19 Feb 2020
Review

รีวิว Birds of Prey ทีมนกผู้ล่า กับฮาร์ลีย์ ควินน์ ผู้เริดเชิด : อีกหนึ่งหนังแอคชั่นคุณภาพดีของ DC


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ

เริ่มต้นปี 2020 ด้วยภาพยนตร์รวมทีมตัวละครหญิงจากฝั่ง DC ที่นำทีมโดยวายร้ายหญิงสุดแซ่บที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดจากภาพยนตร์เรื่อง Suicide Squad เธอคือ ฮาร์ลีย์ ควินน์ นอกจากนี้แล้วยังพาตัวละครอีกมากมายมาร่วมจอด้วย ไม่ว่าจะเป็น Black Canary, Cassandra Cain และอื่น ๆ อีกมากมาย นี่คืออีกหนึ่งภาพยนตร์จาก World of DC ที่ไม่ได้เป็นระดับบล็อคบัสเตอร์ ทุนสร้างสูง แต่นี่คืออีกหนึ่งภาพยนตร์ที่มุ่งหน้าสู่ความรุนแรงในระดับเรท R นับเป็นอีกรสชาติใหม่ที่แตกต่าง สร้างความหลากหลายว่า DC ไม่จำเป็นต้องมืดหม่น หรือสว่างสดใสเพียงอย่างเดียว

บทวิจารณ์

ก่อนที่จะมาดูภาพยนตร์เรื่อง Birds of Prey นั้น เราเองก็ชั่งใจอยู่พอสมควร ว่ามันจะโอเคมั้ย พอได้ดูจนจบ จึงเข้าใจแล้วว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ ถูกสร้างขึ้นมาให้เป็นหนังแอคชั่นเบาสมอง เน้นฉากต่อสู้และลีลาในการปะทะกันล้วนๆ หาสาระอะไรแทบไม่ได้ รวมไปถึงเหตุผลที่จะมาซัพพอร์ตสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น ก็ดูเหมือนจะไม่แข็งแรงมากพอ ต้องบอกตามตรงเลยว่า Plot ของ Birds of Prey นั้นอ่อนสุดๆ

แต่ถ้าหากเราจะมอง Birds of Prey ให้เหมือนเป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่งแล้วล่ะก็ เราต้องยอมรับเลยว่า Birds of Prey ถูกสร้างขึ้นอย่างประณีต มีการเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ หลายอย่าง คอสตูมทำการบ้านมาดีมาก ตัวละครก็เล่นได้โอเคเลย ลำดับภาพก็ลื่นไหล ถึงมีจะมีการเล่าข้ามชอร์ตบ้าง แต่ก็สามารถตามทันได้

นอกจากนี้ สิ่งที่ไม่พูดไม่ได้เลยสำหรับ Birds of Prey ก็คือฉากแอคชั่น ที่มันบ้าระห่ำ และทำออกมาได้อย่างสวยงาม การออกลีลาเตะ ต่อย ใช้อาวุธของสาวๆ นั้นทำให้เราทึ่งในความสามารถของผู้หญิงเหล่านี้ พวกเขาไม่ธรรมจริงๆ ถึงแม้ว่าบางฉากอาจจะต้องพึ่งแสตนอินบ้าง แต่โดยรวมถึงว่าทำออกมาได้ดีมากๆ

ถ้าเกิดอยากหาหนังแอคชั่น ที่จัดวางองค์ประกอบเอาไว้ได้อย่างสวยงาม และมีการต่อสู้ที่เร้าใจ น่าติดตาม และทำให้รู้สึกทึ่งอยู่เป็นระยะๆ แล้วล่ะก็ เราว่า Birds of Prey ก็จัดดว่าเป็นหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าสนใจ ซึ่งกำลังเข้าฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์ในสัปดาห์นี้

สรุป

ไม่น่าเชื่อว่า Birds of Prey จะเป็นหนังแอคชั่นที่สนุกได้มากถึงขนาดนี้ ทั้งๆ ที่ตัวละครหลักของทั้งเรื่องนั้นเป็นผู้หญิงทั้งหมด ต้องยอมรับเลยว่า DC ก็มีลูกล่อลูกชนในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ที่ชวนติดตามได้ไม่แพ้ผลงานจากของค่ายอื่นเลยทีเดียว

สุดท้ายนี้อยากบอกว่า ถ้าอยากดูหนังเอามันแบบไม่คิดมาก Birds of Prey น่าจะถูกใจคุณอย่างจัง แต่ถ้าคิดว่าจะมาดูเอาสาระ หาเหตุหาผล หาคำอธิบายให้สิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้แล้วล่ะก็ เราบอกได้เลยว่าคุณมาผิดทางแล้วล่ะ เพราะ Birds of Pray นั้นดำเนินเรื่องแบบตามใจฉันล้วนๆ เลย

คะแนน
8.5/10