ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ประสบการณ์TV SONY ตัวแพงพัง! กับรบกวนช่วยแนะนำกับข้อเสนอที่ SONY ยื่นมา  (อ่าน 12234 ครั้ง)

ออฟไลน์ notelazu

  • New member
  • *
  • กระทู้: 6
    • ดูรายละเอียด
สืบเนื่องมาจาก ผมชื่นชอบ SONY มานานนม เรียกได้ว่าเป็นสาวกน้อยๆคนนึง มาตั้งแต่เด็ก ครั้นพอทำบ้านใหม่ เราก็อยากได้ทีวีจัดเต็มเป็นตัวหลักในบ้านไว้สักเครื่อง จึงตัดสินใจทุ่มทุนกับ SONY KD-55X9004a 55" มูลค่าแบบแสนนึง มีทอนนิดหน่อยมาเมื่อ ราวๆ 09/2014 ครับ

ส่วนตัวมีประสบการณ์ที่ดีมากๆ กับทีวีเครื่องนี้ ทั้งเรื่องภาพและเสียง มีการใช้งานเป็นประจำในช่วงเย็นทุกวัน โดยไม่มีปัญหาใดๆ

แต่หลังจากใช้งานมาได้ 2 ปีเท่านั้น!!! คือเมื่อราวๆ ปลายเดือน ตุลา 2016 ความหายนะก็บังเกิด TV ผมได้มีการแจ้งให้ update software ผมก็ได้ทำเป็นปกติ หลังจากนั้น ทีวีเริ่มเอ๋อ มีความหน่วงมากๆในการเปิดเครื่อง และเริ่มมีปัญหาคือ ภาพซ้อนกลับหัว เป็นๆหายๆ อยู่ 2-3 วัน และก็เป็นตลอด

ผมเลยได้ทำการเรียก Sony มายกไปตรวจสอบ.....หลังจากนั้น ทาง Sony แจ้งผมกลับมาว่า จอภาพเสีย!! และมีค่าซ่อม รวม 99,000 บาท!!

ผมโมโหมาก และได้อธิบายเหตุผลต่างๆไปว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร และผมควรจะจ่ายเท่านี้ไหม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไป และโทรติดต่อผมกลับมา โดยจะลดให้ 50% ในตอนแรก หรือราวๆ 50,000 บาท

ผมรู้สึกว่าราคามันสูงเกินไป ใช่อยู่ว่า TV ผมหมดประกัน แต่ส่วนตัวผมคิดว่า SONY น่าจะช่วยเหลือในเคสนี้ได้ดีกว่านี้ ก็เลยแจ้งไปว่า ถ้าผมจ่ายเท่านี้ คุณควรจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผม ในรุ่นปัจจุบัน หรือ รุ่นเดิม และมีการรับประกันที่สมเหตุสมผล (SONY รับประกันงานซ่อม 90 วัน)

ทางเจ้าหน้าที่ขอกลับไปคุยกับหัวหน้าใหม่ ต่อรองกันไปมาแบบนิ กว่า 1 อาทิตย์ สรุปจบได้ว่า ยอมลดค่าซ่อมให้ผมเหลือ 31,000 บาท โดยไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่อง

ส่วนตัวผมรู้สึกเสียดายเงินพอควร แต่ไม่รู้จะทำยังไง จะทิ้งไปก็เสียดาย เพราะชอบในหน้าตาของรุ่นนี้ เลยตัดสินใจซ่อม....

อีก2 วัน SONY โทรกลับมา บอกรุ่นผม ไม่มีอะไหล่!??!? (ตอนแรกบอกมี เปลี่ยนไม่ได้ ต้องซ่อมเท่านั้น) เลยเสนอรุ่น X9300D 55" ให้ผม ในราคา 31,000 บาท ซึ่งผมก็พอทำใจได้ แต่เดี๋ยวก่อน...SONY บอกว่า ต่อให้เป็นเครื่องใหม่ ก็ประกันแค่ 90 วัน เนื่องจากเป็น job ของงานซ่อม

รบกวนเพื่อนๆ ช่วยแนะนำทีว่า มันคุ้มค่าไหมครับ...ตอนนี้หมดพลังมากๆ กับเวลา 2 ปี ที่ต้องเสียเงินมากขนาดนี้ กับ TV 1 เครื่อง...ขอบคุณมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2016, 04:08:10 pm โดย notelazu »

ออฟไลน์ ซ่องเจ๊หวี

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 5,318
    • ดูรายละเอียด
ไม่ขอคอมเม้นในเรื่องการบริการนะครับ

แต่ถ้า 31000 บาท แล้วได้ รุ่น X9300C จริง  ก็ถือว่าคุ้ม แม้จะประกันแค่ 90 วัน

เพราะ รุ่นนี้ 65" รองรับ HDR ระบบอัพสเกล โหมดภาพสำเร็จรูปและภาพเคลื่อนไหวดีกว่า X9004A

ออฟไลน์ notelazu

  • New member
  • *
  • กระทู้: 6
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับ ว่าแต่ ลืมบอกไป ว่า เป็นรุ่น 55" ครับ ๑.๑

ออฟไลน์ ซ่องเจ๊หวี

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 5,318
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับ ว่าแต่ ลืมบอกไป ว่า เป็นรุ่น 55" ครับ ๑.๑

ลองสอบถามทางบริษัทให้แน่ก่อนครับว่าเป็นรุ่นอะไรกันแน่

เพราะถ้าจำไม่ผิด X9300C ในประเทศไทย มีเฉพาะไซส์ 65" นะครับ

55" จะมีในรุ่น X9000C X8500C S8500C X9300D

ออฟไลน์ notelazu

  • New member
  • *
  • กระทู้: 6
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แก้ไขแล้ว ผมพิมพฺผิดเอง เป็น 55" 9300D ครับผม....

ออฟไลน์ ซ่องเจ๊หวี

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 5,318
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แก้ไขแล้ว ผมพิมพฺผิดเอง เป็น 55" 9300D ครับผม....

รุ่นนี้ของใหม่ มือ1 ตอนนี้ร้านข้างนอกประมาณ 60000 บาท

ประสิทธิก็ภาพดีกว่า X9004A ในทุกด้าน(ยกเว้นลำโพง)

แต่ประกัน 90 วัน มันก็ยังไง ยังไอยู่ รอความเห็นจากท่านอื่นด้วยครับ

ออฟไลน์ Bruce Wayne

  • LCD TV member
  • **
  • กระทู้: 193
    • ดูรายละเอียด
ผมใช้รุ่นนี้ อยู่ ครับ 55 X9300D ผมพอใจมาก ในแง่ของภาพ แต่เสียง มันแย่มาก ครับ  ผมได้มาที่ 63,000.- ผมว่าราคาที่ 31,000 คุ้มค่า ครับ เพราะมันเป็น 4K HDR ที่ให้ภาพได้ดีทีเดียว

ออฟไลน์ notelazu

  • New member
  • *
  • กระทู้: 6
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับ เท่าที่อ่านมา ผมว่า ตัว 9300D น่าจะโอเค แต่ผมกังวลๆ แค่ประกัน 3 เดือน กับเงินที่ต้างจ่ายไปรวมๆ 130,000 บาทแล้ว (รวมตัวเก่า) แอบขยาดเล็กๆ 555

แอบปลอบใจตัวเองอยู่ว่า ตัว 9300D น่าจะเสถียร และอยู่กับเราได้ไม่ต่ำกว่า 3 ปี แต่ถ้าดวงซวยรอบสองขึ้นมานี่ หมดสภาพแน่นอนเลยผม งานนี้

ออฟไลน์ ซ่องเจ๊หวี

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 5,318
    • ดูรายละเอียด
ลองแบ่งเป็นสามเหตการณ์สมมุติดูว่าว่าแบบไหนจะคุ้มกว่าครับ

- เหตุการณ์ที่๑ สมมุติ บริษัท SONY มีอะไหล่จอ X9004A ค่าเปลี่ยน 31000 บาท
ได้ประกัน 90 วัน และได้ประสิทธิภาพคงเดิม แต่ตัวเครื่องก็เดิมๆผลิตปี2013 ใช้งานมาสามปีแล้ว
จะพังอีกหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ

- เหตุการณ์ที่๒ ก็คือความจริงที่ SONY ไม่มีอะไหล่รุ่น X9004Aแล้ว
จึงเสนอ รุ่น X9300D ให้ 31000 บาท ได้ประกัน 90 วัน
สิ่งที่ได้ดีกว่าเดิมคือ ภาพดีกว่าเดิม รองรับระบบต่างๆมากมาย และได้ android TV
เพียงแต่เสียงลำโพงจะห่วยกว่ารุ่นเดิมมาก โดยเครื่องที่ได้มานี้คาดว่าน่าจะเป็นตัวโชว์ อายุ 6เดือน

- เหตุการณ์ที่๓ คือ ไม่รับข้อเสนอSONY และเก็บเงินไปซื้อรุ่นอื่นหรือยี่ห้ออื่นใหม่
หรืออาจจะซื้อ 55X9300D ของใหม่ ในราคา 60000

สรุปเหตุการณ์ทางเลือก
1 จ่าย 31000 ได้รุ่นเดิม อายุใช้งาน 3 ปี ประกัน 90 วัน
2 จ่าย 31000 ได้รุ่นใหม่ แต่เป็นตัวโชว์ ภาพดีกว่า หลายๆอย่างดีกว่าเดิม อายุใช้งาน 6 เดือน ประกัน 90 วัน
3 จ่าย 60000 ได้เครื่องใหม่ รุ่นใหม่ ของใหม่ ประกัน 3 ปี หรือ เก็บเงินไปซื้อรุ่นอื่นก็ได้

ถ้าเป็นแบบนี้ผมว่า ข้อ 2 ยังไงก็คุ้มกว่า ข้อ 1 ครับ
ส่วนข้อ 3 จะเท่ากับว่า ไม่ได้รับประโยชน์อะไรจากการที่ทีวีตัวเดิมเสียเลย

ออฟไลน์ mos188

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 36
    • ดูรายละเอียด
ลองถามใจตัวเองดูนะครับ ว่าจะยัง royalty กับ sony ไหม
ถ้าใช่
ต่อรองเพิ่มเติมอีก IB มาถามได้ครับ ผมมีวิธี
ถ้าตอบว่าไม่จำเป็นต้อง sony
เงิน 31000 เป็นผมจะเพิ่มอีก 5-6 พัน เอา ks7500 แทนครับ เครื่องใหม่อุ่นใจไปอีกปี หรือซื้อประกันเพิ่มก้ได้
ลองตัดสินใจดูครับ

ออฟไลน์ koko00737

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 509
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ผมว่าทาง sony ก็เสนอมาดีนะครับ

เครื่องใช้ไฟฟ้า มันต้องมีวันเสียอยู่เเล้วครับ ไม่ว่า เครื่องจะกี่เเสนกี่ล้าน

เสียช้าเสียเร็ว ขึ้นอยู่กับดวง ไม่ใช้ว่าของราคาเป็นล้าน ต้องเสียช้ากว่าของที่ราคาตำ่กว่าซะที่ไหน

อีกอย่างคุณก็ไม่ยอมทำประกันเพิ่มเป็น 3ปีเอง ไม่งั้นปานี้คุณ ก็ได้เงินคืน 60% ไปเเล้ว เพราะเครื่องอายุ 2ปี

ถ้าหมดประกันเเล้ว sony เขาจะทิ้งคุณก็ไม่ผิด เเต่นี้เขาก็เสนอ มาให้คุณขนาดนี้เเล้ว ก็ถือว่าดีมากๆเเล้วครับ



ออฟไลน์ notelazu

  • New member
  • *
  • กระทู้: 6
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ พลาดจริงๆที่ไม่ได้ทำประกันเพิ่มตอนนั้น พอดีทางร้านไมได้แจ้งข้อมูลผมด้วย ผมเลยไม่ทราบว่าทำได้ครับ ยังอยากเขกกระโหลกตัวเองอยู่เลย

คิดว่าเคสนี้ น่าจะลอง royalty กับ Sony ดูอีกสักครั้งแหล่ะครับ เป็น Fan Boy มาแต่เด็กๆ แต่ลึกๆ อยากให้เขาลดอีกนิด หรือมีประกันเพิ่มให้เราอุ่นใจครับ 555

ขออนุญาติ IB หาคุณ mos188 นะครับ เผื่อจะได้ลดเพิ่มขึ้นอีกสักเฮือก จะได้รู้สึกคุ้มค่ามากขึ้น

ออฟไลน์ 4k8k

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 68
    • ดูรายละเอียด
คุณภาพ TV ยุคนี้อายุการใช้งานส่วนใหญ่ตามอายุรับประกันจริงๆครับ
ไม่ได้อึดทนทานเหมือนทีวียุคเก่าเลยซักนิด
พอหมดประกันก็ออกอาการเจ๊งแล้ว
ส่วนตัวผมคิดว่าพวกค่ายทีวีต่างๆควรที่จะกล้ารับประกันสินค้าตัวเอง
ให้ยาวนานมากกว่านี้อย่างน้อยๆก็5ปี น่าจะเรียกความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ
ได้มากกว่าปัจจุบันนี้ ที่ต้องอาศัยวัดดวงกันอย่างเดียว

ออฟไลน์ Cattyzz

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 213
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ประเด็นคือเครื่องที่นำมาเปลี่ยนให้ คือเครื่องใหม่มือ 1 แต่ประกันให้
90 วัน หรือ ตัวโชว์นำมาขายให้ในราคา 31,000 แล้วรับประกัน 90 วัน
ถ้าเครื่องมือ 1 โดดใส่ไปเลยไม่ต้องคิด ประกัน 90 วันก็ช่างมัน อย่าลืม
ว่าทีวีเก่าเราก็กลายเป็นมือ 2 ประกันหมดแล้ว จ่าย 31,000 บาท ได้แบบ
นี้ถือว่าคุ้มครับ

แต่ถ้าเป็นตัวโชว์ ราคา 31,000 ประกันให้ 90 วัน ก็คงไม่ต่างจาก
ตัวโชว์ที่จะขายตามห้างสักเท่าไร ก็แล้วแต่จะพิจารณาแล้วละครับ
แต่ส่วนตัวก็คงเอาแหละ เหมือนจ่าย 130,000 ใช้ 2 ปี ได้ UP รุ่นใหม่
ส่วนจะพังอีกไหมเป็นเรื่องของอนาคตแล้ว



ออฟไลน์ noomnoi911

  • LCD TV member
  • **
  • กระทู้: 174
    • ดูรายละเอียด
คุณภาพ TV ยุคนี้อายุการใช้งานส่วนใหญ่ตามอายุรับประกันจริงๆครับ
ไม่ได้อึดทนทานเหมือนทีวียุคเก่าเลยซักนิด
พอหมดประกันก็ออกอาการเจ๊งแล้ว
ส่วนตัวผมคิดว่าพวกค่ายทีวีต่างๆควรที่จะกล้ารับประกันสินค้าตัวเอง
ให้ยาวนานมากกว่านี้อย่างน้อยๆก็5ปี น่าจะเรียกความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ
ได้มากกว่าปัจจุบันนี้ ที่ต้องอาศัยวัดดวงกันอย่างเดียว

เห็นด้วยครับ ยิ่งถ้าเกิดทางผู้ผลิต สามารถทำได้อย่างที่ลือกันจริงๆ ว่า กำหนดการเสียของอุปกรณ์ได้จริง ก็อยากให้มีการรับประกันไปตาม เกรดและราคาของสินค้า เช่นราคาทีวีเป็นหลักแสนมันก็ควรมีการรับประกันหลายปีหน่อย แต่ถ้าเกรดต่ำราคาถูก ก็ว่าไปตามสภาพ ไม่งั้นถ้า 5 ปีขึ้นหมด ผู้ผลิตก็คงเจ๊ง อีกทั้งเป็นการบอกทางลูกค้าด้วยว่า ถ้าจะใช้ของดีก็ต้องจ่ายตามราคา

ออฟไลน์ ซ่องเจ๊หวี

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 5,318
    • ดูรายละเอียด
http://pantip.com/topic/35930483

55X9004A รุ่นเดียวกัน จอเสียในเวลาไล่เลี่ยกัน

แต่รายนี้น่าสงสารครับ ข้อเสนอของทาง sony บัดซบมาก

รวมถึงเรื่องการใช้งาน วันละ 6-7 ชั่วโมง ที่หาว่าเป็นการใช้งานทีวีมากเกินไปอีก

 [ปาดเหงื่อ] [ปาดเหงื่อ] [ปาดเหงื่อ]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2016, 02:06:29 pm โดย อ่างเสี่ยต้อม »

ออฟไลน์ signal.bkk

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 313
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ผมว่าพฤติกรรมผู้บริโภค เป็นตัวกำหนดตลาดครับ ปัจจุบันส่วนใหญ่เราจะตั้งคำถามเรื่องของความคุ้มค่าในด้านเทคโนโลยี ความสวยงามของภาพ จึงอาจทำให้ผู้ผลิตไปเน้นพัฒนาในเรื่องดังกล่าว โดยอาจไม่ค่อยใส่ใจในเรื่องความทนทานเหมือนก่อน  แต่ถ้าเราเปลี่ยนพฤติกรรมดังกล่าวเป็น
1. ยี่ห้อไหนทนที่สุด
2. ยี่ห้อไหนรับประกันนานที่สุด
3. ยี่ห้อไหนบริการหลังการขาย หรือให้การดูแลดีที่สุด

น่าจะทำให้ผู้ผลิตหันกลับมาสนใจเรื่องคุณภาพการผลิตได้บ้าง

ปล.ยังไงคนเราก็ต้องหลงใน รูป รส กลิ่น เสียง เป็นธรรมดา ผมก็เป็น

ออฟไลน์ aznable

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 11
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ของผม 55HX955 จอเสียเหมือนกัน แต่ตัวนี้หมดประกันนานแล้ว
แต่ด้วยความชอบในภาพจึงตัดใจเรียกช่าง sony มาซ่อม..

แต่แปลกใจที่ช่างบอกว่ารุ่นนี้มีประกันหน้าจอพิเศษ(จริงเท็จอย่างไรปมไม่ทราบนะครับ เพราะพยายามถามแล้วก็ยังงง)

สุดท้ายยกเครื่องไปเดือนกว่า แจ้งว่าไม่มีหน้าจอในโรงงานแล้ว เลยเสนอ 55X8500D ให้แทน ตัวผมพยายามต่อรองขอเป็น 9300D (เพราะยังไงผมยังชอบภาพ HX955 มากกว่า)

แต่สุดท้ายก็ไม่ยอม  ผมเลยได้แค่ 8500D แต่ที่ต่างจาก จขกท. คือ ผมเสียแค่ค่าบริการกับค่ารถประมาณ 2000 กว่าบาท

ส่วนตัวใหม่ที่ได้มา น่าจะ 90 วันเหมือนกัน แต่ผมพยายามย้ำแล้วว่านี่ตัวใหม่แน่ใช่ไหม  แต่ดูจากตอน unpack ก็คิดว่าใหม่ครับ

ปล. ระหว่างรอผมซื้อ KS7500 จากร้านแถมปทุมมาให้ที่บ้านใช้แทนเพราะตอนนั้นได้ส่วนลดเยอะเหลือประมาณ 39,xxx เท่ากับราคาขายช่วงนี้เลย

ปรากฎว่าที่บ้านถามว่าทำไมทีวีภาพไม่สวยเลย  ซื้อรุ่นเล็กมาเหรอ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2016, 10:20:22 am โดย aznable »