หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
เว็บบอร์ด LCDTVTHAILAND
»
ห้องซื้อขายแลกเปลี่ยน
»
ห้องซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยนของจิปาถะ
»
5 รูปแบบโครงสร้างเว็บไซต์ ที่คนรับทำ SEO โปรโมตว่าดี มีอะไรบ้าง ?
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
หน้า: [
1
]
ผู้เขียน
หัวข้อ: 5 รูปแบบโครงสร้างเว็บไซต์ ที่คนรับทำ SEO โปรโมตว่าดี มีอะไรบ้าง ? (อ่าน 20 ครั้ง)
Jessicas
Hologram 3D TV member
กระทู้: 7,480
5 รูปแบบโครงสร้างเว็บไซต์ ที่คนรับทำ SEO โปรโมตว่าดี มีอะไรบ้าง ?
«
เมื่อ:
มิถุนายน 21, 2025, 11:12:05 am »
โครงสร้างเว็บไซต์ สามารถส่งผลโดยตรงต่อการจัดอันดับใน Search Engine และช่วยให้ทั้ง Bot และผู้ใช้เข้าถึงข้อมูลได้ง่าย โดยรูปแบบโครงสร้าง
เว็บไซต์
ที่คน
รับทำ
SEO โปรโมต
ว่าดี มีดังนี้
[ol]
การจัดระเบียบเว็บไซต์แบบต้นไม้ (Hierarchical Structure)
[/ol]
โครงสร้างแบบต้นไม้ ถือเป็นรูปแบบพื้นฐานที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในเว็บไซต์ทั่วไป เช่น เว็บไซต์องค์กร เว็บข่าว หรือเว็บอีคอมเมิร์ซที่มีหลายหมวดหมู่ โดยรูปแบบนี้จะมีหน้าหลักอยู่บนสุด จากนั้นก็จะแตกแขนงออกเป็นหมวดหมู่ย่อย และหน้าที่อยู่ลึกกว่าตามลำดับ
[ol]
การจัดระเบียบเว็บไซต์แบบไซโล (Silo SEO Structure)
[/ol]
โครงสร้างแบบไซโล เป็นการจัดกลุ่มคอนเทนต์ให้ชัดเจน และมีความเกี่ยวข้องกันในหมวดหมู่เดียวกัน โดยภายในแต่ละ “ไซโล” จะมีการเชื่อมโยงเฉพาะภายในกลุ่มเดียวกัน เช่น หมวดเมนูอาหารคลีน ก็จะลิงก์กับวิธีทำอาหารคลีนเท่านั้น
[ol]
การจัดระเบียบเว็บไซต์แบบผสม (Hybrid Structure)
[/ol]
โครงสร้างแบบผสม คือการนำข้อดีของโครงสร้างแบบต้นไม้ และแบบเชื่อมโยงอิสระมารวมกัน โดยเว็บไซต์จะยังคงมีหมวดหมู่หลักชัดเจนเหมือนโครงสร้างต้นไม้ แต่บางส่วนอาจเปิดให้มีการเชื่อมโยงแบบข้ามหมวดได้ เพื่อรองรับเนื้อหาที่มีความเชื่อมโยงกันในหลากหลายด้าน
[ol]
โครงสร้างเว็บแบบเชื่อมโยงอิสระ (Webbed Structure)
[/ol]
โครงสร้างแบบเชื่อมโยงอิสระ หรือที่บางคนเรียกว่า โครงสร้างแบบตาข่าย เป็นรูปแบบที่ไม่มีหมวดหมู่ตายตัว หน้าเว็บจะลิงก์ถึงกันตามเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง และอาจมีลิงก์ข้ามหัวข้อ ข้ามหมวดหมู่ได้อย่างอิสระ
[ol]
การจัดระเบียบเว็บไซต์แบบฐานข้อมูล (Database Structure)
[/ol]
รูปแบบโครงสร้าง
เว็บไซต์
สุดท้าย ที่คน
รับทำ SEO โปรโมต
ว่าดี คือ โครงสร้างแบบฐานข้อมูล จะพบได้บ่อยในเว็บไซต์ที่มีการจัดการข้อมูลจำนวนมาก เช่น เว็บอีคอมเมิร์ซ เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ หรือเว็บไซต์เปรียบเทียบสินค้า โดยแต่ละหน้าเว็บถูกสร้างจากข้อมูลในฐานข้อมูลเดียวกันผ่าน Dynamic URL และ Template เช่น ในเว็บไซต์ขายสินค้าอีคอมเมิร์ซ ระบบอาจมีโครงสร้างฐานข้อมูลหลัก 3 ตาราง ได้แก่
[ul]
Users: ข้อมูลผู้ใช้งาน เช่น ชื่อผู้ใช้ อีเมล รหัสผ่าน
Products: รายละเอียดสินค้า เช่น ชื่อสินค้า ราคา คำอธิบาย หมวดหมู่ และรูปภาพสินค้า
Orders: รายการสั่งซื้อ เช่น รหัสคำสั่งซื้อ วันที่สั่ง จำนวนสินค้า และราคารวม
[/ul]
โดยโครงสร้างแบบนี้ จะช่วยให้เว็บไซต์สร้างหน้าเพจได้แบบอัตโนมัติ
เช่น
www.store.com/product/1234
→ สร้างจาก ProductID = 1234 ในฐานข้อมูล
ขอบคุณข้อมูลจาก
thesomethingincommon.com
บันทึกการเข้า
พิมพ์
หน้า: [
1
]
« หน้าที่แล้ว
ต่อไป »
เว็บบอร์ด LCDTVTHAILAND
»
ห้องซื้อขายแลกเปลี่ยน
»
ห้องซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยนของจิปาถะ
»
5 รูปแบบโครงสร้างเว็บไซต์ ที่คนรับทำ SEO โปรโมตว่าดี มีอะไรบ้าง ?