ผู้เขียน หัวข้อ: กว่าจะได้ทีวีที่สมบูรณ์ ตรวจเจอปัญหาไม่รับกันกี่ครั้ง ?  (อ่าน 2416 ครั้ง)

ออฟไลน์ NeoZeLon

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 17
    • ดูรายละเอียด
สวัสดีครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่ เข้ามาอ่านเว็บนี้ได้ประมาณเดือนนึง เพราะจะศึกษาหาข้อมูลทีวีใหม่สักเครื่อง จนสุดท้ายไปจบที่ Sony W800C ประเด็นคือ เมื่อวันก่อนร้าน P เอาเครื่องมาส่ง ประกอบเสร็จเรียบร้อย ผมจึงทำการตรวจเดท พิเซล ปรากฎว่าตรวจเจอ 2 จุด เลยปฏิเสธการรับสินค้า พนักงานรีบบอกว่า โคเคครับ เดี่ยวผมยกเครื่องกลับเลย แล้วก็รีบถอดรีบเก็บมาก (เหมือนอารมณ์เสีย) แล้วบอกว่าเดี่ยวเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับ สรุป 2 ทุ่มไม่โทรมา ผมจึงโทรไป นัดเป็นอีก 2 วัน (วันนี้กำหนดรับของ, ซึ่งยังไม่มีการโทรมาหาเลย) เลยอยากปรึกษาพี่ๆในนี้ว่า ถ้าเจอปัญหาอีก แล้วปฏิเสธอีกไปเรื่อยๆ มันจะมีข้อกำหนดอะไรไม่ครับ เช่น เกินกำหนด 7 วัน เปลี่ยนไม่ได้แล้ว แล้วเครื่องที่ยกมาล่าสุดดันเป็นหนักกว่าเดิม ผมจะเข้าไปตรวจสินค้าก่อนก็ไม่ได้ เพราะเขาบอกว่าของมาจากส่วนกลาง (วังน้อย)

ออฟไลน์ filmman

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 657
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
คิดว่าไม่น่าโชคร้ายขนาดเปลี่ยน 2-3 หนแล้วยังเจอ dead pixel

แต่ที่น่ากลัวกว่าคือเรื่องจอรั่วครับ

ออฟไลน์ NeoZeLon

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 17
    • ดูรายละเอียด
คิดว่าไม่น่าโชคร้ายขนาดเปลี่ยน 2-3 หนแล้วยังเจอ dead pixel

แต่ที่น่ากลัวกว่าคือเรื่องจอรั่วครับ

ว่าแต่จอรั่วจะเช็คยังไงได้บ้างครับ ?

ออฟไลน์ ซ่องเจ๊หวี

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 5,318
    • ดูรายละเอียด

ออฟไลน์ ซ่องเจ๊หวี

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 5,318
    • ดูรายละเอียด
สำหรับ dead pixel จริงๆแล้วไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันครับ

ถ้ายังไม่เซ็นรับเครื่องก็เปลี่ยนได้เรื่อยๆจนกว่าทางเจ้าของร้านจะเกิดอาการเซ็งแล้วขอคืนเงิน

แต่จะบอกว่า dead pixel ณ ปัจจุบัน มันแทบจะเป็นเรื่องปกติไปแล้วครับ

ด้วย quality control ที่ลดต่ำลงเนื่องจากการลดต้นทุนให้ได้กำไรเพิ่มขึ้น และการเร่งการผลิตให้ทันขาย

ยิ่งถ้าเป็นยี่ห้อ LG จะเจอได้มากกว่ายี่ห้ออื่น แม้กระทั่ง oled ที่แสนแพง ก็มีdead pixel เกือบทุกเครื่องครับ

จริงๆ dead pixel ถ้ามันไม่อยู่กลางจอ ด้วยการดูในระยะปกติจะไม่มีผลต่อการรับชมครับ

ยิ่งถ้าเป็นจอ 4K ระยะห่างของ pixel จะชิดกันมาก จะมองเห็น dead pixel ได้ยากถึงยากที่สุด

เวลาผมไปส่งคนอื่นซื้อ หรือไปซื้อให้คนอื่น ถ้าเป็นยี่ห้อเกาหลี ผมแกะกล่องรุ่นนั้นๆมาลอง 5 เครื่อง

ผมจะเจอเครื่องที่มี dead pixel ไปซะ4เครื่อง แต่บางครั้งก็เจอdeadทุกเครื่องเลยก็มี - -"

ผมก็จะชี้ให้เพื่อนดูว่า เครื่องนี้มี dead อยู่ตรงจุดนี้นะ แล้วก็ให้เพื่อนเลือก เพื่อนก็จะเลือกเครื่องที่จุด dead ห่างจากกลางจอมากที่สุด

เวลาไปซื้อทีวีให้คนอื่นผมก็จะเลือกเครื่องที่มี dead pixel ไม่เกิน 1 จุด และไม่อยู่ในตำแหน่งกลางจอ เช่นเดียวกัน

ซึ่งต่างจากเวลาที่ผมซื้อทีวีมาใช้งานเอง คือ ผมจะไม่เช็ค dead pixel เลยครับ

เพราะผมดูในระยะที่ค่อนข้างห่างจอพอสมควร  จึงไม่ซีเรียสในเรื่องนี้

พอเวลาผ่านไป ผมได้ลองมาเช็ค dead pixel ดู ปรากฎว่า....

ทีวีเครื่องที่ผมซื้อมาใช้เองทุกเครื่องยังไม่มีเครื่องไหนเจอ dead pixel เลยครับ(ฟลุ๊คมากๆ [เท่ห์])

ถ้าสามารถยอมรับมันได้ก็สามารถดูทีวีได้อย่างมีความสุข

แต่ถ้าไม่สามารถยอมรับได้ ก็ต้องเปลี่ยนเครื่องไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอเครื่องที่ไม่มี dead pixel ครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 15, 2016, 01:09:31 pm โดย อีสาวอันตราย »

ออฟไลน์ NeoZeLon

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 17
    • ดูรายละเอียด
สำหรับ dead pixel จริงๆแล้วไม่อยู่ในเงื่อนไขการรับประกันครับ

ถ้ายังไม่เซ็นรับเครื่องก็เปลี่ยนได้เรื่อยๆจนกว่าทางเจ้าของร้านจะเกิดอาการเซ็งแล้วขอคืนเงิน

แต่จะบอกว่า dead pixel ณ ปัจจุบัน มันแทบจะเป็นเรื่องปกติไปแล้วครับ

ด้วย quality control ที่ลดต่ำลงเนื่องจากการลดต้นทุนให้ได้กำไรเพิ่มขึ้น และการเร่งการผลิตให้ทันขาย

ยิ่งถ้าเป็นยี่ห้อ LG จะเจอได้มากกว่ายี่ห้ออื่น แม้กระทั่ง oled ที่แสนแพง ก็มีdead pixel เกือบทุกเครื่องครับ

จริงๆ dead pixel ถ้ามันไม่อยู่กลางจอ ด้วยการดูในระยะปกติจะไม่มีผลต่อการรับชมครับ

ยิ่งถ้าเป็นจอ 4K ระยะห่างของ pixel จะชิดกันมาก จะมองเห็น dead pixel ได้ยากถึงยากที่สุด

เวลาผมไปส่งคนอื่นซื้อ หรือไปซื้อให้คนอื่น ถ้าเป็นยี่ห้อเกาหลี ผมแกะกล่องรุ่นนั้นๆมาลอง 5 เครื่อง

ผมจะเจอเครื่องที่มี dead pixel ไปซะ4เครื่อง แต่บางครั้งก็เจอdeadทุกเครื่องเลยก็มี - -"

ผมก็จะชี้ให้เพื่อนดูว่า เครื่องนี้มี dead อยู่ตรงจุดนี้นะ แล้วก็ให้เพื่อนเลือก เพื่อนก็จะเลือกเครื่องที่จุด dead ห่างจากกลางจอมากที่สุด

เวลาไปซื้อทีวีให้คนอื่นผมก็จะเลือกเครื่องที่มี dead pixel ไม่เกิน 1 จุด และไม่อยู่ในตำแหน่งกลางจอ เช่นเดียวกัน

ซึ่งต่างจากเวลาที่ผมซื้อทีวีมาใช้งานเอง คือ ผมจะไม่เช็ค dead pixel เลยครับ

เพราะผมดูในระยะที่ค่อนข้างห่างจอพอสมควร  จึงไม่ซีเรียสในเรื่องนี้

พอเวลาผ่านไป ผมได้ลองมาเช็ค dead pixel ดู ปรากฎว่า....

ทีวีเครื่องที่ผมซื้อมาใช้เองทุกเครื่องยังไม่มีเครื่องไหนเจอ dead pixel เลยครับ(ฟลุ๊คมากๆ [เท่ห์])

ถ้าสามารถยอมรับมันได้ก็สามารถดูทีวีได้อย่างมีความสุข

แต่ถ้าไม่สามารถยอมรับได้ ก็ต้องเปลี่ยนเครื่องไปเรื่อยๆจนกว่าจะเจอเครื่องที่ไม่มี dead pixel ครับผม

ขอบคุณครับ แต่ตอนนี้ผมกำลังกังวลว่าถ้าเจออีก แล้วขอเปลี่ยนอีก มันจะเปลี่ยนได้อีกกี่ครั้งหรอคับ เรื่องรับประกัน 7 วันจะมีผลอะไรไม่ เช่น ถ้าเจอแล้วขอเปลี่ยน ครั้งหน้ากว่าจะได้ก็น่าจะครบ 7 วันที่จ่ายเงินไป แล้วถ้าเจออีก ถึงตอนนั้นจะยังเปลี่ยนได้ไม่ครับ (ซื้อจากร้าน P พระราม 2) ผมบอกว่าจะขอไปตรวจเช็คของเองที่พระราม 2 เพราะพักแถวนี้ พนักงานบอกว่าของเบิกมาจากส่วนกลาง ถ้าลูกค้าปฏิเสธก็ต้องเอากลับมาคืนแล้วเปลี่ยนใหม่จากส่วนกลางอย่างเดียว กะลังกลุ่ม นัดรับของเย็นนี้อีกรอบ

ออฟไลน์ ซ่องเจ๊หวี

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 5,318
    • ดูรายละเอียด
ร้าน P นี่ powerbuy หรือเปล่าครับ

ถ้าเป็น powerbuy นี่ผมเคยส่งเพื่อนซื้อถ้าเรายังไม่เซ็นรับของ เขาให้เปลี่ยนเปลี่ยนของได้เรื่อยๆนะครับ

ของเพื่อนก็เบิกมาจากส่วนกลางเช่นกัน ใช้เวลาเปลี่ยนหลายวันเลย

ออฟไลน์ NeoZeLon

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 17
    • ดูรายละเอียด
ร้าน P นี่ powerbuy หรือเปล่าครับ

ถ้าเป็น powerbuy นี่ผมเคยส่งเพื่อนซื้อถ้าเรายังไม่เซ็นรับของ เขาให้เปลี่ยนเปลี่ยนของได้เรื่อยๆนะครับ

ของเพื่อนก็เบิกมาจากส่วนกลางเช่นกัน ใช้เวลาเปลี่ยนหลายวันเลย

ครับผม ตามนี้ครับ แต่พนักงานรู้สึกจะให้ความสำคัญน้อยลงมากๆ ไม่โทรหา ไม่โทรนัดอะไรมาเลย