ผู้เขียน หัวข้อ: tv led sharp 50นิ้วซื้อมาใช้ได้แค่ 3วัน ส่งซ่อม3เดือนนี่จะเคลมกันข้ามปีเลยใช่ไหม  (อ่าน 6972 ครั้ง)

ออฟไลน์ crazymusic

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 66
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
tv led sharp 50นิ้วซื้อมาใช้ได้แค่ 3วัน ส่งซ่อม 3เดือน ยังไม่ได้ของกลับ นี่จะเคลมกันข้ามปีเลยใช่ไหม

อยากถามว่า ผมร้องเรียนอะไรได้บ้างครับ อยากได้ tv คืน แล้วประกันมันเดินมา 3เดือนแล้ว เท่ากับผมเหลือประกัน 9เดือน ยังนี้มันก็เกินไป

เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 26/9/2015 ผมได้ไปซื้อ tv จำนวน 5เครื่อง โดยมียี่ห้อ sharp รุ่น lc-50le440m ด้วย 1เครื่อง จากห้าง bigc พอใช้ได้ 3วัน tv เสีย มีรอยเส้นสีดำ ขึ้นกลางจอ ถามทาง bigc แล้วเขาเหลือตัวเดียว เลยตัดสินใจส่งซ่อม เมื่อวันที่ 30/9/2015 เพราะถามทาง sharp สี่พระยา เขาบอกว่าระยะการซ่อม 2อาทิตย์ ok ผมรอได้ อาการคือ หน้าจอเสียเปลื่ยนหน้าจอก็ใช้งานได้ หลังจากนั้น ครบกำหนด ผมก็ตามเรื่อง 2อาทิตย์ก็ไม่ได้ ทาง 0แจ้งว่ารออะไหล่ ก็ตามทุกอาทิตย์นะ จากวันนั้นถึงวันนี้ 3เดือนแล้วก็ยังไม่ได้ ตามหลักฐานที่แนบมาข่างล่างครับ

ปล.แจ้ง สคบ ดีไหมครับ 3เดือนนี่สุดจะทน [เศร้า]

 

ออฟไลน์ Eakapan

  • OLED TV member
  • *****
  • กระทู้: 3,257
    • ดูรายละเอียด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2015, 09:29:37 am โดย Eakapan »

ออฟไลน์ น้าSirota..มาแว้ว!

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 8,429
    • ดูรายละเอียด
นี่มันรุ่นในตำนานนี่นา? รุ่นนี้ขายมา 3 ปีแล้วครับ....เอาใจช่วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2015, 10:17:40 am โดย sirota »

ออฟไลน์ takahachi09

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 359
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
เสียดายน่าจะคืนสินค้าไปเลยเพราะยังอยู่ใน 7 วัน
..ผมเคยเคลมของ SS 51H4500 พอร์ต hdmi เสีย ใช้เวลาไม่เกิน 5 วัน

..ลองไปคุยกับทางห้างดูมั้ยครับ ของคืนเงิน เนื่องจากตอนส่งเคลมทีแรก
ระยะเวลาไม่ได้บอกว่าจะรออะไหล่นานขนาดนี้ [ไม่พูด]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2015, 12:15:36 pm โดย takahachi09 »

ออฟไลน์ crazymusic

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 66
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
โพส ปุ้บ sharp thai โทรมาปั้บ ว่าอาทิตย์หน้าได้อะไหล่จะรีบส่งให้เลย แมะให้มันได้งานยังนี้ 3เดือนที่ซ่อม เงียบไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้น โพสไม่ถึง วัน จบงานได้ แต่ก็ดีครับที่ยังได้กลับมา เอาไว้ได้มาจะมาโพสบอกอีกทีครับ

ออฟไลน์ crazymusic

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 66
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
 ถอยมาและ samsung จอโค้ง เลิกกันที่ tv sharp

ออฟไลน์ kritkris

  • Full LED TV member
  • ****
  • กระทู้: 1,239
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
โอ้ววว จัดตัวใหม่มาเลยหรอฮะเนี่ย ยินดีด้วยฮะ แซมซังภาพใสปิ้ง เคลื่อนไหวดีเยี่ยม ว่าแต่จัดรุ่นไรมาครับเนี่ย

ออฟไลน์ nu32

  • New member
  • *
  • กระทู้: 3
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ดูยี่ห้อ sharp อยู่
สงสัยต้องข้ามไปก่อนซะแล้วยี่ห้อนี้

ออฟไลน์ crazymusic

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 66
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
หลังจากรอเคลมจอ sharp มา 3เดือน 12 วัน ก็ได้ จอซ่อมกลับมา โดยช่างของชาร์บได้แจ้งมาว่า ทางบริษัท ชาร์บสำนักงานใหญ่ ไม่มีจอเปลื่ยนให้ ได้แต่เปลื่ยนแบ้คไลท์ ข้างหลังจอให้ แต่มันจะไม่เหมือนเดิม จอจะมีแสงเหลื่อม บนขอบจอข้างบน  ถ้าพี่จะให้ซ่อมต่อ ก็ต้องรอซ่อมโดยไม่มีกำหนด เพราะเขาสามารถทำให้ได้แค่นี้ ไม่สารถมารถจะระบุได้ว่าจะมีอะไหล่เปลื่ยนให้เมื่อไร ผมว่า ผมอดทนถึงที่สุดแล้ว พูดดีๆ ไม่รู้เรื่อง พรุ่งนี้ จะนำหลักฐานทั้งหมด เพื่อ นำไปแจ้งความ และฟ้อง สคบ เป็นที่พึ่ง เพื่อขอเปลื่ยนจอใหม่ เพราะผมซื้อมาแค่ไม่กี่วัน ก็ต้องนอนยาวที่ 0 บริการมันทำกันเกินไป

ออฟไลน์ KVYoung

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 693
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ทาง.. ชาร์ป
เขาไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้หรือครับ..?

ออฟไลน์ ซ่องเจ๊หวี

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 5,318
    • ดูรายละเอียด
หลังจากรอเคลมจอ sharp มา 3เดือน 12 วัน ก็ได้ จอซ่อมกลับมา โดยช่างของชาร์บได้แจ้งมาว่า ทางบริษัท ชาร์บสำนักงานใหญ่ ไม่มีจอเปลื่ยนให้ ได้แต่เปลื่ยนแบ้คไลท์ ข้างหลังจอให้ แต่มันจะไม่เหมือนเดิม จอจะมีแสงเหลื่อม บนขอบจอข้างบน  ถ้าพี่จะให้ซ่อมต่อ ก็ต้องรอซ่อมโดยไม่มีกำหนด เพราะเขาสามารถทำให้ได้แค่นี้ ไม่สารถมารถจะระบุได้ว่าจะมีอะไหล่เปลื่ยนให้เมื่อไร ผมว่า ผมอดทนถึงที่สุดแล้ว พูดดีๆ ไม่รู้เรื่อง พรุ่งนี้ จะนำหลักฐานทั้งหมด เพื่อ นำไปแจ้งความ และฟ้อง สคบ เป็นที่พึ่ง เพื่อขอเปลื่ยนจอใหม่ เพราะผมซื้อมาแค่ไม่กี่วัน ก็ต้องนอนยาวที่ 0 บริการมันทำกันเกินไป

ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะครับ

sharp thai บัดซบจริงๆเลย

น่าจะให้เปลี่ยนเครื่องเป็นรุ่นใหม่ ไม่งั้นก็เอาเงินคืนให้ลูกค้าไปเลยจะดีกว่า [แทง] [แทง] [แทง]

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2016, 05:24:27 pm โดย คุณลุงUFO »

ออฟไลน์ crazymusic

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 66
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ทาง.. ชาร์ป
เขาไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้หรือครับ..?

ไม่ครับ ผมกะแค่ อยากเปลื่ยนทั้งหน้าจอเลย ผมยัง ok นี่เล่น ถอดเปลื่ยนไฟหลังจอ แต่มันไม่สมบูรณ์ ไฟลอด ออกมาจากหน้าจอ ใครจะรับได้ ครับ ทำกันยังนี้ คงต้องฟ้องอย่างเดียว จะลองเอาให้เป็นตัวอย่างนะครับ โปรดติดตามครับ

ออฟไลน์ crazymusic

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 66
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
หลังจากรอเคลมจอ sharp มา 3เดือน 12 วัน ก็ได้ จอซ่อมกลับมา โดยช่างของชาร์บได้แจ้งมาว่า ทางบริษัท ชาร์บสำนักงานใหญ่ ไม่มีจอเปลื่ยนให้ ได้แต่เปลื่ยนแบ้คไลท์ ข้างหลังจอให้ แต่มันจะไม่เหมือนเดิม จอจะมีแสงเหลื่อม บนขอบจอข้างบน  ถ้าพี่จะให้ซ่อมต่อ ก็ต้องรอซ่อมโดยไม่มีกำหนด เพราะเขาสามารถทำให้ได้แค่นี้ ไม่สารถมารถจะระบุได้ว่าจะมีอะไหล่เปลื่ยนให้เมื่อไร ผมว่า ผมอดทนถึงที่สุดแล้ว พูดดีๆ ไม่รู้เรื่อง พรุ่งนี้ จะนำหลักฐานทั้งหมด เพื่อ นำไปแจ้งความ และฟ้อง สคบ เป็นที่พึ่ง เพื่อขอเปลื่ยนจอใหม่ เพราะผมซื้อมาแค่ไม่กี่วัน ก็ต้องนอนยาวที่ 0 บริการมันทำกันเกินไป

ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะครับ

sharp thai บัดซบจริงๆเลย

ภาพเป็นเส้นก็คือจอเสีย แล้วมาเปลี่ยน backlight ให้ แบบนี้อาการมันคงจะหายอยู่หรอกมั้ง...ถุยยยยยย

ซ่อมไปเรื่อยๆแบบนี้มันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง มันคือการแก้ที่ปลายเหตุมิใช่ต้นเหตุ (แล้วก็แก้ไขผิดปัญหาดอีกต่างหาก)

น่าจะให้เปลี่ยนเครื่องเป็นรุ่นใหม่ ไม่งั้นก็เอาเงินคืนให้ลูกค้าไปเลยจะดีกว่า [แทง] [แทง] [แทง]

ตอนนี้ ชาร์บไม่มีศูนย์บริการของตัวเองแล้วนะครับ ที่ไปซ่อมๆกัน คือตัวแทนเฉยๆ แต่เบิกอะไหล่จากชาร์บไทยโดยตรง ตอนนี้เหมือนคุณไปซ่อม ร้าน tv หลังบ้านนะและครับ

ออฟไลน์ น้าSirota..มาแว้ว!

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 8,429
    • ดูรายละเอียด
ทางที่ดี ถ้าซ่อมไม่ได้ sharp ควรรับผิดชอบคืนเงินให้ลูกค้าครับ และเป็นผมๆจะไปเอาเรื่องกับ big c ด้วย เหลือตัวสุดท้าย....เอิ่ม....ผลิตมาขายเกือบ 4 ปี แถมรุ่นนี้ก็มีปัญหาเยอะอยู่

ออฟไลน์ crazymusic

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 66
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
จะบ้า ศูนย์บริการสีพระยา บอก ทำเอกสาร รับซ่อมผมหาย ให้ก้อบปปี้ ส่งให้เขาทาง line หน่อย จะได้เบิกเงินค่าซ่อมกับบริษัทใหญ่ ครั้งนี้คือ ครั้งที่ 3 ที่เขาขอ ครั้ง ที่ 1 และ 2 ผมเดินทางไปศูนย์เคลม เพื่อให้เขาถ่ายเอกสารเก็บไว้ โคตร มี มาตฐานเลย ศูนย์....นี่

ออฟไลน์ ซ่องเจ๊หวี

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 5,318
    • ดูรายละเอียด
ตั้งกระทุ้ลง pantip หรือยังครับ เรื่องจะได้ดังๆ

ออฟไลน์ crazymusic

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 66
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ลงแล้วครับ พอลงที ชาบโทรมาที พอเราเงียบ ชาบก็เงียบ สุดทนจริงๆครับ ไม่อยากขึ้นโรงขึนศาลจริงๆ ถ้าไม่จำเป็น นี่ก็เป็นเคสแรกของผมด้วยที่ต้องฟ้องเพื่อรักษาสิทธิ

ออฟไลน์ น้าSirota..มาแว้ว!

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 8,429
    • ดูรายละเอียด
ลองโทรคุยกับผู้มีอำนาจตัดสินใจของ sharp เพื่อให้ทราบถึงปัญหา และ บอกเลยว่าเราไม่พอใจในสินค้า เนื่องจากสินค้าที่ซื้อมามีปัญหา ถึงซ่อมแล้วก็ไม่สามารถใช้งานได้เป็นปกติและไม่สามารถกลับคืนสู่สภาพเดิมได้ จึงอยากขอเงินคืน

ทำเป็นอีเมลหรือหนังสือไปยัง sharpthai เก็บไฟล์ไว้เป็นหลักฐานด้วยก็ดี

หากไม่มีการตอบกลับหรือปฏิเสธความรับผิดชอบ ก็ดำเนินการฟ้องร้องได้เลยครับ

ปล.ขอให้โชคดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2016, 06:02:13 pm โดย sirota »