มา update ข้อมูลวันนี้ครับ
เมื่อวานทางช่าง sony ได้โทรมานัดวันมาซ่อมที่บ้าน เป็นวันนี้ครับ ตอน 11 โมง
มาถึงบ้าน 11 โมงเป๊งเลย ตรงเวลามั่กๆ ครับ
+1 คะแนน
ช่างที่มาวันนี้ สุภาพ ดีครับ
+1 คะแนน
ผมพาช่างขึ้นมาดูอาการของ tv ด้วย ตำแหน่งที่มันเกิดอาการเป้นจ้ำๆ มันเห็นอย่างชัดเจนครับ
ปล. ถ้า test หนังให้ดูมันเห็นยากในฉากมืดนะครับ เวลาเทาจอให้เตรียม source ที่เป็น สีเทส dead bright ไว้ ของผมไม่ได้เป็น dead หรือ bright แต่มันแสดงสีไม่เท่ากันแล้วเป้นจ้ำๆ เหมือนคุณอ่านการ์ตูนมือเลอะหมึกแล้วเอาไปป้ายบน tv
NX 700 เป็นจอกระจก แข็งป้องกันหน้าจอ panel เป็นอย่างดี
ผมก็บอกช่างไปว่า มันเป็นแบบนี้ครับ ซื้อมาราวๆครึ่งปีได้ (วันที่ 5/5 ยังไม่ถึงครึ่งปีเลยครับ ตอนนี้มาดูรายการละตอนนั้นหาไม่เจอ)
ที่บ้านผมก็นิยม sony เพราะแม่บอกว่ามันทน ผมเข้าใจเรื่อง ของอาจจะมีโอกาสเกิดแบบนี้ขึ้นได้แต่ผมก็กลัวเรื่องเดียวคือ
branding เนี่ยล่ะครับ เพราะว่าผมก็แนะนำ เพื่อนกับแฟนแล้วก็ ผู้ใหญ่ให้เค้าซื้อบางรุ่นไปแล้วเหมือนกัน ก็พาไปเลือกด้วยตัวเอง
ช่างเค้าก็เข้าใจครับ เค้ารู้ว่ายังไงครับ เค้าก็ งงๆ เหมือนกัน เพราะว่ามันไม่ได้เป็น dead หรือ bright แล้วขนาดของ อาการที่เกิด มันยาวเป็นนิ้วๆ
บางจุดยาวเท่ากับ 1 ผ่ามือ ราวๆ 6 นิ้ว ได้
เค้าเลยไม่ต้องทำอะไรต่อครับ เค้าบอกผมว่าเด่วจะขอเอาเรื่องไปแจ้งผู้ใหญ่ให้ท่าน ตัดสินใจว่าจะทำยังไงกับเค้านี้ดีครับ
เค้าก็เข้าใจครับ เพราะว่า LED ราคาตอนนั้นไม่ได้ถูกๆครับ
ช่างก็ไหว้และกลับไปด้วยความสุภาพครับ
ตรงนี้ผมชอบที่ว่า ผมไม่ได้คาดหวังว่าช่างที่มาทุกคนจะต้องเทพเลยนะครับรู้ทุกเรื่อง แล้วเค้าไม่ทราบอาการ หรืออาจจะทราบแล้วคิดว่า ต้องเปลี่ยนแน่ๆแต่ไม่ได้การรันตีอะไรกับผม ตรงนี้ผมมองว่า เค้าก็ทำถูกแล้วนะครับ ความคิด + ส่วนตัว เค้าก็แจ้งตรงๆว่า เด๋วนำเรื่องไปเสนอให้ผู้ใหญ่ทราบแล้วจะแจ้งผมอีกครั้ง
ตอนนี้ผมก็ได้แต่รอครับว่า จะยังไงต่อไป จะเอาไปซ่อมหรือ เปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือถ้าของไม่มี upgrade ก็ว่ากันอีกทีครับ (เคยเห้นในกรณี LED ของ LG ครับ)
ตอนนั้นไปอ่านเอาใน facebook เมื่อวานหา facebook sony thailand มิยักกะเห็น
เพราะผมตอนนี้ก็ทำงานอยู่เกี่ยวกับวงการเน็ตเนี่ยล่ะครับ เลยเข้าใจว่าตอนนี้เรื่อง branding เนี่ยถ้าเค้ามองเรื่องนี้ไว้สำคัญ เวลาดูแลลูกค้าดี ยังไงเค้าก็บอกต่อแน่อยู่แล้วครับ สมัยนี้โลกเน็ตข้อมูลไวกว่าเก่าเยอะเลย แต่ถ้าอย่างบาง brand ที่ใช้แล้วมีปัญหาเยอะๆ นั่นก็เป็นอีกเรื่องครับ
ตอนนี้ก็ได้แต่รอคำตอบมาเท่านั้น ครับ
แต่โดนแม่บ่นไป แบบว่าแม่เค้าใช้ sony มานานไม่เคยมีปัญหาเลยโดนว่าของสมัยนี้มันไม่ได้มาตรฐานกันหรือไง แล้วถ้ามาเปลี่ยนหรือซ่อมของมันยังไม่ถึงครึ่งปีหรือปีเลย ลูกค้าเก่าๆเซ้งแย่เลยนะเนี่ยเหมือนให้มันยืดเผาเวลาประกันให้หมด
เหอๆ โดนแม่เล่นแต่เกือบเที่ยงเรยครับ
ปล. สุดท้ายนี้ก็จบการ update ข้อมูลความคืบหน้าล่าสุดของผมก่อนนะครับ
ขอให้ทุกคนโชคดีครับ มีความสุขกับการรับชมทีวีที่ท่านซื้อมาครับ
ผมก้ยังคง happy ทุกครั้งกับ NX700 ของผม เวลาดุหนังเล่นเกมส์ เพราะกว่าจะซื้อตัวนี้มานี่ คิดนานเลยทีเดียว อิอิ
ชอบ จอใหญ่ๆเวลาเล่นเกมสืมากกว่าดูหนังครับสะใจมากก
แล้วได้เรื่องยังไงจะมารายงานให้ทราบโดยทั่วกันอีกทีครับ
ไม่ได้ถามชื่อพนักงานไว้ซะด้วย เสียใจ
40ex500 29k มันจะเสียง่ายมั้ยครับ กลัวจริงๆ อ่านหลายๆท่านแล้ว กลัวครับ กลัวผ่อนยังไม่หมดต้องไปจ่ายค่าซ่อมซะ
ไม่หรอกมั้งครับ ผมให้เพื่อนซื้อไป รุ่นนี้เหมือนกัน ราวๆ 3 เดือนได้ ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาครับ
แต่ถ้ายังอยู่ในประกันก็ไม่ต้องกลัวครับ ไม่เสียค่าซ่อมสักบาท ผ่อนของเต็มที่ 10 เดือนนิครับ อิอิ ยังอยู่ในประกันอยู่
แต่เป็นใครก็ไม่อยากให้เครื่องมีปัญหาหรอกครับ แต่ผมซื้อ sony เพราะ brand อื่นลองมาเกือบหมดแล้วครับ จากประสบการณืคนใกล้ตัว
LG ตอนต้นปีพาเพื่อนไปซื้อมา 3 เครื่องรวด เหมือนเครื่อง นึงมีปัญหาตั้งแต่ วันที่ 3 มั้งครับ ก็โชคดีมันมีปัญหาก่อนเลยเปลี่ยนเครื่องใหม่ไป
SS นี่เพื่อนๆแฟน กับพวกรุ่นพี่เค้าใช้กันแล้วบอกว่าอายุมันราวๆปีเดียวแล้วด้องเลย ก็เลยไม่ได้ซื้อ
pana ตอนตอนนัน้ยังไม่มีรุ่นดีๆออกเหมือนสมัยนี้ ก็เลยไม่ได้ซื้อ
toshiba มีแต่ ZV แต่หนาไปหน่อย + แพงถ้าเทบกับ เป็น LCD เลยไม่ได้ซื้อครับ
มาเจอ sony ก็เลย ok กันทั้งบ้าน
เอาเป็นว่าก้ลองๆอ่านกับตัดสินใจดูครับ
อย่างวันนี้ผมเจอช่างดี ก้ค่อนข้าง happy ครับ ไม่ได้อะไร แม้จะไม่ได้คำตอบที่ fix เพราะเข้าใจว่ามันจะมัดตัวเค้าได้ถ้าเค้ายืนยันอะไรมา