ผู้เขียน หัวข้อ: บ้านเดี่ยวบูมเอสซี แอสเสท ดันเวนิว ไอดีเจาะเจนวาย  (อ่าน 79 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jessicas

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 18,084
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์


“เอสซี แอสเสท” เผยซัพพลายบ้านเดี่ยวแซงคอนโดครั้งแรก สบช่องปั้นแบรนด์ “เวนิว ไอดี” ราคา 5-10 ล้าน เจาะคนรุ่นใหม่ ส่ง 2 โครงการขยายตลาดโซนกรุงเทพฯ ตะวันตก คาดสิ้นปียอดขายแนวราบทะลุ 1.7 หมื่นล้าน
นายณัฎฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน ) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดบ้านเดี่ยว 9 เดือนที่ผ่านมาในทุกระดับราคา มูลค่าซัพพลาย 445,000 ล้านบาท ขณะที่ อัตราการขายของ เอสซี แอสเสท มีสัดส่วน 22% มูลค่าขาย 9 เดือนของบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 97,000 ล้านบาท จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 75,000 ล้านบาท ถือว่าเติบโตก้าวกระโดด 30%

บ้านเดี่ยวบูมเอสซี แอสเสท ดันเวนิว ไอดีเจาะเจนวาย

จากทิศทางดังกล่าว เอสซี แอสเสท จึงมองเห็นโอกาสในการขยายฐานลูกค้าตลาดบ้านเดี่ยวระดับราคา 5-10 ล้านบาทในโซนกรุงเทพฯ ตะวันตก เนื่องจากมีอัตราการขายสูงถึง 31%  จึงเลือกเปิดตัวเป็นโซนแรกมูลค่าการขายราว 10,000 ล้านบาท จากทั้งหมด 5 ได้แก่ โซนเหนือ ย่านรังสิต-ปทุมธานี มีสัดส่วน 16.4% โซนรามอินทรา 15.9% โซนตะวันตะวันออก 23% โซนใต้ 20%
 

ทั้งนี้ 3 ปีที่ผ่านมาเอสซี แอสเสท ได้เปิดตัวแบรนด์ “เวนิว” ถัดมาเป็น เวนิว โฟลว์ และปีนี้เลือกเปิดตัวแบรนด์ เวนิว ไอดี โดยมีกลุ่มเป้าหมายเจนวายหรือ กลุ่มมิลเลนเนียลส์ อายุตั้งแต่ 25-35 ปี ที่ต้องการสื่อความเป็นตัวตน (Express Yourself) นิยมอัพอินสตาแกรม จึงอยากมีบ้านสวยงาม

บ้านเดี่ยวบูมเอสซี แอสเสท ดันเวนิว ไอดีเจาะเจนวาย

ฉะนั้นการดีไซน์คอนเซปต์ของบ้านเน้นตัวตน ที่มีความทันสมัย รูปแบบอิสระ ตอบโจทย์การทำงาน การอยู่อาศัยและการเล่น สะท้อนจากตัวบ้านและคลับเฮ้าส์ อาทิ การแยกห้องโคเวิร์กกิ้ง ลูกบ้านสามารถทำงานได้ ทั้งในห้อง พื้นที่ภายนอก โดยมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ส่วนด้านบน จะมีฟิตเนสขนาดใหญ่ มีห้องเกมรูม เป็นต้น ทำให้ลูกบ้านสามารถใช้ชีวิตในบ้านมากขึ้น รองรับเทรนด์ บ้านเป็นทุกอย่าง (Home is Everything) และทำงานที่ไหนก็ได้ (Work from Anywhere) ตอบโจทย์กลุ่มทำงานประจำและอาชีพเสริม ที่ต้องการพื้นที่ในการทำงานหารายได้ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy)จึงต้องการพื้นที่เพิ่มขึ้น อาทิ การเป็นยูทูป เปอร์

บ้านเดี่ยวบูมเอสซี แอสเสท ดันเวนิว ไอดีเจาะเจนวาย

บ้านเดี่ยวบูมเอสซี แอสเสท ดันเวนิว ไอดีเจาะเจนวาย

นายทวีเกียรติ นันทเอกพงศ์ทวีวงศ์ หัวหน้ากลุ่มสายงานพัฒนาทรัพย์สินแนวราบ1 กล่าวว่า ปีนี้ได้เปิดตัวโครงการเวนิว ไอดี 2 โครงการ ปลายเดือน ต.ค. คือ เวนิว ไอดี พระราม 5 มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท มีจำนวน 66 ยูนิต ราคา 7-10 ล้านบาท ล่าสุดเปิดโครงการ เวนิว ไอดี เวสต์เกต มูลค่า 1,290 ล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 189 ยูนิต ทำเลใกล้เซ็นทรัลเวสต์เกต และ อิเกียสาขาบางใหญ่ ถือว่าเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของโซนบางใหญ่ พบว่ามีการตอบรับที่ดีทั้ง2 โครงการยอดพรีเซลรวมกันมากกว่า 250 ล้านบาท

สำหรับปี 2565 จะมีการเปิดตัวโครงการ เวนิว ไอดี อย่างน้อย 4-5 โครงการ ในโซนอื่น รวมทั้งมีบ้านเซ็กเมนต์ใหม่และคอนเซปต์ใหม่ตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น จากปี 2564 คาดว่าจะมียอดขายแนวราบ 17,000 ล้านบาท มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 13,000 ล้านบาท แม้จะเลื่อนการเปิดตัวโครงการบางกอก บูเลอวาร์ด ออกไป 2 โครงการเนื่องจากพัฒนาโครงการไม่ทัน