ขอบคุณคุณ fmt Zero6341 xta michelbay ที่ให้ความรู้และให้กำลังใจครับ
ตัวบริษัทแม่คือ Homepro สำนักงานใหญ่ครับ
เค้าคงมีนโยบายว่าทำอย่างไรให้กำไรสูงสุด
ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้าอีกต่อไปแล้ว
ลูกค้าคือเหยื่อที่เค้าจะทำอย่างไรให้มาติดเบ็ดให้มากที่สุด
ตรงข้ามกับตัวสาขา ที่ต้องการรักษาลูกค้าไว้ให้มากที่สุด เพราะอันนั้นคือยอด และรายได้ของเค้า
Sale เค้าให้ข้อมูลมาครับว่า ทาง LG ยินดีให้เปลี่ยนไม่มีปัญหา ทางสาขาก็ยินดีให้เปลี่ยนไม่มีปัญหา
แต่ติดที่ทางสำนักงานใหญ่ไม่ยอม ซึ่งสุดท้ายสำนักงานใหญ่มีอำนาจเหนือกว่า (ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน)
เป็นข้อมูลแชร์ให้แล้วกันครับ ว่าใครต้องการซื้อ TV จาก Homepro (ซึ่งไม่รู้ว่าผมเป็นคนเดียวรึเปล่าครับ)
จะเปลี่ยนได้ก็ต่อเมื่อ เป็น Dead Pixel จริงๆครับ คือเป็นสีดำ จุดนั้นตายแล้ว ไม่แสดงสีทุกสี
ของผมที่เค้าไม่ให้เปลี่ยนเพราะจุดที่ผมเป็น 2 จุด
จุดที่ 1 แสดงแต่สีเขียวอย่างเดียว (เห็นเป็นสีเขียวตอนเวลา)
จุดที่ 2 ไม่แสดงสีเขียว (บนพื้น ขาว กับเขียว เห็นเป็น สีอื่น)
น่าจะเรียกว่า Hot pixel รึเปล่าไม่แน่ใจ
ทางที่ดี แกะ test ที่ร้านเลยครับ ได้ตัวที่ต้องการแล้วค่อยจ่ายตังค์
สุดท้ายผมตัดสินใจจะถอดเบาะหลังออก ยัดกล่อง 50 นิ้วเข้าประตูหลัง แล้วไปเปลี่ยนที่สาขาเองครับ
หวังว่าน้อง Sale เค้าคงไม่หลอกผมอีกนะ ว่ามาเปลี่ยนที่สาขาได้