เว็บบอร์ด LCDTVTHAILAND
พูดคุยเรื่องทั่วไปเรื่องจองภาพ LED TV, LCD TV, Plasma TV, Projector => ห้องพูดคุยเรื่องทั่วไปเรื่อง LED TV, LCD TV => ข้อความที่เริ่มโดย: crazymusic ที่ ธันวาคม 24, 2015, 08:48:36 am
-
tv led sharp 50นิ้วซื้อมาใช้ได้แค่ 3วัน ส่งซ่อม 3เดือน ยังไม่ได้ของกลับ นี่จะเคลมกันข้ามปีเลยใช่ไหม
อยากถามว่า ผมร้องเรียนอะไรได้บ้างครับ อยากได้ tv คืน แล้วประกันมันเดินมา 3เดือนแล้ว เท่ากับผมเหลือประกัน 9เดือน ยังนี้มันก็เกินไป
เรื่องมีอยู่ว่า วันที่ 26/9/2015 ผมได้ไปซื้อ tv จำนวน 5เครื่อง โดยมียี่ห้อ sharp รุ่น lc-50le440m ด้วย 1เครื่อง จากห้าง bigc พอใช้ได้ 3วัน tv เสีย มีรอยเส้นสีดำ ขึ้นกลางจอ ถามทาง bigc แล้วเขาเหลือตัวเดียว เลยตัดสินใจส่งซ่อม เมื่อวันที่ 30/9/2015 เพราะถามทาง sharp สี่พระยา เขาบอกว่าระยะการซ่อม 2อาทิตย์ ok ผมรอได้ อาการคือ หน้าจอเสียเปลื่ยนหน้าจอก็ใช้งานได้ หลังจากนั้น ครบกำหนด ผมก็ตามเรื่อง 2อาทิตย์ก็ไม่ได้ ทาง 0แจ้งว่ารออะไหล่ ก็ตามทุกอาทิตย์นะ จากวันนั้นถึงวันนี้ 3เดือนแล้วก็ยังไม่ได้ ตามหลักฐานที่แนบมาข่างล่างครับ
ปล.แจ้ง สคบ ดีไหมครับ 3เดือนนี่สุดจะทน [เศร้า]
(http://www.mx7.com/i/b8f/dRjQ5H.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yO8O7Hp7F8m3eUgT) (http://www.mx7.com/i/197/Akax5M.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yO8O9PhdmCnXzmo0) (http://www.mx7.com/i/1ea/cmEVcW.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yO8OaTdgdj2rdlrO) (http://www.mx7.com/i/a1b/rySi4P.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yO8ObX9j45XJUlkT) (http://www.mx7.com/i/be3/dNthsC.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yO8Od15lUQ5J4rct) (http://www.mx7.com/i/7dd/jGdhyA.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yO8Oe51oLzQpZteQ)
-
[ร้องไห้] [ช็อค] [โขก] เอาใจช่วยครับ
-
นี่มันรุ่นในตำนานนี่นา? รุ่นนี้ขายมา 3 ปีแล้วครับ....เอาใจช่วยครับ
-
เสียดายน่าจะคืนสินค้าไปเลยเพราะยังอยู่ใน 7 วัน
..ผมเคยเคลมของ SS 51H4500 พอร์ต hdmi เสีย ใช้เวลาไม่เกิน 5 วัน
..ลองไปคุยกับทางห้างดูมั้ยครับ ของคืนเงิน เนื่องจากตอนส่งเคลมทีแรก
ระยะเวลาไม่ได้บอกว่าจะรออะไหล่นานขนาดนี้ [ไม่พูด]
-
โพส ปุ้บ sharp thai โทรมาปั้บ ว่าอาทิตย์หน้าได้อะไหล่จะรีบส่งให้เลย แมะให้มันได้งานยังนี้ 3เดือนที่ซ่อม เงียบไม่มีการติดต่อใดๆทั้งสิ้น โพสไม่ถึง วัน จบงานได้ แต่ก็ดีครับที่ยังได้กลับมา เอาไว้ได้มาจะมาโพสบอกอีกทีครับ
-
ถอยมาและ samsung จอโค้ง เลิกกันที่ tv sharp (http://www.mx7.com/i/8f1/i5Bfuu.JPG) (http://www.mx7.com/view2/yOasxMBF8lVNyVVm)
-
โอ้ววว จัดตัวใหม่มาเลยหรอฮะเนี่ย ยินดีด้วยฮะ แซมซังภาพใสปิ้ง เคลื่อนไหวดีเยี่ยม ว่าแต่จัดรุ่นไรมาครับเนี่ย
-
ดูยี่ห้อ sharp อยู่
สงสัยต้องข้ามไปก่อนซะแล้วยี่ห้อนี้
-
หลังจากรอเคลมจอ sharp มา 3เดือน 12 วัน ก็ได้ จอซ่อมกลับมา โดยช่างของชาร์บได้แจ้งมาว่า ทางบริษัท ชาร์บสำนักงานใหญ่ ไม่มีจอเปลื่ยนให้ ได้แต่เปลื่ยนแบ้คไลท์ ข้างหลังจอให้ แต่มันจะไม่เหมือนเดิม จอจะมีแสงเหลื่อม บนขอบจอข้างบน ถ้าพี่จะให้ซ่อมต่อ ก็ต้องรอซ่อมโดยไม่มีกำหนด เพราะเขาสามารถทำให้ได้แค่นี้ ไม่สารถมารถจะระบุได้ว่าจะมีอะไหล่เปลื่ยนให้เมื่อไร ผมว่า ผมอดทนถึงที่สุดแล้ว พูดดีๆ ไม่รู้เรื่อง พรุ่งนี้ จะนำหลักฐานทั้งหมด เพื่อ นำไปแจ้งความ และฟ้อง สคบ เป็นที่พึ่ง เพื่อขอเปลื่ยนจอใหม่ เพราะผมซื้อมาแค่ไม่กี่วัน ก็ต้องนอนยาวที่ 0 บริการมันทำกันเกินไป
-
ทาง.. ชาร์ป
เขาไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้หรือครับ..?
-
หลังจากรอเคลมจอ sharp มา 3เดือน 12 วัน ก็ได้ จอซ่อมกลับมา โดยช่างของชาร์บได้แจ้งมาว่า ทางบริษัท ชาร์บสำนักงานใหญ่ ไม่มีจอเปลื่ยนให้ ได้แต่เปลื่ยนแบ้คไลท์ ข้างหลังจอให้ แต่มันจะไม่เหมือนเดิม จอจะมีแสงเหลื่อม บนขอบจอข้างบน ถ้าพี่จะให้ซ่อมต่อ ก็ต้องรอซ่อมโดยไม่มีกำหนด เพราะเขาสามารถทำให้ได้แค่นี้ ไม่สารถมารถจะระบุได้ว่าจะมีอะไหล่เปลื่ยนให้เมื่อไร ผมว่า ผมอดทนถึงที่สุดแล้ว พูดดีๆ ไม่รู้เรื่อง พรุ่งนี้ จะนำหลักฐานทั้งหมด เพื่อ นำไปแจ้งความ และฟ้อง สคบ เป็นที่พึ่ง เพื่อขอเปลื่ยนจอใหม่ เพราะผมซื้อมาแค่ไม่กี่วัน ก็ต้องนอนยาวที่ 0 บริการมันทำกันเกินไป
ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะครับ
sharp thai บัดซบจริงๆเลย
น่าจะให้เปลี่ยนเครื่องเป็นรุ่นใหม่ ไม่งั้นก็เอาเงินคืนให้ลูกค้าไปเลยจะดีกว่า [แทง] [แทง] [แทง]
-
ทาง.. ชาร์ป
เขาไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้หรือครับ..?
ไม่ครับ ผมกะแค่ อยากเปลื่ยนทั้งหน้าจอเลย ผมยัง ok นี่เล่น ถอดเปลื่ยนไฟหลังจอ แต่มันไม่สมบูรณ์ ไฟลอด ออกมาจากหน้าจอ ใครจะรับได้ ครับ ทำกันยังนี้ คงต้องฟ้องอย่างเดียว จะลองเอาให้เป็นตัวอย่างนะครับ โปรดติดตามครับ
-
หลังจากรอเคลมจอ sharp มา 3เดือน 12 วัน ก็ได้ จอซ่อมกลับมา โดยช่างของชาร์บได้แจ้งมาว่า ทางบริษัท ชาร์บสำนักงานใหญ่ ไม่มีจอเปลื่ยนให้ ได้แต่เปลื่ยนแบ้คไลท์ ข้างหลังจอให้ แต่มันจะไม่เหมือนเดิม จอจะมีแสงเหลื่อม บนขอบจอข้างบน ถ้าพี่จะให้ซ่อมต่อ ก็ต้องรอซ่อมโดยไม่มีกำหนด เพราะเขาสามารถทำให้ได้แค่นี้ ไม่สารถมารถจะระบุได้ว่าจะมีอะไหล่เปลื่ยนให้เมื่อไร ผมว่า ผมอดทนถึงที่สุดแล้ว พูดดีๆ ไม่รู้เรื่อง พรุ่งนี้ จะนำหลักฐานทั้งหมด เพื่อ นำไปแจ้งความ และฟ้อง สคบ เป็นที่พึ่ง เพื่อขอเปลื่ยนจอใหม่ เพราะผมซื้อมาแค่ไม่กี่วัน ก็ต้องนอนยาวที่ 0 บริการมันทำกันเกินไป
ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะครับ
sharp thai บัดซบจริงๆเลย
ภาพเป็นเส้นก็คือจอเสีย แล้วมาเปลี่ยน backlight ให้ แบบนี้อาการมันคงจะหายอยู่หรอกมั้ง...ถุยยยยยย
ซ่อมไปเรื่อยๆแบบนี้มันไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง มันคือการแก้ที่ปลายเหตุมิใช่ต้นเหตุ (แล้วก็แก้ไขผิดปัญหาดอีกต่างหาก)
น่าจะให้เปลี่ยนเครื่องเป็นรุ่นใหม่ ไม่งั้นก็เอาเงินคืนให้ลูกค้าไปเลยจะดีกว่า [แทง] [แทง] [แทง]
ตอนนี้ ชาร์บไม่มีศูนย์บริการของตัวเองแล้วนะครับ ที่ไปซ่อมๆกัน คือตัวแทนเฉยๆ แต่เบิกอะไหล่จากชาร์บไทยโดยตรง ตอนนี้เหมือนคุณไปซ่อม ร้าน tv หลังบ้านนะและครับ
-
ทางที่ดี ถ้าซ่อมไม่ได้ sharp ควรรับผิดชอบคืนเงินให้ลูกค้าครับ และเป็นผมๆจะไปเอาเรื่องกับ big c ด้วย เหลือตัวสุดท้าย....เอิ่ม....ผลิตมาขายเกือบ 4 ปี แถมรุ่นนี้ก็มีปัญหาเยอะอยู่
-
จะบ้า ศูนย์บริการสีพระยา บอก ทำเอกสาร รับซ่อมผมหาย ให้ก้อบปปี้ ส่งให้เขาทาง line หน่อย จะได้เบิกเงินค่าซ่อมกับบริษัทใหญ่ ครั้งนี้คือ ครั้งที่ 3 ที่เขาขอ ครั้ง ที่ 1 และ 2 ผมเดินทางไปศูนย์เคลม เพื่อให้เขาถ่ายเอกสารเก็บไว้ โคตร มี มาตฐานเลย ศูนย์....นี่
-
ตั้งกระทุ้ลง pantip หรือยังครับ เรื่องจะได้ดังๆ
-
ลงแล้วครับ พอลงที ชาบโทรมาที พอเราเงียบ ชาบก็เงียบ สุดทนจริงๆครับ ไม่อยากขึ้นโรงขึนศาลจริงๆ ถ้าไม่จำเป็น นี่ก็เป็นเคสแรกของผมด้วยที่ต้องฟ้องเพื่อรักษาสิทธิ
-
ลองโทรคุยกับผู้มีอำนาจตัดสินใจของ sharp เพื่อให้ทราบถึงปัญหา และ บอกเลยว่าเราไม่พอใจในสินค้า เนื่องจากสินค้าที่ซื้อมามีปัญหา ถึงซ่อมแล้วก็ไม่สามารถใช้งานได้เป็นปกติและไม่สามารถกลับคืนสู่สภาพเดิมได้ จึงอยากขอเงินคืน
ทำเป็นอีเมลหรือหนังสือไปยัง sharpthai เก็บไฟล์ไว้เป็นหลักฐานด้วยก็ดี
หากไม่มีการตอบกลับหรือปฏิเสธความรับผิดชอบ ก็ดำเนินการฟ้องร้องได้เลยครับ
ปล.ขอให้โชคดีครับ
-
ผมลองแจ้งไปแล้วครับ เขาก็อนุมัติว่า หน้าจอ ไม่มีแล้ว เลยให้เปลื่ยน แบ้คไล ข้างหลังจอ [งง] ผลมันก็อย่างที่เห็นครับ พรุ่งนี้จะไปถ่ายรูปให้ดูครับ มันน่าเกลียดยังไง ผมคงรับสภาพที่จอ มีแสงไฟแลบออกทางหน้าจอ ตลอดเวลาไม่ได้ครับ [ไม่พูด] และครั้งนี้ คงเป็นครั้งสุดท้าย ที่ครอบครัวผมจะซื้อ ยี่ห้อนี้ ครับ ลาขาดกันไปเลย [ร้องไห้]
-
เอาไปลง pantip.com แล้วครับ
http://pantip.com/topic/34666917
-
[yes] เยี่ยมไปเลยครับ ถ้าเป็นผม ถ้าให้เลือกระหว่าง Sharp กับ Samsung ผมเลือก Samsung ดีกว่า ถ้ากลัว samsung ไม่ทนก็ซื้อประกันเพิ่มเอา อุ่นใจไว้ ไม่ได้แพงอะไร(บ้านญาติผม samsung ทุกเครื่อง ไม่เห็นมีปัญหาอะไร) บริการหลังการขายก็ดีเครื่องผมจอเสียครั้งหนึ่ง ซ่อมถึงบ้าน ผ่านมา 5 ปียังไม่พังเลย
-
ผมใช้ samsung จอ เวลาเปลื่ยนอะไหล่ เห็นมี เปลื่ยนให้ตลอด แถมซ่อมเร็วมากนะ ส่วนความทน แล้วแต่ตัวครับ บางตัวก็เสียเร็วบางตัวก็ทนโคตรๆ
-
ไปดูที่สี่พระยามาแล้วครับ ดูภาพเอานะครับ ครึ่งจอ ด้านซ้ายแดง ข้างขวาขาวแบบหม่นๆ พร้อม จอช้ำ และมีแสงลอด ทั่วจอ โทรไป sharp thai เขารับเรื่องแล้วก็เงียบไป ทางสี่พระยาเขาก็อยากให้เรื่องจบโดยผมรับไปใช้ แล้วให้เรื่องจบ ผมไม่รู้จะทำไง ผมอยากได้เครื่องกลับมาอย่างสมบูรณ์ แต่ดูสภาพ ใครจะรับได้ครับ ตอนครั้งแรกที่เข้าศูนย์ไป ก็บอกจะเปลื่ยนหน้าจอให้ พอทำจริงๆ แค่เปลื่ยนแบล้คไลหลังจอแถมแกะแล้วจอช้ำอีก คงคุยกันไม่รู้เรื่องแล้วครับ ต้องแจ้ง สคบ เอาละครับ แล้วจะแจ้งผลคืบหน้าต่อไปนะครับ
ปล.ใครจะซื้อ tv sharp ขอให้ท่านตระหนักให้จงหนักว่า ถ้ามันเสียแม่อยู่ในประกัน ก็อาจเจอแบบผม [คุก]
(http://www.mx7.com/i/a91/8DkkYh.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yQKyj6R7fG6O0ewk) (http://www.mx7.com/i/c37/iFhmTf.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yQKyleJcXg761rxq) (http://www.mx7.com/i/642/NXdWu1.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yQKyn0CCn4Gl9zzg)
-
ส่วนนี่คือจอของลูกค้าอีกคน เป็นรุ่นเดียวกันกับผม ได้เปลื่ยนหน้าจอใหม่ ก็ ok ครับ รับได้เลยสวย ส่วน เคสผม เป็นแบบประหยัด หน้าจอหมด เลยเปลื่ยน แบ้คไลจอ ให้อย่างเดียว อันนี้คือคำตอบจาก ทางศูนย์ sharp สี่พระยาครับ
(http://www.mx7.com/i/743/ymQaky.jpg) (http://www.mx7.com/view2/yQKG83M5arjHYtwi)
-
หน้าจอช้ำเลือดช้ำหนองมากอ่ะ [ร้องไห้] [ร้องไห้] [ร้องไห้]
-
เดี๋ยวเจอกันครับ พี่sharp เรื่องเล็กๆ ต้องให้ทำเป็นเรื่องใหญ่ด้วย ส่ง สคบ เรียบร้อย รอดำเนินเรื่องครับ
(http://www.mx7.com/i/cec/ZPAeiR.PNG) (http://www.mx7.com/view2/yR0wkpYSxvJScWao)
-
ช่วงยุคแรกๆ ที่ชาร์ปทำแอลซีดีทีวีขายในบ้านเรา ประกอบที่ "ญี่ปุ่น" นะครับ
แต่ช่วงหลังๆ ประกอบที่ "มาเลเซีย" นะครับ ซึ่งคุณภาพต่างจากตัว "เมดอินเจแปน" อย่าง ฟ้ากับเหว
แต่ว่ายี่ห้อนี้ ผม "เลิกคบ" แล้วครับ
เพราะทีวีที่บ้านผมใช้ เป็นตัว FHD 40นิ้ว ยี่ห้อ "ชาร์ป" รุ่น LC-40M500M (ที่ซื้อเพราะตอนนั้นยังไม่รู้เรื่องอะไรเลย)
ใช้มา 4ปีแล้วครับ ตอนนี้ "พัง" สนิทแล้วครับ (พังด้วยอาการ จอเป็นเส้น ประมาณ ครึ่งนึง ของจอภาพ)
แจ้งศูนย์ๆ ก็เงียบ โพสลงเพจ ก็เงียบ
จนกระทั่ง ผ่านไป 2 สัปดาห์ ช่างที่สยามทีวี ได้มาติดต่อ จขคคห. (ก็คือผมนั้นละครับ)
ตอนที่ช่างสยามทีวีที่โทรมาติดต่อหาผม ช่างบอกว่า
"ไม่มีอะหลั่ยแล้วนะครับ" ผมก็ถามว่า "ถ้าไม่มีอะหลั่ยแล้วจะทำยังไงดีครับ?" ช่างก็บอกว่า "ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายครับ" แถม ยังมีหน้ามาเสนอ
ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น "แอนดอร์ยทีวี 58นิ้ว
4K รุ่น LC-58UE630X" ของยี่ห้อนี้อีกด้วย!!!!!!!
เอาละครับ ตอนนี้ ผมโกรธมากๆ จนควันออกหู [โขก] [โขก] [โขก] ก็เลยหาข้อมูลดู พบว่า มีเคสประมาณนี้ด้วย
จากนั้น ก็เริ่มโวยวายไปยัง บริษัท ชาร์ปไทย เพื่อเอาเงินคืน จากนั้นฟ้อง สคบ. ร้องเรียนไปยัง ไทย พีบีเอส ผ่านไปเกือบ 2เดือน!!!!!!!!! (ย้ำ 2เดือน) ทางบริษัทฯ ได้ติดต่อผม และจะคืนเงินเต็มจำนวนให้ 50เท่า เข้าบัญชีผม (ทำไมต้องรอนานขนาดนี้!!!!!!!!!!!!!!!)
สรุป จากเคสนี้ ได้คืนเงินเต็มจำนวน แล้วสุดท้าย ไปสอยแอลจี 55นิ้ว 4K3D รุ่นท็อป (55UF950T) มาแทน
จึงขอบอกไว้ก่อนนะครับว่า ถ้าใครคิดจะซื้อทีวีชาร์ป แล้วเสียในระยะประกัน เตรียมทำใจได้เลยครับ
-
ผมอ่านไม่ผิดใช่ไหมครับ 50 เท่า โอโห สงสัยของผม จัดไป ครึ่งปีแหงๆ [เศร้า]