31 Jan 2020
Review

รีวิว Secret Zoo เฟคซูสู้เว้ย หนังตลกจากแดนกิมจิ ที่กะดูเอาฮา แต่พล๊อตกลับน่าสนใจกว่าที่คิด


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ

เมื่อไม่ได้บรรจุเข้าเป็นพนักงานประจำในสำนักงานกฎหมายเจ้าดังซักที แทซู ฝันว่าซักวันเขาจะได้ตำแหน่งที่มั่นคงในบริษัทนี้ เขาทุ่มเททุกอย่างเพื่อคว้าโอกาสนั้นมาให้ได้ จนในที่สุดเขาได้รับมอบหมายให้ไปชุบชีวิตกิจการสวนสัตว์ที่กำลังถังแตกขึ้นมาโดยมีเส้นตายสามเดือน แต่อุปสรรคสำคัญ คือ สวนสัตว์ที่ว่ากลับไม่มีสัตว์เหลืออยู่เลย เขากับทีมพนักงานสวนสัตว์คิดแผนสุดพิสดารขึ้นมา โดยให้ทุกคนใส่ชุดปลอมตัวเป็นสัตว์ ฟังดูไม่น่าได้ผลแต่กลายเป็นว่าแผนนี้ของแทซูทำให้สวนสัตว์ของเขาดังสนั่นโซเชียล เมื่อทุกอย่างกำลังไปได้สวย แทซูกลับค้นพบแผนร้ายที่บริษัทของตั้งใจจะทำกับสวนสัตว์แห่งนี้ แทซูต้องเลือกระหว่างอนาคตที่มั่นคงกับความถูกต้อง

บทวิจารณ์

ใครจะไปเชื่อ ว่าหนังตลกจะมีการเล่าได้อย่างเป็นเรื่องเป็นราว มีสาระและชวนติดตามมากถึงขนาดนี้ เพราะโดยปกติแล้ว ภาพยนตร์แนวคอมมาดี้ทั่วๆ ไปนั้นไม่ค่อยจะลงทุนลงแรงกันเสียเท่าไหร่ เอาเรื่องมุกมาเป็นไม้เด็ด เพื่อดึงอารมณ์คนดูเท่านั้น แต่ Secret Zoo เฟคซูสู้เว้ย นั้นต่างออกไป เพราะถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะกะสร้างเอาฮา แต่พอได้ชมภาพยนตร์ตัวจริงเวอร์ชั่นเต็มแล้ว ก็ต้องยอมรับเลยว่าคนเกาหลีมีดีทางด้านศาสตร์แห่งความบันเทิงเบอร์ต้นๆ ของโลกจริงๆ

Secret Zoo เฟคซูสู้เว้ย มีวิธีเล่าเรื่องจากชีวิตของคนๆ หนึ่ง ที่มีความเกี่ยวพันกับหน้าที่การงาน แต่ด้วยพลังแห่งมิตรภาพที่ดี งานนี้จึงทำให้เขาสามารถก้าวพ้นอุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ ใครจะไปรู้ว่าคนธรรมดาๆ คนหนึ่ง ที่หน้าตาไม่ใช่ว่าจะดี ฐานะปานกลาง แถมยังจบการศึกษามาจากมหาวิทยาลัยเหลือเลือก จะมีความสามารถและไอเดียดีๆ ที่ช่วยเหลือกิจการสวนสัตว์ที่กำลังจะพังพินาศ และกลับมาปังเปรี้ยงปร้างได้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม วิธีที่เขาใช้เรียกลูกค้าอาจจะผิดศีลธรรมอยู่บ้าง จนท้ายที่สุด พระเอกของเราก็ต้องถูกจับควยคุมความประพฤติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่งในการใช้อำนาจทางกฎหมายของประเทศเกาหลี แต่อย่างน้อย เขาก็ยังโชคดี ที่มีคุณหมอคนสวยคอยอยู่เคียงข้าง และเป็นกำลังใจดีๆ ให้แก่เขา จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่อง Secret Zoo เฟคซูสู้เว้ย จบลงอย่างเศร้าๆ แต่งดงาม

สรุป

เราคิดว่าภาพยนตร์เรื่อง Secret Zoo เฟคซูสู้เว้ย น่าจะเหมาะกับเด็กที่โตสักนิด อย่างนักเรียนม.ปลาย หรือนักศึกษาขึ้นไป ไม่ใช่ว่าหนังเรื่องนี้มีฉากน่ากลัวจนดูไม่ได้ หรือมีอะไรที่ผิดศีลธรรมรุนแรงขนาดนั้น เพียงแต่ว่าปมในเรื่อง และจุดไคลน์แม๊กซ์ของเรื่องนั้นค่อนข้างซับซ้อน และต้องการการตีความเพื่อทำความเข้าใจอยู่พอสมควร หากเด็กที่ยังไม่มีวุฒิภาวะมาดู อาจจะยังไม่เข้าใจ หรืองงๆ ว่าพวกเขากำลังทำอะไรกันอยู่ จึงอาจจะทำให้ดูหนังแล้วไม่อินเท่าที่ควร

คะแนน
7.5/10