[size=[^_^]]
CB650R สปอตไลท์: ความคล่องตัว และความเหมาะสมสำหรับการขับขี่ในเมือง[/size]
บทนำHonda CB650R เป็นหนึ่งใน เน็คเก็ตไบค์สไตล์ Neo Sports Café ที่ผสานความคลาสสิกและความทันสมัยได้อย่างลงตัว ด้วยขนาดเครื่องยนต์ระดับกลางที่ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่ในเมืองและการเดินทางไกลในบางโอกาส วันนี้เราจะมาเจาะลึก จุดเด่นด้านความคล่องตัว สมรรถนะ และความเหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้คุณพิจารณาว่ารถรุ่นนี้ตอบ
โจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณหรือไม่ความคล่องตัว1. น้ำหนักเบา ควบคุมง่าย
มีน้ำหนักตัวรถประมาณ 202 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเบากว่าสปอร์ตไบค์ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบรุ่นอื่น ๆ โครงสร้างเฟรมแบบ Diamond Steel Frame ทำให้รถมีความแข็งแรงแต่ไม่หนักจนเกินไป ส่งผลให้ การควบคุมในเมืองคล่องตัวมาก
2. ตำแหน่งท่านั่งที่สบาย
แฮนด์บาร์อยู่ในระดับที่ช่วยให้ผู้ขี่มี ท่านั่งที่เป็นธรรมชาติ ไม่ต้องโน้มตัวมาก
เบาะนั่งสูง 810 มม. เหมาะกับคนส่วนใหญ่ แม้แต่ผู้ขี่ที่มีส่วนสูงปานกลางก็สามารถวางเท้าลงพื้นได้อย่างมั่นคง
ตำแหน่งพักเท้าถูกออกแบบให้พอดี ไม่สูงหรือเยื้องหลังเกินไป ช่วยลดความเมื่อยล้าหากต้องขับขี่นาน ๆ
3. การเลี้ยวและการมุดจราจรในเมือง
มีรัศมีวงเลี้ยวที่ดี สามารถ ซอกแซกผ่านการจราจรที่ติดขัดได้ง่าย กว่ารถสปอร์ตไบค์ที่มีแฟริ่งขนาดใหญ่ และระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Showa SFF-BP USD (หัวกลับ) ขนาด 41 มม. ทำให้เข้าโค้งหรือเลี้ยวแคบ ๆ ได้อย่างมั่นใจ
ความเหมาะสมสำหรับการใช้งานในเมืองประหยัดน้ำมันและค่าบำรุงรักษาไม่สูง
มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย 20-23 กม./ลิตร ขึ้นอยู่กับสไตล์การขับขี่ ถือว่า ค่อนข้างประหยัดสำหรับเครื่องยนต์ 4 สูบ นอกจากนี้ยังมีถังน้ำมันขนาด 15.4 ลิตร ทำให้สามารถเดินทางได้ไกลโดยไม่ต้องแวะเติมน้ำมันบ่อย
สรุปเป็นเน็คเก็ตไบค์ระดับกลางที่ให้สมดุลระหว่างความคล่องตัวและสมรรถนะได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบที่ทรงพลัง ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และเทคโนโลยีช่วยขับขี่ที่ครบครัน ทำให้มันเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับการขับขี่ในเมืองที่สุด แต่ยังคงสามารถรองรับการเดินทางไกลได้อย่างดี
