เว็บบอร์ด LCDTVTHAILAND

พูดคุยเรื่องทั่วไปเรื่องจองภาพ LED TV, LCD TV, Plasma TV, Projector => ห้องพูดคุยเรื่องทั่วไปเรื่อง LED TV, LCD TV => ข้อความที่เริ่มโดย: pintusorn ที่ พฤศจิกายน 21, 2014, 03:21:27 pm

หัวข้อ: ปัญหา samsung smart tv รุ่น UA40H6400
เริ่มหัวข้อโดย: pintusorn ที่ พฤศจิกายน 21, 2014, 03:21:27 pm
 [ไม่เอา]

พึ่งซื้อ samsung smart tv มาเมื่อวานค่ะ รุ่น UA40H6400 ทำตามการตั้งค่าปกติ พอถึงขั้นตอนที่ 3 (ข้อตกลงและเงื่อนไขของ smart hub และนโยบายความเป็นส่วนตัว) กลับขึ้นเป็นภาษาจีน พอกดยอมรับ สิ่งที่ตามมาคือ
- แอพ ต่างๆ ใน smart hub เป็นแอพจีน
- เมื่อเข้า browser เกิด error code WB 8866
โทรไปสอบถามพนง. แจ้งว่าเป็นที่ตัว Firmware ให้รออัพเดท

มีใครเป็นเหมือนกันบ้างคะ??? , และสาเหตุเกิดที่ตัว Firmware นั้นจริงรึเปล่า ทำไมซัมซุงไม่พัฒนา Firmware ก่อนจะเอาทีวี ออกมาขาย พึ่งซื้อมาได้แค่วันเดียว เสียความรู้สึกมากค่ะ
(https://scontent-a-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/10384040_10204337371608275_6846857329062888207_n.jpg?oh=37e7f372458a5eed2bd90586335b5471&oe=54E15A65)
(https://scontent-b-sin.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/10418230_10204337376168389_3560284889841565320_n.jpg?oh=8c85a3cd54b4dbbb83d8278824c7be98&oe=55114F0A)
(https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/10271472_10204337377048411_8430532539099898696_n.jpg?oh=85ec668b22a2571c0867f9a5158be12c&oe=551DAA85&__gda__=1427992288_4a1821a00ffa50ab79a41458cd5f9680)
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10204337371608275&set=o.176266622554910&type=1&theater
หัวข้อ: Re: ปัญหา samsung smart tv รุ่น UA40H6400
เริ่มหัวข้อโดย: มนุษย์มด ที่ พฤศจิกายน 22, 2014, 01:03:32 am
นี่มัน SoFtware ในตำนาน จากเซิ่นเจิ้น นี่หว่า
หัวข้อ: Re: ปัญหา samsung smart tv รุ่น UA40H6400
เริ่มหัวข้อโดย: Dimner ที่ พฤศจิกายน 24, 2014, 03:09:02 am
ซื้อมาจากไหนครับ  นี่เหมือนของเสียแล้วบิ้วมาขายใหม่เลย

ิวิธีแก้มันก็มีแต่รุ่นนี้มันล็อกระบบ เซอร์วิสนี่สิ 

สาเหตุมากจากที่ มีการตั้งค่าโลเคชั่นในเครื่องเป็นจีน   จะแก้ต้องตั้งค่าโลเคชั่นในเซอร์วิสโหมดให้เป็นไทย ครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหา samsung smart tv รุ่น UA40H6400
เริ่มหัวข้อโดย: pintusorn ที่ พฤศจิกายน 25, 2014, 10:01:39 am
แก้ไขเรียบร้อยแล้วค่ะ พอดีทาง customer service ของ samsung ส่งเมลมาบอกว่าให้ทำการเปิดโหมดแก้ไขระยะไกลกับ call center ซึ่งทาง call center ก็ได้แก้ไขภาษาให้แล้วค่ะ คือเหมือนทีวีมันเลือกพื้นที่เป็นประเทศจีนเอง ทาง call center เลยเปลี่ยนเป็นประเทศไทยให้ค่ะ
ตอนนี้ใช้ได้เรียบร้อย แล้ว

อยากฝากเตือนค่ะ call center บางคนไม่เข้าใจอาการที่เครื่องเป็น เหมือนเราโดนตอนแรก ที่เค้าแจ้งมาว่าเป็นเพราะ Firmware ต้องรออัพเดท แต่ลูกค้าอื่นก็เป็น แต่จริงๆ ไม่ใช่แค่เปลี่ยนภาษาก็ใช้ได้แล้ว ดีที่samsung มีโหมดแก้ไขระยะไกล แต่ก็ไม่รู้อายุการใช้งานของเครื่อง ที่บ้านพึ่งซื้อสินค้ายี่ห้อนี้ครั้งแรก ต้องรอดูกันต่อไป อิอิ