ผู้เขียน หัวข้อ: 5 เค้าลางบอกว่าต้องปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์สำนักงานแล้วสิ  (อ่าน 958 ครั้ง)

ออฟไลน์ lnwneverdie2015

  • Full LED TV member
  • ****
  • กระทู้: 2,191
  • ?????????????????????????????????????????????? BMW R 1200 GS ?????????????????? 2017
    • ดูรายละเอียด
สาเหตุที่บริษัท จะประสบความสำเร็จในธุรกิจได้นั้น มีองค์ประกอบมามาย แต่ปัจจัยหนึ่งที่มีผลไม่แพ้กันเลย นั่นคือการปรับปรุงสำนักงานของบริษัทคุณ ทั้งนี้เนื่องจากว่าที่ทำงานที่ดี มีภาวะแวดล้อมที่ดี ใช้เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ จะส่งผลให้ ผู้ปฏิบัติงานภายในกิจการทำงานได้มีประสิทธิภาพมาขึ้นนั่นเอง ดังนั้นการจัดสมดุลของพื้นที่ว่าง การเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เป็นระเบียบ ประณีต สบายน่าใช้ จะช่วยสร้างอารมณ์ที่อยากทำงานให้พนักงานได้อย่างมา
 
Credit image : www.rungcharoen.com
ถึงกระนั้นปัญหาที่ทำงานของหลายบริษัทในทุกวันนี้ ส่วนใหญ่มักจะใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปแบบล้าสมัย และมักจะจัดซื้อจากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่คุ้นเคย ที่ให้สนนราคาถูกที่สุด เป็นการลดต้นทุนเหล่านี้ จึงทำให้หน้าตาของสำนักงานนั่นๆ ดูไม่ดี ไม่สบายตา ไม่สมดุล แต่บางทีทำให้พนักงานถึงกับไม่อยากไปทำงานเลยทีเดียว และนี่คือ 5 เหตุที่บอกว่าออฟฟิศคุณควรสังคายนาเฟอร์นิเจอร์ใหม่ได้แล้ว

1.การเคลื่อนที่ของผู้ปฏิบัติงานเริ่มไม่สะดวก
หากผู้ปฏิบัติงานของคุณต้องพยายามอย่างมากมาย ในการเดินจากที่หนึ่งไปยังที่หนึ่งของออฟฟิศ ต้องเจอกับสิ่งกีดขวางมากมาย ทั้ง ฉากกั้น โต๊ะทำงาน ตู้เก็บเอกสารที่ยื่นออกมา ทางเดินกลายเป็นคอขวดใกล้จุดถ่ายเอกสาร ถ้าสำนักงานคุณเป็นแบบนี้แล้ว จำเป็นแล้วที่จำเป็นต้องปรับปรุงผังเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเสียใหม่ ความสบายในการทำงานนั้นสำคัญอย่างมาก และการมีแนวทางเดินที่กว้างเพียงพอก็สำคัญยิ่งต่อการปรึกษางานกันในกลุ่ม
2.สีสันของเฟอร์นิเจอร์มีธีมที่ดูน่าเบื่อหน่ายเกินไป
สีเป็นสาเหตุอย่างมากต่อmood ของพนักงาน, จินตนาการ รวมถึงประสิทธิภาพในการทำงาน พวกสีที่ทำให้ดูจืดชื่น ไม่สดใส หรือสีที่จำเจ ไม่มีชีวิตชีวา ทำให้ความรู้สึกผู้ปฏิบัติงานของคุณไม่มีชีวิตชีวาตลอดทั้งวัน ดังนั้นควรเลือกสีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่ดูสว่าง สดใส ซึ่งจะช่วยเป็นแรงผลักดันสร้างความคิดให้กับลูกจ้างได้อย่างดี
3.ไม่มีแสงแดดจากภายนอกพอเพียง
พื้นที่สำนักงานที่มีแสงแดดธรรมชาติ จากหน้าต่าง หรือบานประจกใสจะช่วยทำให้ สำนักงานของคุณ ดูโล่ง และสร้างความสดชื่นให้กับลูกจ้าง รวมถึงลูกค้าที่มาเยือนบริษัท ความโปร่งสบายเหล่านี้จะทำให้นายจ้างมีความเข้าใจว่าเราเป็นมิตร โปร่งใส จริงใจ มากกว่าหน่วยงานที่ทะมึน ทึนทึก และที่สำคัญยังช่วยประหยัดค่าไฟไปด้วยในตัว ครั้นแล้ว ไม่ควรจัดวางเฟอร์นิเจอร์สำนักงานบดบังแสงแดดจากภายนอกเสีย หรือหากเป็นไปได้ให้เปลี่ยนแบบอาคารเสียใหม่
4.มีพื้นที่ว่างเกินจำเป็น
ช่องว่างในหน่วยงานเป็นสิ่งที่ดี แต่การมีพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้สอยมากเกินควร ทำให้ออฟฟิศนั้นๆ ดูไม่สมดุล และมีผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของผู้ปฏิบัติงานด้วย ถ้าหากคุณพบว่า พนักงานของคุณมักจะไปสนทนากันในห้องที่ว่างเหล่านี้ นั่นแสดงว่าการวางผังเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้นไม่เป็นที่ชื่นชอบของบุคลากรคุณ
5.เฟอร์นิเจอร์สำนักงานไม่แข็งแรง
การที่มีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพดีๆ ที่ดูดี เหมาะกับการใช้งาน ไม่เพียงแต่จะช่วยสร้างสิ่งแวดล้อมการทำงาน แต่มันยังทำให้ความคิดและคุณภาพชีวิตลูกจ้างดีด้วย เพราะฉะนั้นควรเลือก โดยใช้ปัจจัยเรื่องคุณภาพ ความสวยงาม และประโยชน์เรื่องการใช้สอยเหมาะสมกับการใช้งานเป็นตัวตั้ง มากกว่าที่จะเน้นเรื่องต้นทุนที่ถูก
 
Credit image : www.rungcharoen.com


เครดิต : http://www.rungcharoen.com/

Tags : จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน
GSA1200 Adventure
[img]http://ep.yimg.com/ay/yhst-66049453130018/rox-adjustable-2-inch-pivoting-risers-for-bmw-r1200gs-r1200gsa-liquid-cooled-2013-newer-made-in-usa-28.gif[/img