ไขข้อข้องใจ Ultra HD Premium คืออะไร สำคัญมากไหม?...

ในวันที่ความละเอียด Ultra HD กำลังจะเป็นที่แพร่หลายและจะกลายเป็นมาตรฐานแทนที่ความละเอียด Full HD ลูกค้าส่วนใหญ่มักเป็นกังวลและไม่เข้าใจในเรื่องของสเปค รวมไปถึงผู้ผลิตต่างพัฒนาเทคโนโลยี UHD ในรูปแบบของตัวเอง ดังนั้นเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค และสร้างมาตรฐานเดียวกันให้กับผู้ผลิต ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตทีวี คอนเทนท์ หรือเครื่องเล่น ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งผู้กำหนดมาตรฐานนี้ก็คือกลุ่ม UHD Alliance ที่เกิดจากการรวมตัวกันของผู้ผลิตทีวี คอนเทนท์ และเครื่องเล่นชั้นนำของวงการ (สามารถดูรายชื่อสมาชิกกลุ่ม UHD Alliance ได้ที่ด้านล่าง)

Published: 26/01/2016

Update: 10/05/2021 | Read: 66143

วิธีการตั้งรหัส PIN ให้กับ Profile บน Netflix ป้องกันคนอื่นเข้ามายุ่งกับ Pr...

เป็นที่ทราบกันดีกว่า Netflix นั้นเปิดให้เราสามารถสร้าง Profile สำหรับใช้งานบนแอคเคานท์นั้นๆ ได้สูงสุดถึง 5 ราย แน่นอนว่าตามหลักกการมารยาทที่ดี คนที่ใช้แอคเคานท์ร่วมกันก็ควรจะเลือกเข้าใช้งานเฉพาะ Profile ของตัวเองเท่านั้น แต่ก็ดันมีบางคนที่เข้าใช้งาน Profile ของคนอื่น ดูนั่น ดูนี่ไป จนเราเข้ามาดู Profile ของตัวเองอีกที มีลิสต์ที่ดูค้างไว้เต็มไปหมด ดังนั้นวันนี้จึงมาบอกวิธีการใส่รหัส PIN เพื่อล็อก Profile ของเรา คนที่ไม่รู้รหัสก็จะเข้าไม่ได้!

Published: 08/04/2020

Update: 21/05/2021 | Read: 22601

MicroLED TV คืออะไร จะสู้ OLED TV ได้จริงหรือ?...

เมื่อเร็วๆ นี้หลายคนคงเคยได้ยิน MicroLED TV กันมาบ้างไม่มากก็น้อย โดย MicroLED ถือว่าเป็นอีกขั้นของการพัฒนา LCD-LED TV ที่ผู้ผลักดันอย่าง Samsung เคยบอกกล่าวไว้ว่ามันสามารถที่จะมาท้าชน OLED TV ได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความดำ สีสัน ตลอดจนความสว่าง ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่าว่าเจ้า MicroLED นี้มีดีที่ตรงไหน?

Published: 24/01/2018

Update: 19/05/2021 | Read: 19123