เว็บบอร์ด LCDTVTHAILAND

ห้องซื้อขายแลกเปลี่ยน => ห้องซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยนของจิปาถะ => ข้อความที่เริ่มโดย: pondit5678 ที่ กันยายน 10, 2014, 11:01:31 am

หัวข้อ: ทำปฏิทิน เพื่อสร้าง Brand Awareness ให้กับแบรนด์สินค้าของเรา
เริ่มหัวข้อโดย: pondit5678 ที่ กันยายน 10, 2014, 11:01:31 am
 แนวทางการสร้าง Brand Awareness ด้วยการ ทำปฏิทิน ให้เป็นสื่อ
ปฏิทินมีไว้ดูวันที่ เดือน ปี และมีไว้สำหรับการสร้างกำหนดการ เป็นสิ่งหนึ่งที่มีความจำเป็นและทุกๆ ที่อาศัย ทุกๆ พื้นที่ล้วนแล้วแต่ต้องมีปฏิทินทั้งนั้น เรียกได้ว่า แห่งใดมีคน ที่นั่นมีปฏิทิน เช่นนั้นปฏิทินจึงสามารถนำมาสร้างเป็นสื่อ เพื่อให้เกิดการจดจำ รับรู้ ถึงการเป็นอยู่ของแบรนด์ธุรกิจ ที่เรียกว่าการสร้าง Brand Awareness ได้เป็นอย่างดี แต่ก็จริง ที่ว่ายุคปัจจุบันมีสื่อสมัยใหม่ต่างๆ มากมายที่คนส่วนใหญ่ใช้ เช่น internet , การโฆษณาทางโทรทัศน์ หรืออื่นๆ แต่... ท่านตระหนักไหมว่าบางบ้านไม่มีโทรทัศน์แล้ว เพราะเขาสามารถดูรายการทีวีได้จากทาง internet แต่ในเวลาเดียวกัน ก็มีคนอีกจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ได้เข้าถึงการใช้งาน internet จะเป็นด้วยอาณาบริเวณๆ ไม่มีคลื่น หรือค่าใช้จ่าย หรือความรู้ความเข้าใจในการใช้งาน ก็เป็นเหตุได้ทั้งสิ้น แต่ที่สำคัญที่สุด เวลาคุณดูโทรทัศน์ หรือเล่น internet คุณชอบดูโฆษณาทางสื่อนั้นๆ หรือไม่ !? คำตอบคงมีไม่มากนักที่จะบอกว่า “ชอบ” ถ้าเป็นโทรทัศน์เวลาโฆษณาออกขั้นรายการ กดรีโมทเปลี่ยนช่อง ถ้าเป็น internet กด Skip Ads ! นี่เป็นพฤติกรรมที่เชื่อว่าตัวคุณเองสามารถชี้แจงคำถามนี้ได้ดี... แต่ มีที่พักไหนบ้างไม่มีปฏิทิน ? มีใครบ้างไม่ดูปฏิทิน ? มีใครบ้างที่ใช้ปฏิทินไม่เป็น !? ข้อได้เปรียบของการ ทำปฏิทิน ให้กลายเป็นสื่อ เพื่อสร้าง Brand Awareness ก็คือ มัน ราคาย่อมเยา ใช้งานง่าย และทุกคนต้องดูโดยปรกติ !
การที่เรานำภาพยี่ห้อสินค้า หรือชื่อแบรนด์ของเราไปใส่ไว้บนปฏิทิน ทำให้เกิดการจำใส่ใจและรับรู้ ถึงการคงอยู่ของเราได้แน่นอน เพียงแต่ในการนำเสนอต้องมียุทธวิธีที่ไม่โฉ่งฉ่างจนไม่น่าดู หรือเอาเรื่องที่ไม่ข้องแวะหรือสื่อความหมายถึงแบรนด์เลยเข้ามาใส่ เช่น ปฏิทินของร้านทองบางแห่ง ที่ภาพบนปฏิทินไม่มีอะไรผูกพันกับร้านทองเลย เป็นภาพดารายืนยิ้มกอดเอวกัน หรือภาพทิวทัศน์ที่ไม่มีที่มาที่ไป  ซึ่งมันไม่เกี่ยวอะไรเลยกับร้านทอง ถ้าทำออกมาดังนี้ คนย่อมไม่เกิดความรับรู้หรือจดจำเรื่องราวใดๆ เกี่ยวร้านทองแห่งนั้นทั้งสิ้น ! แบบนี้ไม่ถือว่าเป็นการทำการตลาดเพื่อสร้าง สร้าง Brand Awareness 
รูปแบบปฏิทิน เป็นสิ่งแรกที่คุณต้องใคร่ครวญ ว่าคุณอยากสื่อสารอะไรออกไป ต้องการให้ผู้เห็นจำใส่ใจ หรือเกิดความรู้สึกศรัทธาอย่างไรกับตราสินค้าของเรา หากไม่มีความเชี่ยวชาญคุณต้องหาข้อมูลหรืออาจะไปติดต่อ โรงพิมพ์ ที่มีความชำนาญรับทำปฏิทิน (http://abizinter.blogspot.com/p/blog-page_8.html) เพื่อให้เขาช่วยสร้างปฏิทินออกมาในลักษณะของสื่อ ที่จะทำให้คนสนใจและรับรู้การมีอยู่ของแบรนด์สินค้า
นี่ถึงจะเป็นการใช้งานที่เหมาะสมและมีคุณภาพในการ ทำปฏิทิน เพื่อสร้าง Brand Awareness ให้กับยี่ห้อสินค้าของเรา
 
หัวข้อ: Re: ทำปฏิทิน เพื่อสร้าง Brand Awareness ให้กับแบรนด์สินค้าของเรา
เริ่มหัวข้อโดย: pondit5678 ที่ พฤศจิกายน 27, 2014, 09:30:40 am
ขออัพหน่อยครับ ขอบคุณครับ:)