ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว โตโยต้า รีโว 4 ประตุ 4x4 แรงจริง เงียบเกินคาด  (อ่าน 446 ครั้ง)

ออฟไลน์ pollokkaz

  • LCD TV member
  • **
  • กระทู้: 96
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์


เปิดตัวกันไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่สำหรับรถกระบะรุ่นล่าสุด โตโยต้า รีโว่ รถกระบะที่ครองแชมป์ยอดขายอันดับหนึ่งมาหลายปีในไทย ในบทความนี้ เป็นการรีวิวในรุ่นดับเบิ้ล แค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ยกสูง รุ่น 2.8G MT เกียร์ธรรมดา ราคาอยู่ที่ 1,069,000 บาท

ปฏิวัติดีไซน์ภายนอกใหม่ เร้าใจทุกมุมมอง Toyota Revo มาพร้อมกับความหรูหราและดุดัน ด้านหน้าดูสวยกว่า Hilux Vigo อยู่พอสมควร

สิ่งที่น่าประทับใจจากการทดสอบขับ
- แรงจริง ถึงแม้ว่า Hilux Revoจะไม่ใช่รถกระบะที่มีแรงม้ามากที่สุดในตลาดระดับเดียวกันและเครื่องยนต์ขนาดเดียวกันก็ตาม แต่จากการทดสอบขับรถกระบะจากคู่แข่งที่ให้พละกำลังมากถึง 200 แรงม้า กลับรู้สึกว่า Hilux Revoที่มีแรงม้าเพียง 177 แรงม้า ให้ความแรงมากกว่า ออกตัวจากจุดหยุดนิ่งและเร่งแซงได้ว่องไวกว่า รถพุ่งทะยานได้ดีกว่า และมีระบบ Cruise Control ให้ด้วย
- เงียบเกินคาด แม้ว่าเหยียบคันเร่งเยอะในช่วงออกตัว เร่งแซง หรือขับเร็วแบบยาว ๆ บนถนนโล่งที่ความเร็วเกิน 80 km/h ขึ้นไป ไม่ว่าจะใช้เกียร์ใด ไม่ว่าจะเปิดใช้ระบบ iMTหรือไม่ก็ตาม ก็รู้สึกได้เลยว่า ในห้องโดยสารได้ยินเสียงเครื่องยนต์เบากว่ารถกระบะคู่แข่งอย่างมาก อีกทั้งมีการป้องกันเสียงรบกวนภายนอกเข้ามาในห้องโดยสารที่ได้ผลดีกว่ารุ่นเดิม
- ระบบช่วงล่าง DCS ดีขึ้นจริง แหนบยาวขึ้น โช้คอัพใหญ่ขึ้น ระบบกันสะเทือนแบบใหม่ เกาะถนนดีขึ้น นุ่มนวลมากขึ้น ถือว่าเริ่มดีใกล้เคียงกับ SUV มากขึ้น
- ห้องโดยสารสบายและทันสมัยมากขึ้น เพราะออกแบบใหม่ทั้งหมดให้ดูคล้ายรถเก๋ง มีช่องลมเครื่องปรับอากาศด้านหลัง เบาะที่นั่งคนขับปรับไฟฟ้า แผงคอนโซลทันสมัยสวยงาม หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ สวย อ่านง่าย มีประโยชน์จริง มีปลั๊กไฟ 220 โวลต์ และช่องแช่เครื่องดื่มเย็น เป็นไอเดียที่ดี
- ดีไซน์สวยกว่าเดิม และจะยิ่งสวยยิ่งขึ้นเมื่อติดตั้งชุดแต่งเพิ่มเติมอีกสักนิด

ข้อสังเกต
- ยังไม่เห็นว่าระบบ iMTของเกียร์ธรรมดา 6สปีด จะสร้างประทับใจในการขับขี่ได้อย่างไร ระบบสั่งเร่งรอบเครื่องยนต์ไปล่วงหน้าก่อนการเปลี่ยนเกียร์ ก็ไม่สัมพันธ์กับการขับขี่แบบประหยัด
- ราคาเกินล้าน แต่ยังใช้ไฟท้ายหลอดไฟธรรมดา มีไฟถอยหลังข้างเดียว อีกข้างเป็นไฟตัดหมอก
- ล้ออัลลอยดูเชยไปมากกับสมัยนี้ ไม่สมราคา ทั้งที่ควรจะเป็นล้อสีดำตัดขอบสีเงินแวววาว
- ในรุ่นเกียร์ธรรมดา ไม่มีระบบเสริมแรงเบรก BA, ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC, ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย TSC, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC, และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC ถูกตัดทิ้งออกไปทั้งหมด
- หน้าจอเครื่องเสียง ไม่ตัดแสงสะท้อน มองได้ยาก ถูกรบกวนจากแสงภายนอก