คู่มือทำเว็บรับทำ SEO จัดระเบียบเนื้อหาเป็นข้อต่าง ๆ by seolotus Tel 087-1736064 ขอต้อนรับท่านเข้าสู่เนื้อหาที่เกี่ยวกับรับทำ SEOทำความเข้าใจเรื่องดังกล่าวจากบทความนี้ สวัสดีสุภาพบุรุษสุภาพสตรีทุกท่านครับผู้อ่านทุกคนที่เข้ามาศึกษาหา Knowledge เกี่ยวกับการรับทำ SEO จากเว็บของเรา วันนี้ตัวกระผมเองขอแนะแนวเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์เว็บให้ติดอันดับ Google หรือที่เรียกกันว่า SEO ซึ่งย่อมาจากคำว่า Search Engine Optimize นั่นเองครับ หลายท่านไม่เข้าใจว่าขั้นตอนทำให้เว็บติดอันดับ Google นั้นทำอย่างไร มีความละเอียดและยากมากน้อยเพียงใด ตัวกระผมเองขอบอกกับผู้อ่านใครๆครับว่า การทำ seo นั้นไม่ได้ยากและไม่ได้ง่าย ขึ้นอยู่กับว่า เราให้ความหมายของคุณภาพเป็นมิตรกับผู้ใช้งานมากน้อยเพียงใด และทำตามกฎและ Policy ของ Google หรือไม่ ปัจจุบันระบบ Search ของกูเกิ้ลหรือที่เรียกว่า Google Algorithm ได้ปรับปรุงพัฒนาไปอย่างมาก เพราะเหตุนั้นก็เพื่อชดเชยความอยากด้าน Search Data ที่ถูกต้องไม่ผิดพลาดมากยิ่งกว่า ทาง google ต้องการสร้าง Experience ที่ดีให้กับยูสเซอร์ Search Engine ของตน ซึ่งเราจะสงสัยว่า Google Search สามารถค้นหาและนำเว็บที่มีบทความเกี่ยวเนื่องกับความปรารถนาของ User มาปรากฏผลตรงกับสิ่งที่ User ปรารถนา การที่เราจะพัฒนาเว็บให้ติดหน้าแรก google นั้น สิ่งแรกที่เราควรคำนึงมากที่สุดคือ การสร้าง Content ที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์ต่อ Reader ให้มากที่สุด การสร้างเนื้อหาที่อ่านรู้เรื่อง Quality Content จะทำให้เว็บของคุณเป็นที่ชอบของกูเกิ้ล ยิ่งถ้าหากคุณ Write เนื้อเรื่องคุณภาพเป็นมิตรกับผู้ใช้งานและมีรูปแบบทางวัฒนธรรม Unique Content ที่แตกต่างจากเว็บทั่วไป เว็บของคุณก็สามารถทำอันดับได้ไม่ยากเลยแม้แต่น้อยครับ
การทำ seo ให้เว็บติดอันดับ google นั้นสามารถจำแนกออกเป็น 2 กลุ่ม ด้วยกัน คือ1. การปรับ SEO On-Pageเป็นการปรับให้เว็บรองรับและช่วยเหลือการ
รับทำ SEO โดยเน้นที่การ Customize ข้างในของเว็บที่จะทำอันดับบน Google ซึ่งการปรับ Search Engine Optimize ออนเพจมีขาดไม่ได้ เพราะจะเป็นการบอกให้ Search Engine เข้าใจว่าเรากำลังพัฒนาเว็บเกี่ยวกับอะไร และเว็บของเรานั้นอยู่ในหมวดใดของคำค้นหา ไม่เพียงแต่การปรับ On Page จะเป็นการทำให้เว็บเสิร์ชรู้จักเว็บของเราว่าเป็นเว็บเกี่ยวกับอะไรแล้ว ยังเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ทำให้เว็บติดอันดับ Google เพราะหากเรา Write บทความที่มีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อ Reader เมื่อมีคนเข้ามาเว็บเราและเห็นว่าเป็นเว็บที่มีเนื้อหาคุณภาพในสายตาผู้อ่านก็จะส่งต่อหรือนำไปเผยแพร่ ทำให้เว็บของเราเป็นที่ชอบของผู้ที่ปรารถนาค้นหา Data ที่สันพันธ์กับบทความที่เรา Present ซึ่ง เราสามารถปรับ seo on page ได้เช่นนี้
1.1 Title Tag ไตเติ้ลของเว็บโฮมเพจนั้นมีความหมายและเป็นตัวที่จะบอกให้ Search Engine รับรู้ว่าเว็บของเรามีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไรและเน้นเรื่องไหนเป็น Special โดย Google จะให้ความลำดับความหมายของ Title จากซ้ายไปขวา หากต้องการเน้นคำไหนก็สามารถ Write คำนั้นอยู่ตอนต้นของประโยคในไตเติ้ลแท็ก อย่างไรก็ตามไม่ควรกำหนดให้ไตเติ้ลสั้นหรือยาวมากจนเกินไป และไม่ควรใช้คำซ้ำๆ กัน
1.2 Meta Description Tag ในการรับทำ SEO สิ่งที่จะทำให้เว็บเสิร์ชรู้จักและเข้าใจว่าเว็บเรานั้นมีบทความเกี่ยวกับอะไร นอกจาก Title แล้ว ยังมีอีกแท็กหนึ่งที่เป็นการชี้แจงภาพรวมของเว็บว่ามีบทความเกี่ยวกับอะไร นั่นคือ Meta Description นั่นเองครับ ในการทำให้เว็บรองรับการรับทำ SEO เราควรใส่คำชี้แจงเว็บลงไปในส่วนนี้ อย่างไรก็ตามจะเป็นการทำให้ Search Engine นำเว็บเราไปจัดลำอันดับอย่างถูกต้องตามกลุ่มคำค้นที่เกี่ยวข้องกับบทความของเว็บ
1.3 Meta Keywords Tag หากเราประสงค์ให้ Google Search นำเว็บของเราไปแสดงในหมวดใด สามารถกำหนด Keyword หลักของเว็บได้จากแท็กคำบังคับนี้ ซึ่งคุณสามารถเพิ่ม Keyword ได้มากกว่า 1 คำ โดยมีสัญลักษณ์ , (คอมม่า) คั่นกลางระหว่างคำหลัก หรือคีย์เวิร์ดที่อยากทำอันดับ เทคนิคการเพิ่ม Keyword คือ ไม่ควรใส่มากเกินไป และควรเพิ่มคำที่มีอยู่ในบทความของเว็บ
1.4 H1 H2 H3... Tag หากค้นปรารถนาให้เว็บเป็นที่สนใจของ Google มากขึ้น สามารถใช้แท็กคำที่มอบหมาย H1 H2 H3 ในการกำหนด Size ของหัวข้อหรือชื่อเรื่องของเนื้อหา และควรมี Keyword หลักของเว็บรวมอยู่ในชื่อเรื่องด้วย
1.5 Strong Tag การใช้คำบัญชาตัวหนา (Strong) ให้กับประโยค หรือ Keywords ที่เราอยากเน้นนั้น มีความหมายต่อการทำอันดับอยู่ไม่น้อยครับ เพราะเหตุนี้เราสามารถใช้คำที่มอบหมายขีดเส้นใต้ ตัวเอียง หรือการเพิ่มสีให้กับตัวอักขระในคำหลักของเว็บ เป็นอีกองค์ประกอบที่มีผลต่ออันดับและทำให้อันดับของเว็บดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่ควรใช้มากเกินไป ควรทำอย่างถูกและเป็น Nature
1.6 Text Link ในหน้าหลักของเว็บที่ประสงค์นำเสนอเว็บให้ติดอันดับ Google นั้น ควรสร้าง Anchor Text Link คีย์เวิร์ดที่ต้องการทำอันดับเข้าสู่หน้าหลัก ซึ่งในหน้าหลักนั้นหากมีลิงค์ไหนที่มีการ Link ไปยังเว็บข้างนอกควรตั้งค่าให้เป็นลิงค์ Link แบบ Nofollow เพื่อไม่ให้สูญเสียค่า PR ไปให้กับเว็บอื่น ส่วนการ Link ลิงค์ภายในเว็บควรตั้งค่าเป็นลิงค์แบบ Dofollow ซึ่งโดยปกติแล้วหากเราไม่ได้กำหนดค่าอะไรให้กับลิงค์ Search Engine จะรู้ว่าเป็น Dofollow ออโต้ และควรเพิ่มค่า title เพื่ออธิบาย Link ที่เชื่อมโยง
1.7 Image การทำเว็บนั้นไม่ได้มีเพียงแค่เนื้อหา ข้อความ เพียงอย่างเดียว การเพิ่มภาพให้กับเว็บหน้าหลักจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับผู้อ่าน Content มากยิ่งขึ้น ซึ่ง การเพิ่มภาพให้กับโฮมเพจนั้น ควรใช้คำบังคับ alt เพื่อกล่าวให้เสิร์ทเอนจิ้นรู้ว่าภาพนั้นเกี่ยวกับอะไรและมีความเกี่ยวเนื่องกับ Article ในเว็บอย่างไร
1.8 Keyword In Content อีกรูปแบบหนึ่งที่จำเป็นและหลีกเลี่ยงไม่ได้อย่างยิ่งในการกรอกเนื้อหาและให้เว็บค้นหาเข้าใจว่าเนื้อเรื่องของเรามี Content เกี่ยวกับเรื่องไหนเป็นพิเศษ คือ การใส่ keyword ที่บริเวณที่ตั้งของ Content ในส่วนแรก (First Content) ให้ใส่ Keyword ไว้ใน Position 20 - 30 คำแรกโดยราวๆ ให้แจ่มแจ้ง หรืออาจจะใช้ตัวอักขระลักษณะเอียงหรือขีดเส้นใต้ก็ได้ การใส่ keyword ที่บริเวณ รายละเอียดในส่วนสุดท้ายของบทความ (The last content) เพื่อเน้นความหมายหรือใช้ในการรวบยอด Content อาจจะใช้เป็นลักษณะขีดเส้นใต้ ตัวเอียงหรือหนา (กล่าวให้ใช้ tag แบบ < b>คีย์เวิร์ด< /b> หรือแบบ < strong>คำค้น ก็ได้มีค่าเท่ากัน สาเหตุเพราะ Search Engine มีการให้แต้มการจัดอันดับมากกว่า 200 องค์ประกอบ) ก็ได้ครับตามแต่จะง่าย
1.9 Keyword In File Name ใช้เคล็ดลับเพิ่ม keyword ในการตั้งชื่อ File และโฟลเดอร์ (Folder name, File name) วิธีนี้ได้ผลเป็นที่ดีมากครับ เพราะเป็น Search Engine จะให้น้ำหนักของวัตถุกับชื่อไฟล์หรือโฟล์เดอร์ หรือที่เรียกว่า Keyword In File Name กรณีที่ Write เว็บเองไม่ได้ใช้ CMS สำเร็จรูปอย่าง Wordpress สามารถที่จะกำหนดค่า .htaccess ในการ Appear ชื่อไฟล์ภาษาไทย ตามด้วย Surname .php หรือ html แล้วแต่จะง่าย นำเสนอใช้แบบ .php เพราะ .html มีจุดด้อยในการค้นคว้าพัฒนาเว็บ ตัวอย่างเช่น ไม่สามารถ include คำสั่งจากที่อื่นมาได้ ส่วนเคสที่ใช้ Web Template ก็อาจใช้สัญลักษณ์ - ในการแยกคำที่มีหลายพยางค์ เป็นต้น
1.9 Keyword In Domain หากท่านสามารถลงทะเบียนใช้งานโดเนมเนมได้ตรงกับ Keyword เป็นเรื่องที่ดีมาก หากชื่อไม่ว่างแล้วท่านก็สามารถที่จะใช้ Method นี้ได้เพียงแต่อาจเอาคำอื่นมารวมอยู่กับชื่อที่ตรง Keyword เรื่องของคีย์ในโดเมนนั้นสามารถใช้งานได้ทุกยุคทุกสมัย เพียงแต่ในยุคนี้จะต้องทำให้คุณภาพมากที่สุดมากยิ่งยวดครับ
2.0 Content Update การปรับให้เว็บส่งเสริมการรับทำ SEO ด้วย SEOออนเพจ นั้น นอกที่เราจะปรับให้รูปแบบของเว็บถูกหลักตามมาตรฐานของเว็บแล้ว สิ่งละเลยไม่ได้อีกประการหนึ่งก็คือ การหมั่นพยายามอัพเดทรายละเอียดของเว็บอย่างบ่อยครั้ง เป็นประจำ เพื่อที่จะให้เว็บมีบทความ ให้ผู้ที่สนใช เข้ามา Read และ Study หาความรู้ จากเว็บของเรา อีกทั้งเพื่อบอกให้ Google Bot เข้ามาอัพเดท Cache ของเว็บเราอย่างเป็นประจำ เราควรอัพเดทบทความของเว็บอย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง เพื่อที่อันจะทำให้เว็บของเราเป็นเว็บที่มีข้อมูลใหม่ สด และเป็นประโยชน์ต่อ User อยู่ตลอดเวลา
2.1 XML-Sitemap การที่จะปฏิบัติให้เว็บของเรามีการอัพเดท Cache ของ Search Engine อย่างเป็นประจำนั้น นอกจากการรอให้ Google Bot วิ่งเข้าหาเว็บ เพื่อเก็บ Data ไป Index แล้ว การใช้ Google Webmaster Tools ในการอัพเดท Sitemap นั้นมีจำเป็น เนื่องด้วย การเพิ่ม Sitemap ของเว็บเราเข้าไปในส่วนของ Tool เว็บมาสเตอร์ จะช่วยให้หน้าเว็บที่สร้างใหม่มีการ Index เร็วขึ้น และปริมาณหน้าของเว็บมีผลต่ออันดับบน Google Search ด้วย อย่างไรก็ตามหากเว็บนั้นมี Back Link Quality และมีการเพิ่มเนื้อเรื่องที่มีประโยชน์อย่างต่อเนื่องประจำวัน เว็บนั้นก็จะได้รับความชอบจาก Google Bot เป็น Special และหน้าเว็บที่สร้างใหม่ก็จะถูกนำไปเก็บไว้ใน Search Engine อย่างรวดเร็ว
2.2 Web Structure and Web Layout การจะดำเนินการให้เว็บอุปการะระบบ Search ของบริษัทกูเกิ้ลให้มีประสิทธิภาพนั้น รูปแบบเว็บก็มีส่วนสำคัญในการให้แต้มสำหรับจัดอันดับด้วยเช่นกัน เว็บที่มี Structure ที่ดีและส่งเสริม SEO คือเว็บที่เขียนด้วย Language HTML และ PHP หรือภาษาอื่นๆ ที่มีประเภทการใช้แท็กคำที่มอบหมายที่ถูกต้อง รวมทั้งมีการจัดโครงสร้างเว็บให้รองรับการปฏิบัติหน้าที่ของเครื่องใช้สอยเสิร์ช โดยใช้ของใช้ W3C Validator ในการตรวจสอบความถูกต้องของการพิมพ์ Blog และการทำให้เว็บมี Structure ที่ง่ายยิ่งกว่าอะไรต่อการใช้งานและเข้าถึง Data นั้น ก็เป็นอีก Factor หนึ่งที่จะช่วยในเรื่องของการทำอันดับครับ
2.3 Keyword Density การจะทำให้เว็บเป็นที่อยากของระบบค้นหานั้น นอกจากการเขียนด้วย Article คุณภาพอย่างแท้จริงแล้ว ควรมีการกำหนดความหนาแน่นของคีย์อย่างเป็น Nature ด้วย การกระจาย Keyword ที่มีความหนาแน่นน้อยก็จะไม่ช่วยเรื่องของอันดับมากเท่าที่ควร แต่หากกำหนดความหนาแน่นของ Keyword มากเกินไป ก็อาจทำให้เว็บหายไปจากอันดับต้นๆ ได้ เพราะฉะนั้นการตั้งค่า Keyword Density ของเว็บให้เหมาะเจาะและเป็นธรรมชาติ จะช่วยดำเนินการให้เว็บติดอันดับเนิ่นนานและอยู่ได้นานๆครับ
2.4 High Traffic High Ranking การ
SEO โดยหวังเพียงแค่อันดับบน Search Engine เพียงอย่างเดียวนั้นไม่ยั่งยืน เพราะยุคนี้เว็บค้นหากูเกิ้ลได้นำเอาคนมาเป็นตัวแปรหนึ่งในการวัด Score เพื่อจัดอันดับ หมายความว่า การปรับแค่เพียง SEO On Page และ SEO Off Page เพียงอย่างเดียวนั้น ไม่ได้สร้างความอยู่ได้เป็นเวลานานของอันดับ เจ้าของเว็บควรใส่ใจในส่วนของรายละเอียด โดยปรับให้ Content ข้างในเว็บมีคุณภาพมากที่สุดเป็นมิตรกับผู้อ่าน และสร้างเนื้อหาที่มีประโยชน์ เพื่อที่จะดำเนินการให้เว็บมียอดรวมคนอ่าน หรือสมาชิกในการติดตามข้อมูลของเว็บอย่างต่อเนื่อง เมื่อเว็บมี Content ที่ดี มี Back Link คุณภาพอย่างแท้จริงในปริมาณที่ไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป และมีสถิติ UIP Traffic ที่ถูกต้องกับ Keyword หลักของเว็บ อันดับบนเว็บค้นหาก็ไม่ใช่เรื่องยากเพื่อเว็บที่ดี
2.5 Google Tools and API ณ ขณะนี้ทางกูเกิ้ลเสิร์ซได้ปรับปรุงพัฒนาเครื่องไม้เครื่องมือของให้ User เข้าจดทะเบียนใช้งานฟรีเยอะแยะ และหลากหลายประเภท ทั้งนี้นั้นก็เพื่อทำให้ยูสเซอร์สามารถดึงเอาความสามารถของ Search Engine อันดับหนึ่งของโลกมาใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งเพื่อสร้าง Experience ที่ดีในการใช้บริการของกูเกิ้ลเสิร์ซ และแม่นยำครับว่า การปรับ SEO-On Page ที่ดีนั้น ควรนำเอาระบบ Google Services มาติดข้างในบล็อกหลัก หรือเขียนคำบังคับเชื่อมโยงกับ Google API เพื่อทำให้เว็บมีการ Link ของ Data และการจัดแสดงเว็บที่ดี อีกทั้งเป็นการทำให้เว็บรองรับการใช้งานของผู้ที่เข้ามาดูเว็บได้อย่างหลายอย่างต่างๆ กัน ตลอดจนสามารถโต้ตอบและแชร์บทความของเว็บได้
2.6 Use Local Language ในการทำ SEO ติดอันดับ Google ที่ถูกตามกฎและกฎระเบียบของเว็บค้นหากูเกิ้ลแล้ว การเลือกใช้ภาษาให้สัมพันธ์กับกลุ่มวัตถุประสงค์ในการประชาสันพันธ์หรือการโปรโมท เป็นสิ่งที่สำคัญและมีจำเป็นอย่างยิ่ง เช่น หากเราปรารถนาอย่างแรงกล้าทำอันดับบน Google.co.th ให้เราสร้าง Web ที่ใช้ Thai Language เป็นภาษาหลักในการเขียนเนื้อหา หากเราปรารถนาอย่างแรงกล้าทำอันดับบน Google.com ให้เราใช้ English (US) เป็น Language หลักในการเขียน Content ของ Website นอกจากนั้นแล้วให้เราไปกำหนดวัตถุประสงค์การทำอันดับกับ Webmaster Tools และควรใช้โฮสที่มีค่า IP Address ที่สมพันธ์กับท้องถิ่นที่ต้องการโปรโมทด้วย
2.7 Unique Content On Page การสร้างเนื้อเรื่องที่มีคุณภาพเป็นมิตรกับผู้ใช้งานและเป็นมิตรกับคนอ่านนั้น ควร Write ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด หรือสร้างเนื้อเรื่องที่ไม่ซ้ำใครและ Content เหล่านั้นมีประโยชน์ต่อผู้ที่เข้ามาอ่าน การทำ SEO แท้จริงคือการตอบแทนความประสงค์ด้านข้อมูลระหว่างผู้สร้างข้อมูล คือ Webmaster กับผู้เช็คและรวมข้อมูล คือ Search Engine การมอบสิ่งที่เว็บเสิร์ชต้องการ เว็บเสิร์ชก็จะมอบอันดับที่เราประสงค์ด้วยเช่นกัน สรุป เราควรหมั่นเพียรในการเพิ่มเนื้อเรื่องที่มีประโยชน์ต่อผู้อ่านอย่างเป็นประจำ และให้ความสำคัญในเรื่องของคนมากกว่าอันดับ เพราะคนจะเป็นส่วนจำเป็นที่จะตัดสินว่าเว็บของเราควรอยู่ที่ที่ตั้งไหนของผลการค้นหา
2.8 Build Link In Site การ Link ลิงค์ภายในเว็บเป็นสิ่งที่ต้องสร้างให้มีความเกี่ยวข้องกันกันของ Data พยายามนำทางยูสเซอร์ให้เข้าถึง Data ข้างในเว็บอย่างถูกต้อง และนำเสนอรายละเอียดอันเป็นที่ปรารถนาของ User ตลอดจนปรับให้เว็บมีรูปแบบที่ง่ายแบบไม่ยากต่อการใช้งาน โดยกำหนดหน้าแรกเป็นตัวหลักในการนำทางไปยังหน้าย่อย และมี Anchor Text Link นำทางไปยัง Article ต่างๆ ข้างในเว็บโฮมเพจ
2. การปรับ SEO Off-Pageเป็นการปรับให้เว็บรองรับและส่งเสริมการรับทำ SEO โดยเน้นที่การปรับปัจจัยภายนอกเป็นหลัก กล่าวคือ เป็นการป้อนเนื้อเรื่องคุณภาพในสายตาผู้ใช้งานที่น่าชอบและเป็นมิตรกับผู้อ่านและทำการเชื่อมโยงลิงค์ไปยังเว็บหลัก หรือเรียกว่า การสร้าง Back Link ซึ่งการปรับ Search Engine Optimize ออฟเพจที่ถูกต้องนั้น ควรให้ความสำคัญของคุณภาพที่สุดของเนื้อหาและความเป็นผลดีต่อนักอ่านเป็นหลักครับ สาเหตุเพราะหากเขียนเนื้อหาที่น่าสนใจก็จะมีผู้ที่เข้ามา Read นำหน้าเว็บดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อ ซึ่งเป็นการสร้าง Back Link ที่ถูกต้องและเป็น Nature การสร้าง Network ส่วนตัวก็เป็นการทำ SEO Off Page อีกแบบหนึ่งเช่นกัน ขึ้นอยู่กับว่าผู้ที่ทำ SEO มีการป้อนบทความให้มีคุณภาพเป็นมิตรกับผู้ใช้งานและมีประโยชน์มากน้อยเพียงใด หาก Write Content ที่ดีและเป็นมิตรกับนักอ่านแน่ชัดว่าหน้าเว็บเหล่านั้นก็จะขึ้นสู่อันดับต้นๆ ของผลการค้นหา Google และส่งผลให้เว็บหลักมีอันดับที่ดีขึ้นอีกด้วยครับ สรุป คือ การสร้างลิงค์ Link จากภายนอกเข้าสู่หน้าเว็บหลักที่ต้องการทำอันดับนั่นเองครับ
2.1 Link Building การสร้างลิงค์ที่ถูกและเป็น Nature นั้น ควรให้จำเป็นกับคุณภาพเป็นมิตรกับผู้อ่านของบทความเป็นอันแรก หากเนื้อหาไม่ได้คุณภาพในสายตาผู้ใช้งานและมีการ Link Anchor Text Link ไปหาเว็บหลักก็ไม่มีประสิทธิผล และอาจทำให้อันดับแย่ลงกว่าเดิม การสร้าง Content ที่มีคุณค่าและมีเอกลักษณ์จะช่วยประสานให้ลิงค์เหล่านั้นสามารถดันอันดับเว็บหลักได้อย่างมีสมรรถภาพ
2.2 Keyword Diversify การรับทำ SEO ปัจจุบันทันด่วนแตกต่างจากยุคที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง Google เน้นคุณภาพมากที่สุดมากขึ้น การโฆษณาเว็บต้องให้จำเป็นและรู้จักหน้าที่ต่อผู้ Search ข้อมูลผ่านทาง Search Engine มากขึ้น บทความที่นำไป Appear ต่อ Reader จึงควรเป็นบทความที่มีประโยชน์และเป็นที่ประสงค์ของผู้เสิร์ชอย่างแท้จริง การที่มุ่งหวังผลแต่เพียงอันดับอย่างเดียว โดยการใช้ Keyword ซ้ำๆ ในการทำอันดับนั้นไม่เป็นสิ่งที่ดีต่อการประชาสัมพันธ์เว็บในยุคที่อัลกอลิทึมเน้นคุณภาพที่สุด หากอยากที่จะทำอันดับบน Google Search คุณควรเปลี่ยน Keyword Link ตามความถูกต้องของรายละเอียดเพื่อเชื่อมโยงไปหาเว็บหลักอย่างเชื่อมโยงกันกัน การสร้างลิงค์คุณภาพจึงควรมีการปรับ Keyword Diversify อย่างสมควรและมีคุณภาพในสายตาผู้อ่านตลอดจนสามารถ Link บทความที่ผู้ค้นหาข้อมูลอยากอย่างคิดค้น
2.3 Page Rank ในการรับทำ SEOในยุคนี้ก็ยังไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ว่าค่า PR ไม่มีความสำคัญ อันที่จริงแล้ว Google ใช้ปัจจัยมากมายในการจัดอันดับและค่า PR เป็นหนึ่งในส่วนประกอบหนึ่งที่มีผลต่ออันดับของเว็บหน้าหลัก ในขณะที่เว็บหน้าหลักปริมาณของ Back Link และคุณภาพเป็นมิตรกับผู้ใช้งานของ Content อยู่ในระดับเดียวกัน เว็บที่มีค่า Page Rank สูงกว่าจะมีอันดับที่เลิศกว่า เพราะเหตุนั้นค่าดังกล่าวนี้จะเป็นการกำหนดให้รู้ว่าเว็บนั้นมีคุณภาพเป็นมิตรกับผู้อ่านมากน้อยเท่าใด ซึ่งมีค่าตั้งแต่ 0 - 10 การจะทำให้เว็บของเรามีค่า Page Rank ที่สูงขึ้นนั้น เราสามารถไป Write บทความที่น่าชอบในเว็บที่มีค่า PR สูงๆ และทำสร้าง Link กลับไปยังเว็บหลัก
2.4 Social Network กระบวนการการโฆษณาเว็บเพื่อทำอันดับบน Google อีกปัจจัยหนึ่งที่มีความหมายต่ออันดับอย่างมาก คือ Link จากเว็บสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Google Plus, Twitter และ Youtube เป็นส่วนละเลยไม่ได้ในการทำอันดับอย่างมาก การแชร์ Article คุณภาพที่สุดผ่านสังคมออนไลน์และการสร้างวีดีโอเผยแพร่บน Youtube เป็นอีกขั้นตอนหนึ่งที่จะช่วยให้อันดับเว็บของคุณดียิ่งขึ้น
2.5 Unique Content Off Page ในการประชาสัมพันธ์เว็บติดอันดับ Google นั้น สิ่งสำคัญที่สุด ก็คือ การสร้างเนื้อหาคุณภาพที่สุดไม่ซ้ำใคร หรือที่เรียกว่า Unique Content หรือ อาจเรียกอีกอย่างว่า Quality Content โดยที่เนื้อเรื่องคุณภาพเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน จะต้องเป็นการจัดตั้งขึ้นมาใหม่รวมยอด และมีบทความที่ครอบคลุม ภาษา Write ได้ถูกต้องตามหลักไวยกรณ์ และข้อความที่เขียนเป็นมิตรกับผู้อ่าน Article นั้นจะต้องให้สาระประโยชน์แก่นักอ่าน ตลอดจนทำให้เข้าใจ Detail เรื่องนั้นๆ ได้อย่างลึกซึ้ง ผู้ที่เข้ามาอ่านเนื้อเรื่องแล้วได้รับความรู้โดยที่เข้าใจรายละเอียดได้ในระดับที่ด

ภาพประกอบรับทำ SEO รับโปรโมทเว็บ SEO Top 1 by seolotus ติดต่อสอบถาม 087-173-6064
รับทำ SEO ติดอันดับ Search Engine Result Pages by seolotus ติดต่อสอบถาม 087-173-6064อ้างอิงจาก: รับทำ SEOคีย์เวิร์ด: รับทำ SEOรับทำ SEO รับโปรโมทเว็บ SEO Top 1 by seolotus ติดต่อสอบถาม 087-173-6064
Category Tag: SEO (Search Engine Optimize)User: seolotusหน้าหลักของเว็บไซต์: http://www.seolotus.comหน้าผลิตภัณฑ์: http://www.seolotus.comหน้าติดต่อสอบถาม: http://www.seolotus.comName: เอสอีโอโลตัส (seolotus)Phone Number: 087-1736064Email-Address: [email protected]Address: เลขที่ 250 หมู่ 2 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 50210 ถนนเชียงใหม่ - เชียงรายAbout Us: บริการ SEO รับทำ SEO รับโปรโมทเว็บติดอันดับ Google ด้วยบทความคุณภาพ