักออกมาต่างหากในรูปแบบซิสเต็ม 5.0 เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับการจัดเซ็ตมากขึ้น เผื่อว่าบางคนไม่ได้ต้องการจะใช้งานซับวูฟเฟอร์แบบไร้สาย

รายละเอียดโดยย่อของ Klipsch Reference Theater Pack 5.0
– ลำโพงแซทเทิลไลท์ 4 ตัว กำลังขับ 50 วัตต์ 
– ลำโพงเซ็นเตอร์ 1 ตัว กำลังขับ 75 วัตต์
– ทุกแชนแนลมีอัตราการตอบสนองความถี่ที่ 110Hz – 23kHz
– ลำโพงทุกแชนแนลรองรับสายลำโพงได้ที่ขนาด 14-18 AWG

รายละเอียดโดยย่อของ Klipsch R-100SW
– ดอกลำโพง Spun-Copper ขนาด 10 นิ้ว 
– บิลต์อินดิจิตอลแอมป์ กำลังขับ 300 วัตต์
– มีอัตราการตอบสนองความถี่ที่ 32Hz – 120Hz
– รองรับช่องต่อ Line Level/LFE RCA

ราคาโปรโมชั่น รวมทั้งชุดนี้ 27,900 บาท

Design – การออกแบบ

ตัวลำโพงหลักทั้ง 4 ชิ้นจะมาพร้อมบอดี้พลาสติกสีดำ พร้อมหน้ากากผ้าแบบแม่เหล็กสำหรับอำนวยความสะดวกในการถอดเข้าออก เมื่อถอดหน้ากากออกก็จะพบกับไดร์เวอร์สีทองแดงเด่นนำมาแต่ไกล พร้อมกับทวิตเตอร์ แบบ Linear Travel Suspension ที่สามารถลดทอนการผิดเพี้ยนของเสียงได้เป็นอย่างดี โดยจะมี Tractrix Horn ที่มีกรวยนำเสียงเป็นสี่เหลี่ยม 90 องศาทั้งสี่มุม ช่วยเสริมให้เสียงที่ได้มีความใสสะอาดมากยิ่งขึ้นไปอีก

ลำโพงแซทเทิลไลท์สีตัวหลักทำหน้าที่เสริมสร้างมิติซ้ายขวาทั้งจากด้านหน้าและหลัง
ทวิตเตอร์แบบ Linear Travel Suspension และ Tractrix Horn กรวยเสียงรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส

จำนวนของไดร์เวอร์จะมีอย่างละ 1 เหมือนกันสำหรับลำโพงแซทเทิลไลท์ ส่วนลำโพงเซ็นเตอร์จะมีไดร์เวอร์มิดเบสสองตัวด้านข้าง พร้อมกับวางทวิตเตอร์ไว้ตรงกลาง

ด้านหลังลำโพงทั้ง 5 ตัว ออกแบบมาให้รองรับการแขวนผนังได้ เพื่อไม่เป็นการเกะกะพื้นที่การใช้งานบริเวณหน้าทีวี อย่างไรก็ตามเพื่อป้องกันความเสียหายของตัวอุปกรณ์ เราควรปฏิบัติตามคู่มืออย่างละเอียดขณะทำการติดตั้งครับ

บริเวณด้านบนจุดยึดผนังจะเป็นท่อคายลม ส่วนด้านล่างจะเป็นช่องสำหรับสอดสายลำโพงเข้าไปยึดติดกับขั้วต่อที่ซ่อนอยู่อย่างแนบเนียนบริเวณด้านล่างฐานลำโพง ทำให้มันกลายเป็นลำโพงอีกเซ็ตที่สามารถซ่อนสายได้อย่างแนบเนียน

ภาพด้านหลังลำโพงเมื่อทำการเสียบสายเรียบร้อย

Klipsch R-100SW เป็นซับวูฟเฟอร์ไซส์ที่บิลต์อินดิจิตอลแอมป์ ให้กำลังขับสูงสุด 300W ตัวตู้มีลวดลายเป็นผิวไม้สีดำ ใช้วัสดุไม้ MDF ขนาดตัวอยู่ที่ 14.5 x 12.5 x 16.4 นิ้ว (กว้าง x สูง x ลึก) น้ำหนักประมาณ 10.9 กก. ด้านล่างมีฐานเป็นยางยกลอยขึ้นมาเล็กน้อย หน้ากากเป็นผ้า สามารถถอดออกได้ไม่ยาก

โฉมหน้าภายใต้หน้ากากของ R-100SW

ใช้ดอกลำโพงขนาด 10 นิ้ว แบบ Front-Firing ยิงเสียงออกด้านหน้า ใช้วัสดุเป็น Spun-Copper เอกลักษณ์เด่นของ Klipsch สามารถสนองย่านเสียงตั้งแต่ 32Hz – 120Hz ด้านหลังซับวูฟเฟอร์จะมีช่องคายเสียงอยู่ทางด้านบน ขยับลงมาเป็นช่องต่อและปุ่มคำสั่งต่างๆ ประกอบด้วย ปุ่มปรับ Gain, ปุ่มครอสโอเวอร์, ปิดปิด/เปิดเครื่อง, ปุ่มปรับเฟส และสุดท้าย ช่องต่อสายลำโพง รองรับ LFE ด้วย

ด้านหลังซับวูฟเฟอร์
ปุ่มคำสั่งและช่องต่อต่างๆ ของ R-100SW