สงสัยบล็อกความรู้ เลือกใช้บริการ SEO ประโมทเว็บไซต์ ด้วย Longtail Keyword ติดหน้าแรกยาวนาน โดย cmseogroup นักการตลาดออนไลน์ควรศึกษาวิธีการ สมัครใช้บริการ SEO โปรโมทเว็บ ด้วย ดันอันดับเว็บไซต์ ติดอันดับกูเกิล โดย cmseogroup เริ่มต้นศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับบริการ SEOศึกษาได้จากที่นี่
แนวทางการเลือกบริษัทบริการ SEO คุณภาพ ยุคปัจจุบันมีบริษัทที่ให้บริการ SEO มากมาย ทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ รวมกัน ผู้ที่รับทำ SEO บางเว็บก็ติดอันดับเอสอีโอ คีย์เวิร์ดเกี่ยวกับการให้บริการเอสอีโอมายาวนานหลายปี ติดอันดับตั้งแต่ยุคที่ลิงค์เป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ หรือยุคที่ลิงค์รุ่งเรืองก็ว่าได้ แม้ยุคปัจจุบัน Google จะให้ความสำคัญกับคะแนนลิงค์น้อยลงไปมาก แต่เว็บที่ติดหน้าแรก Google มาอย่างนานแสนนาน ย่อมได้เปรียบ และได้คะแนนตัวเลขคนเข้าเว็บสะสมมาอย่างนานมากนั่นเอง กอรปกับ โดเนมเนม ที่มีอายุมากๆ ยิ่งทำให้กูเกิลเชื่อมั่นว่าเว็บเหล่านั้นมีคุณภาพ เมื่อเป็นเช่นนี้ มันก็เป็นการสร้างความยุ่งยากให้กับผู้ใช้บริการ SEO หน้าใหม่ ที่อาจไม่มีเบสิคด้านเอสอีโอ ไม่ว่าจะเป็นพื้นฐานของเอสอีโอสมัยเก่าและสมัยใหม่ ทำให้ไม่มีความรู้ในการเลือกบริษัทบริการ SEO ที่ดี อาศัยแค่ว่าเห็นเว็บผู้ให้บริการเอสอีโอติดหน้าแรก Google เป็นตัวตัดสินว่าจะใช้บริการจากเจ้าไหน ซึ่งสิ่งที่เป็นจริงแล้ว เว็บที่ให้บริการดันอันดับ Google หลายเว็บใช้เวลาเป็นปี หรืออาจหลายปี กว่าจะติดหน้าแรกคีย์เกี่ยวกับการให้บริการทางด้าน Search Marketing แต่อย่างว่า ผู้จ้างทำ SEO ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละเว็บใช้ช่วงเวลาการติดอันดับเท่าไหร่ แต่ผมบอกได้คร่าวๆ ว่าใช้ระยะเวลาอย่างน้อยที่สุด 1 ปี ในการทำให้ติดหน้าแรกคีย์เกี่ยวกับการรับทำเอสอีโอครับ บางเว็บก็ไม่ใช่จะติดอันดับนิ่ง มีการสวิงของอันดับเป็นระยะๆ ติดหน้าแรกบ้าง ติดหน้าสอง หน้าสามบ้าง สลับกันไปมา สิ่งเหล่านี้มันเป็นความเสี่ยงของผู้ที่จะจ้างนักทำ SEO ว่าจะเลือกเว็บไหนดันอันดับจึงจะสามารถทำเอสอีโอติดหน้าแรกได้จริง และยุคปัจจุบันการทำ SEO ก็ยากกว่าครั้งหนึ่งมาก และก็มีนักทำเอสอีโอน้อยรายที่เก่งจริงๆ สิ่งเหล่านี้ผู้จ้างทำเอสอีโอจึงจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีเลือกใช้บริการ SEO ให้สามารถทำอันดับได้จริง เพื่อที่จะใช้บริการจากผู้เชี่ยวชาญด้าน Internet Marketing ตัวจริง และวันนี้ผมก็มีหลักการคร่าวๆ ในการเลือกใช้บริการทำอันดับ Google จากมืออาชีพตัวจริง
1. แกะดูเทคนิคการดันอันดับของผู้ให้บริการ SEO การแกะดูเทคนิคของผู้ให้
บริการ SEO ว่าใช้เทคนิคอะไรในการดันอันดับ จะช่วยสนับสนุนให้เรามั่นใจยิ่งขึ้นว่า เราเลือกบริษัทรับทำ SEO ที่มีคุณภาพ ซึ่งเราจะต้องตรวจเช็คแนวทางการทำเอสอีโอของผู้ให้บริการแต่ละรายอย่างละเอียด เพื่อสามารถนำมาวิเคราะห์ และไตร่ตรองว่าควรเลือกบริษัทไหนในการทำเอสอีโอให้เรา แนวทางการแกะดูว่าเว็บไซต์นั้นๆ ใช้วิธีไหนในการทำเอสอีโอ ก็มีตั้งแต่การตรวจเช็คดูว่าเว็บนั้นๆ มีการปรับ SEO On Page อย่างไร และมีขั้นตอนการสร้าง SEO Off Page คุณภาพมากน้อยเพียงใด ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ การปรับเอสอีโอออนเพจ คือ การปรับในส่วนของปัจจัยภายในเว็บไซต์เป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการปรับ Title ของเว็บ การปรับพวก Meta Tags ต่างๆ ของเว็บ การเน้นคำหรือประโยคภายในเว็บไซต์ รวมไปถึงการกำหนด Keyword หลักของเว็บ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นการปรับในส่วนของออนเพจนั่นเองครับ ส่วนการปรับออฟเพจ คือการสร้าง backlinks กลับเข้าหาเว็บหลัก หรือเรียกว่าการสร้างลิงค์ภายนอกชี้มายังเว็บที่เราจะดันอันดับ ซึ่งการสร้างลิงค์ก็มีตั้งแต่การสร้าง Anchor Text Link การสร้าง Domain Link การกระจายคีย์เวิร์ดที่ใช้ในการสร้างลิงค์ เป็นต้น
2. ตรวจเช็คการปรับ On Page ของผู้ให้บริการ SEO วิธีการตรวจสอบการทำเอสอีโอออนเพจ ของผู้ให้บริการ SEO ก็ไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก วิธีที่ง่ายที่สุด คือการตรวจเช็คการกำหนด Title , Meta Description , Meta Keywords และการเน้นข้อความภายในเว็บ ว่ามีการเน้นข้อความที่เป็น Keyword หลักเป็นธรรมชาติหรือไม่ โดยดูจากความเป็นธรรมชาติของการเน้นขนาดของข้อความ สีตัวอักษร และการกำหนด Paragraph ของเนื้อหา ว่าทำให้เราอ่านสะดวกหรือไม่ และเนื้อหาที่เราอ่านแล้ว เราได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการอ่านครั้งนี้ หรือไม่ นอกจากนี้แล้วยังต้องตรวจสอบอีกด้วยว่า เว็บไซต์นั้นสนับสนุนการแสดงผลบนมือถือหรือไม่ ตามเกณฑ์ของกูเกิลที่กำหนดให้เว็บจะต้องรองรับ Responsive Design หรือเรียกอีกอย่างว่า Google Mobile Friendly อีกทั้งตรวจเช็คว่าเว็บสนับสนุนเทคโนโลยี AMP ที่ย่อมาจาก Accelerate Mobile Pages หรือไม่ เป็นต้น นอกจากนั้นแล้วให้เราตรวจเช็คว่าเว็บนั้นๆ มีการ Index ปริมาณกี่หน้า แต่ละหน้านั้นเป็นบทความคุณภาพเป็นมิตรกับผู้เยี่ยมชมหรือไม่ โดยใช้คำสั่ง site: ตามด้วยชื่อเว็บที่ต้องการตรวจสอบการอินเด็กซ์ รวมทั้งการตรวจสอบการเชื่อมโยงลิงค์ภายในของเว็บด้วย
3. ตรวจเช็คการปรับ Off Page ของผู้ให้บริการ SEO วิธีการตรวจสอบการปรับเอสอีโอออฟเพจของผู้ให้บริการ SEO เป็นการตรวจสอบว่าผู้ให้บริการเอสอีโอ หรือ เว็บที่เราอยากได้ตรวจเช็คดูขั้นตอนการสร้าง Backlinks ของผู้ให้บริการนั้นๆ หรือเว็บนั้น ว่าได้สร้างแบ็คลิงค์คุณภาพหรือไม่ เพื่อที่เราจะได้เชื่อมั่นว่าหากใช้บริการ SEO กับเว็บนั้นๆ แล้ว เราจะได้รับการสร้างแบ็คลิงค์กลับมาหาเว็บหลักของเราด้วยลิงค์คุณภาพ ช่วยส่งเสริมให้เว็บของเราติดอันดับกูเกิล อย่างมีประสิทธิผล และลดความเสี่ยงของการโดน Google Penalty เพราะต้องบอกก่อนครับว่า การสร้างแบ็คลิงค์เพื่อทำอันดับเอสอีโอนั้น ไม่ว่าเราจะสร้างลิงค์คุณภาพหรือไม่ ระยะแรกอันดับเอสอีโอของเว็บเราจะสวิงลงก่อนเสมอ หากกูเกิลตรวสอบว่าเราสร้างแบ็คลิงค์คุณภาพถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของกูเกิล อันดับของเว็บไซต์ก็จะขยับขึ้นและเลิศกว่าเดิมครับ ต้องดูด้วยว่าเนื้อหาที่เขียนขึ้นเพื่อสร้างแบ็คลิงค์กลับมายังเว็บหลัก หรือ Money Site นั้น มีบทความเกี่ยวข้องกับหรือไม่ อ่านรู้เรื่องหรือไม่ บทความดังกล่าวเป็นมิตรกับผู้เยี่ยมชมหรือไม่ แล้วเมื่ออ่านบทความดังกล่าวแล้วเราได้รับความรู้หรือไม่ สิ่งเหล่านี้ต้องตรวจสอบอย่างละเอียด อีกทั้งต้องดูขั้นตอนการสร้างแบ็คลิงค์ของผู้ให้บริการ SEO ว่ามีการใช้ Anchor Text Link โดยการกระจายคีย์เวิร์ดให้เป็นธรรมชาติหรือไม่ ไม่เน้นคีย์เวิร์ดใดคีย์เวิร์ดหนึ่งมากจนเกินไป ตลอดจนตรวจสอบด้วยว่า เป็นการสร้างแบ็คลิงค์บนหน้าเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือหรือไม่ กล่าวคือ ถ้าเป็นการสร้างลิงค์บนบล็อก หรือเว็บ ที่ไม่มีการโพสบทความซ้ำๆ หรือที่เรียกว่า Duplicate Content ก็โอเคระดับหนึ่ง และต้องไม่เป็นการสร้างแบ็คลิงค์จากเว็บที่มีลักษณะ Content Farm หรือเว็บที่โพสบทความซ้ำๆ และเป็นบทความที่ไม่เข้าพวกกัน มีเนื้อหาไม่เหมือนกันอย่างสิ้นเชิง เป็นต้น
4. ตรวจเช็คการสร้างลิงค์ด้วย Blog Network ของผู้ให้บริการ SEO สิ่งที่สำคัญอีกอย่างที่ผู้จ้างทำ SEO จะต้องเข้าใจและสามารถตรวจเช็คบริษัทที่ให้บริการ SEO ว่ามีการใช้ Private Blog Network หรือไม่ และหากมีการใช้เน็ตเวิร์คส่วนตัวในการทำเอสอีโอแล้ว PBN ดังกล่าว มีคุณภาพมากน้อยขนาดไหน และผู้จ้างทำเอสอีโอจะต้องเข้าใจด้วยว่าเว็บแบบไหนที่เรียกว่าเน็ตเวิร์คส่วนตัวด้วยครับ และ Network ส่วนตัวส่วนใหญ่จะใช้ CMS หรือ Webboard เป็นหลัก ถ้าเป็นซีเอ็มเอสก็จะนิยมใช้ Wordpress สำหรับสร้างเน็ตเวิร์คส่วนตัว เพราะว่าเวิร์ดเพลสสนับสนุนเอสอีโอมากที่สุดในตระกูลของบล็อกฟรีครับ ส่วนถ้าเป็นเว็บบอร์ดก็จะเป็น SMF ซึ่งเป็นเว็บบอร์ดที่สนับสนุนเอสอีมากที่สุดสำหรับเว็บบอร์ดฟรี แต่ถ้าเสียตังค์ก็จะเป็น Vbulletin ที่สนับสนุนเอสอีโอได้ดีกว่าเอสเอ็มเอฟครับ สิ่งที่ควรสังเกตอีกอย่างคือ ถ้าเป็นเว็บที่ใช้ทำเน็ตเวิร์คส่วนตัว ส่วนมากจะเป็นเว็บปิด ไม่เปิดให้มีสมาชิกมาร่วมโพสบทความด้วย และคนที่โพสต์บทความส่วนมากจะเป็นชื่อซ้ำๆ กันแต่จะโพสต์บทความแตกต่างกัน และสร้างลิงค์ไปยังหลายๆ เว็บ และส่วนมากจะเป็น Admin ที่โพสเนื้อหาเพื่อสร้าง backlinks ครับ อีกอย่างหนึ่ง คือ ลักษณะการโพสต์ หากเป็นเน็ตเวิร์คส่วนตัว จะมีหลายๆ เว็บที่มีลักษณะคล้ายๆ กัน เนื้อหามีบทความใกล้เคียงกัน หรือบางทีอาจคล้ายกันในบางจุด แต่จะชี้ไปยังเว็บจุดหมายคล้ายๆ กันในเวลาที่โพสต์คล้ายกันกัน ถ้าเจอแบบนี้ เป็นการสร้างเน็ตเวิร์คส่วนตัวเพื่อดันอันดับแน่นอน แม้ว่าสมัยนี้นักทำ SEO จะนิยมใช้ Network ส่วนตัวดันอันดับลดลง เพราะต้นทุนสูง โอกาสโดนกูเกิลแบนมีมาก และยุคปัจจุบันต้องอาศัย IPs ของ SEO Hosting จำนวนมากๆ จึงจะเห็นผล ทำให้มีต้นทุนที่สูง นักทำเอสอีโอส่วนมากจึงหันไปโพสต์เว็บบอร์ด หรือบล็อกฟรี เพื่อสร้างแบ็คลิงค์กลับไปหาเว็บหลัก
5. ตรวจสอบการใช้ Search Engine Console ของผู้ให้บริการ SEO ในการทำเอสอีโอผู้ให้บริการ SEO จะต้องนำเว็บเข้าสู่ระบบ Search Engine Console ซึ่งเมื่อก่อนเรียกว่า Google Webmaster Tools เพื่อที่จะทำให้เว็บไซต์สามารถดันอันดับได้ดียิ่งขึ้น เพราะภายในกูเกิลเสิร์ทคอนโซลมีเครื่องมือสำหรับรองรับการทำให้เว็บสนับสนุน Search Engine ไม่ว่าจะเป็นการส่ง Sitemap ของเว็บเราไปยังกูเกิล เพื่อให้ Googlebot เข้ามาเก็บข้อมูลได้รวดเร็วและง่ายขึ้น เนื่องด้วยหากเว็บของเราสามารถ อินเด็กซ์ บน Search Result เร็วๆ นั่นย่อมมาถึงการเพิ่มโอกาสที่คนจะคลิกเข้าสู่เว็บของเราผ่านทาง Search Engine มากตามไปด้วยนั่นเองครับ อีกทั้งภายในเครื่องมือ Search Engine Console ยังมีฟังก์ชั่นการดึงหน้าเว็บเหมือนเป็น Google เอาไว้ให้เราเรียก Googlebot มาเก็บข้อมูลภายในเว็บขอเราทันทีที่เราอัพเดทข้อมูลเสร็จสิ้นแล้ว และไม่อยากรอให้บอทมาเก็บก็สามารถเรียกบอทมาได้ทันที ซึ่งหนึ่งบัญชีสามารถเรียกกูเกิลบอทแบบเรียลไทม์ได้เดือนละ 10 ครั้ง และสามารถเรียกบอทแบบธรรมดาเดือนละ 500 ครั้ง ต่อ 1 Account นั่นเองครับ อย่างไรก็ตามหากไม่ได้อัพเดทข้อมูลภายในเว็บไซต์ ก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้งานฟังก์ชั่นส่วนนี้ เพราะอาจส่งผลเสียต่ออันดับครับ
6. สอบถามผู้ให้บริการ SEO ตรงๆ ว่าสร้าง Traffic ได้หรือไม่ แม้ว่าเราจะสามารถตรวจเช็คสถิติ Traffic ของเว็บอื่น หรือเว็บผู้ให้บริการ SEO ว่าสามารถสร้างทราฟฟิคได้หรือไม่ โดยสามารถตรวจสอบจากการเอา URL ของ ชื่อเว็บ ไปตรวจสอบกับเว็บตรวจเช็ค Backlinks และ Traffic ของเมืองนอก เราสามารถเลือกดูในส่วนของทราฟฟิคที่เข้าสู่เว็บไซต์นั้นๆ ได้ แต่อย่างว่าครับ หากเราไม่ใช่เจ้าของเว็บไซต์ แม้เราจะเอาชื่อโดเนมเนมไปตรวจเช็คสถิติทราฟฟิคที่เข้าสู่เว็บ ก็เป็นเพียงข้อมูลคร่าวๆ มีความคลาดเคลื่อนสูงมาก สรุป คือ เราไม่สามารถตรวจสถิติทราฟฟิคของเว็บอื่นได้ เว้นแต่ว่าเว็บนั้นมีการติดตัวนับคนเข้าเว็บ หรือที่เรียกว่า Counter หรือ Visitor Stats นั่นเองครับ
ภาพที่เกี่ยวข้อง
รูปภาพที่เกี่ยวข้องบล็อกความรู้ เลือกใช้บริการ SEO ประโมทเว็บไซต์ ด้วย Longtail Keyword ติดหน้าแรกยาวนาน โดย cmseogroup
โปรโมท Facebook Page เลือกใช้บริการ SEO ประโมทเว็บไซต์ ด้วย Niche Keyword ติดหน้าแรกกูเกิล โดย cmseogroupอ้างอิงจาก: บริการ SEOแท็ก: บริการ SEOบล็อกความรู้ เลือกใช้บริการ SEO ประโมทเว็บไซต์ ด้วย Longtail Keyword ติดหน้าแรกยาวนาน โดย cmseogroup
หมวดหมู่: Search Engine Optimizationหน้าหลัก: http://www.cmseogroup.comรายละเอียดสินค้า: http://www.cmseogroup.com/page/SEO-คืออะไรติดต่อเรา: http://www.cmseogroup.com/page/Google-Suggest-คืออะไรชื่อ: ซีเอ็ม เอสอีโอ กรุ๊ป (CM SEO GROUP)ที่อยู่: รับทำ SEO เชียงใหม่ 30/7 ถนนบำรุงบุรี ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50200เบอร์โทรติดต่อ: 096-237-3905อีเมล์: [email protected]