27 Nov 2019
Review

การผจญภัยครั้งใหม่ พล็อตดี คนตรีเพราะ และตื่นเต้นกว่าที่เคย ใน Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ

ทำไมเอลซ่าถึงเกิดมาพร้อมกับพลังวิเศษ? คำตอบกำลังเรียกหาเธอและกำลังคุกคามอาณาจักรของเธอ เธอจึงเริ่มการเดินทางสุดอันตรายแต่แฝงไว้ด้วยความน่าพิศวง ไปกับ อันนา, คริสตอฟฟ์, โอลาฟ และสเฟน ใน “โฟรเซ่น – ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ” เอลซ่ากลัวว่าพลังของเธอรุนแรงไปสำหรับโลกใบนี้ “โฟรเซ่น 2 – ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ” เธอเพียงได้แค่หวังว่าพลังของเธอจะรุนแรงพอ

จากทีมผู้สร้างเจ้าของรางวัลออสการ์ – ผู้กำกับ เจนนิเฟอร์ ลี และคริส บัค ผู้อำนวยการสร้าง ปีเตอร์ เดล เวโค่ และผู้เขียนเพลง คริสเทน แอนเดอร์สัน-โลเปซ และโรเบิร์ต โลเปซ และนักแสดงผู้ให้เสียงพากย์ อิดิน่า เมนเซล คริสเทน เบลล์ โจนาธาน กรอฟฟ์, และ จอช แกด “โฟรเซ่น 2 – ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ” จากวอลท์ ดิสนีย์ แอนิเมชั่น สตูดิโอส์

บทวิจารณ์

Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ เป็นการกลับมาอีกครั้งของตัวละครยอดฮิต ที่เคยสร้างความประทับใจให้กับเด็กๆ จนกลายเป็นหนังดังที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกายเลียนแบบราชินีหิมะ หรือร้องเพลงคัฟเวอร์กันเต็ม YouTube ซึ่งหลายคนก็ค่อนข้างจะกังวลว่า หนังที่ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายแบบนั้น จะสามารถกลับมาอีกครั้งอย่างเต็มภาคภูมิได้มากน้อยเพียงใด ซึ่งหลังจากที่เราได้ชมภาพยนตร์เรื่อง Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ จบแล้ว เรามั่นใจเลยว่า ผู้ชมต้องประทับใจ Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ อย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์หรือพล๊อตเรื่องที่วางเอาไว้นั้น ทางทีมงานสามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างสยงามและน่าประทับใจ

เนื้อเรื่องของภาคนี้เข้มข้นกว่าเดิมมาก แต่ไม่ได้ออกแนวจินตนาการชวนฝันแต่เพียงอย่างเดียว การเดินเรื่องมีการผูกปม และมีเหตุผลที่มีน้ำหนักเพียงพอเอาไว้รองรับตลอด ถึงแม้ว่าจะมีตัวละครใหม่ๆ จากโลกเวทมนต์ออกมาเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มความสนุกสนานเสริมจินตนาการและแฟนตาซีอยู่บ้าง แต่มันก็เป็นเพียงองค์ประกอบย่อยๆ เท่านั้น ตัวหนังยังคงสมจริง และทำให้ผู้ชมสามารถอินตามไปด้วยได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

ส่วนเพลงประกอบภาพยนตร์ที่มีการนำมาแปลงเป็นภาษาไทย ซึ่งขับร้องโดย หนูหนา หนึ่งธิดา และแก้ม เดอะสตาร์ ก็สามารถถ่ายทอดออกมาได้ดี พวกเธอขับร้องเพลงได้อย่างไพเราะและมีสเน่ห์ เพียงแต่เนื้อเพลงของ Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ นั้นค่อนข้างจะซับซ้อนและมีเนื้อหาที่โตขึ้นกว่าเดิมมาก ส่งผลให้ร้องยากขึ้นตามไปด้วย แต่เรื่องความไพเราะ เรายังกล้ายืนยัน ว่าเพลงของเขาเพราะจริงๆ น่าจะถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้ไม่ยาก

สรุป

ไม่ต้องกลัวว่าภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่นภาคใหม่ของดิสนีย์อย่าง Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ จะเหมาะสำหรับเด็กเท่านั้น เราการันตีได้ว่า ถึงแม้ว่าคุณจะเป็นผู้ใหญ่ก็สามารถดู Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ แบบได้อรรถรสด้วยเช่นกัน เพราะตัวละครก็มีการเติบโตขึ้นเช่นกัน จากหญิงสาววัยรุ่น กลายเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว คราวนี้ทั้งแอนนาและเอลซ่าก็ต้องแบกภาระความรับผิดชอบอาณาจักรเอาไว้บนบ่า แถมยังต้องจัดการปมความขัดแย้ง ที่บรรพบุรุษของพวกเธอได้สร้างเอาไว้ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยที่มาของตัวละครบางตัว ที่ถูกเก็บซ่อนไว้อีกด้วย ทำให้เรื่องราวดูสนุก และน่าติดตามเอามากๆ ส่วนในเรื่องของบทเพลง ถึงแม้ว่าเพลงจะไม่ได้ปังเปรี้ยงปร้างเหมือน Let it go แต่ก็มีเพลงเพราะๆ ให้ฟังตลอดทั้งเรื่องแบบจัดหนักจัดเต็ม สำหรับเราแล้ว Frozen 2 ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ น่าจะมีเพลงประกอบภาพยนตร์ใส่มาแบบจัดหนักจัดเต็ม มากที่สุดในบรรดาหนังจากดิสนีย์เท่าที่ดิสนีย์เคยใส่มาให้กับภาพยนตร์ในเรื่องเดียวเลยก็ว่าได้

คะแนน
8.5/10