LCD 32" LA32B650T1 ของผมมีปัญหาใช้งาน Internet@TV ไม่ได้อ่ะครับ ไม่ทราบมีใครเคยเป็นแล้วแก้ปัญหานี้ได้วานช่วยผมทีครับ
เล่าที่มาก่อนนะครับ หลังจากที่ผมซื้อ TV มาใช้เมื่อต้นปีที่แล้ว ก็ใช้งานได้ดีมาตลอดครับ
พอปลายปีที่ผ่านมาผมเห็นในเว็บ samsung ไทยมี firmware ตัวใหม่ให้โหลด
ผมก็เลยลองโหลดไป up firmware ครับ เพราะคิดว่าอาจจะมีพวก wiget ใหม่ๆ หรือ อย่างน้อยอาจมีแก้ bug อะไรหรือป่าว
การ Up firmware ก็ผ่านไปได้ด้วยดีไม่มีปัญหาใดๆ แต่ปรากฏว่า ผมกลับใช้งาน Internet@tv ไม่ได้อีกแล้ว
คือกดทีไรมันก็จะทำท่าเหมือนจะโหลดโปรแกรมเพื่อใช้งานตามปกติ
แต่สุดท้ายจะ ขึ้นข้อความว่า "ไม่สามารถตรวจสอบพื้นที่บริการ"
และเมื่อลองเช็คเครือข่ายดูก็จะพบว่า เครือข่ายก็ไม่ได้มีปัญหาแต่ประการใด
และการใช้งานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกะเครือข่าย อย่างเช่น DLNA ก็ใช้งานได้ปกติดี
ลอง downgrade กับไปใช้ firmware เดิมที่ tv ได้ทำการ backup ไว้ให้ก็ไม่สามารถใช้งาน internet@tv ได้เช่นเดิม
ไม่ทราบว่ามีวิธีใดๆ อีกมั้ยครับที่จะให้ TV ของผม กลับมาใช้งาน internet@tv ได้ดังเดิมครับ ขอบคุณมากครับ