ข่าว:
https://www.lcdtvthailand.com
LCDTVTHAILAND
ชื่อผู้ใช้งาน:
รหัสผ่าน:
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
ปฏิทิน
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
LCDTVTHAILAND
|
พูดคุยเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับด้านไฮไฟ HD Player,Home Theater,Blu-ray Player
|
ห้องพูดคุยเรื่อง HD Player
(ผู้ดูแล:
Boomerang
) |
ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
หน้า: [
1
]
พิมพ์
ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
bamboomu
Edge LED TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 269
ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
เมื่อ:
มกราคม 28, 2018, 03:07:45 pm »
ปัญหาคือ ช่อง USB 3.0 บั๊ก ไม่สามารถใช้ docking ต่อผ่าน USB 3.0 ได้ เนื่องจากภาพค้าง เล่นๆ หยุดๆ เฟิร์มแวร์ 1.5 แต่ต่อ external หรือ ทาวเวอร์ probox ผ่าน usb 3.0 เล่นได้ปกติ ร้าน digilife บอก usb3.0 มันบั๊ก ต้องรอเฟิร์มแวร์ มาแก้ ถ้าจะให้เล่นได้ปกติต้อง ดาวน์เกรด เฟิร์มแวร์ ไปใช้ตัวเก่า แต่จะไมาสามารถโชว์ปกได้ มีแบบนี้ด้วย 5555 ตอนซื้อไมไม่บอกละว่าช่อง usb3.0 มีปัญหา คือสรุปต้องใช้ช่อง usb2.0 ไปก่อน กรรมของผู้บริโภค
บันทึกการเข้า
naiyee
Flat TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 66
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #1 เมื่อ:
มกราคม 28, 2018, 09:32:25 pm »
อ้างจาก: bamboomu ที่ มกราคม 28, 2018, 03:07:45 pm
ปัญหาคือ ช่อง USB 3.0 บั๊ก ไม่สามารถใช้ docking ต่อผ่าน USB 3.0 ได้ เนื่องจากภาพค้าง เล่นๆ หยุดๆ เฟิร์มแวร์ 1.5 แต่ต่อ external หรือ ทาวเวอร์ probox ผ่าน usb 3.0 เล่นได้ปกติ ร้าน digilife บอก usb3.0 มันบั๊ก ต้องรอเฟิร์มแวร์ มาแก้ ถ้าจะให้เล่นได้ปกติต้อง ดาวน์เกรด เฟิร์มแวร์ ไปใช้ตัวเก่า แต่จะไมาสามารถโชว์ปกได้ มีแบบนี้ด้วย 5555 ตอนซื้อไมไม่บอกละว่าช่อง usb3.0 มีปัญหา คือสรุปต้องใช้ช่อง usb2.0 ไปก่อน กรรมของผู้บริโภค
เดี๋ยวนะ ถ้าร้านบอกคุณแบบนั้นเหรอ !!!!
จะบอกให้ ผมก็ซื้อร้านเดียวกันแหล่ะครับ แต่ซื้อที่สาขาฟอร์จูน และผมก็ใช้ docking ต่อผ่านทาง usb3.0 มาตลอด ดูหนัง ฟังเพลง และอัพเป็น 1.5 ก็ํยังปกติ นะครับ (แต่มีปัญหาเรื่อง firmware ตัว 1.5 นิดหน่อย สำหรับผม คือ ไฟล์ที่เป็นไฟล์เสียง dolby atmos ที่เคยเล่นได้ กลับเล่นไม่มีเสียงนี้ทั้งทั้งที่ แต่ก่อนเล่นได้ ก็แปลกใจ แต่พอไปโหลดมาใหม่ซึ่งเหมือนไฟล์เดิมที่อยู่ใน hdd กลับเล่นซะงั้น)
บอกตรง ผมว่าไม่เกี่ยวนะ ลองตั้งค่ากลับไปที่ reset factory ก่อน (เพราะของผมเคยเป็น v1.5 เนี่ย อัพเสร็จ เล่นไฟล์เพลงไม่ได้เลย ไม่มีเสียง พอ reset ก็กลับมาเป็นปกติครับ
บันทึกการเข้า
Darius
LCD TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 154
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #2 เมื่อ:
มกราคม 29, 2018, 08:12:06 am »
ผมไม่น่าใช่ละ ผมใช้ X8 FW 1.5 ผมก็ใช้ Docking Orico ต่อเข้าช่อง USB 3.0 แต่สายที่ผมใช้ยังเป็น USB 2.0 ไม่เคยเจอปัญหาเลยนะ เล่นได้ลื่นไหล ทั้ง Full rip และ Full Rip 4K ที่มีไฟล์ขนาดใหญ่มาก
บันทึกการเข้า
bamboomu
Edge LED TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 269
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #3 เมื่อ:
มกราคม 29, 2018, 09:15:49 am »
อ้างจาก: Darius ที่ มกราคม 29, 2018, 08:12:06 am
ผมไม่น่าใช่ละ ผมใช้ X8 FW 1.5 ผมก็ใช้ Docking Orico ต่อเข้าช่อง USB 3.0 แต่สายที่ผมใช้ยังเป็น USB 2.0 ไม่เคยเจอปัญหาเลยนะ เล่นได้ลื่นไหล ทั้ง Full rip และ Full Rip 4K ที่มีไฟล์ขนาดใหญ่มาก
ฟอร์จูน เหมือนกันครับ มีน้องคนขายเพียงคนเดียวละครับที่ฟอร์จูน พูดตามที่ผมลงใว้เลยครับ5555 แบบนี้ทำไงดีครับ เพิ่งซื้อมาได้ไม่ถึงเดือนเลย
บันทึกการเข้า
nipyee
Edge LED TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 377
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #4 เมื่อ:
มกราคม 29, 2018, 12:39:07 pm »
มีวิธีทำ สองอย่าง ก่อนจะส่งไปใหร้าน(บอกเลยนะครับว่า ทางร้านจะตอบ หรือแก้ปัญหาอะไรต่างๆ ให้เราอะไรไม่ได้ เรื่องนี้ผมมีข้อมูลครับ ผมแก้ปัญหาของผมเองทุกอย่าง โดยการหาข้อมูลจาก web board ต่างประเทศ บ้าง ในประเทศบ้าง)
1.อัพเป็น 1.5 หมายความว่า โหลดตัว เฟิร์มแวร์มาใหม่ ที่เป็น 1.5 แล้วเอามาใส่เครื่อง ให้อัพอีกที (ทำในที่นี้ ให้ทำใน usb นะครับ)
2. อย่างที่ผมบอก รีสโตร์ เป็นค่าโรงงาน
เลือกเอาครับ ว่าจะทำแแบไหน
บันทึกการเข้า
bamboomu
Edge LED TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 269
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #5 เมื่อ:
มกราคม 29, 2018, 04:15:36 pm »
อ้างจาก: nipyee ที่ มกราคม 29, 2018, 12:39:07 pm
มีวิธีทำ สองอย่าง ก่อนจะส่งไปใหร้าน(บอกเลยนะครับว่า ทางร้านจะตอบ หรือแก้ปัญหาอะไรต่างๆ ให้เราอะไรไม่ได้ เรื่องนี้ผมมีข้อมูลครับ ผมแก้ปัญหาของผมเองทุกอย่าง โดยการหาข้อมูลจาก web board ต่างประเทศ บ้าง ในประเทศบ้าง)
1.อัพเป็น 1.5 หมายความว่า โหลดตัว เฟิร์มแวร์มาใหม่ ที่เป็น 1.5 แล้วเอามาใส่เครื่อง ให้อัพอีกที (ทำในที่นี้ ให้ทำใน usb นะครับ)
2. อย่างที่ผมบอก รีสโตร์ เป็นค่าโรงงาน
เลือกเอาครับ ว่าจะทำแแบไหน
เมื่อกี๊คุยไลน์กับน้องที่ สาขาฟอร์จูน เค้าบอกเครื่องใหม่ก็เป็นลองแล้วคือสรุปในร้าน zidoo x9s มีปัญหา ช่อง usb 3.0 บั๊กทั้งร้านครับ ผมเลยขอเค้าว่าจะลองอัพเฟิร์มแวร์ เป็นตัวล่าสุดคือ 20.5 ถ้าไม่หายขอเปลี่ยนเครื่องได้ไหม เค้าบอกถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วไม่หายเค้าก็ไม่เปลี่ยนให้นะ คือ ซื้อแล้วก็ต้องช่วยเหลือตัวเอง ครับ แต่ก็ขอบคุณ คุณ nipyee มากนะครับที่มาแนะนำวิธีแก้ไขให้ครับ เดี๋ยวผมจะลองทำดูครับ
บันทึกการเข้า
nipyee
Edge LED TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 377
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #6 เมื่อ:
มกราคม 29, 2018, 05:03:07 pm »
ระวัง หนีเสือ เจอ ก็อตซิล่า นะ
แก้ปัญหาของคุณได้ อันนี้ เจอปัญหาใหม่ ขึ้นมา อัพ ถอยหลัง ไม่ได้แล้วนะ
เพราะ ตัวล่าสุด เฟิร์มแวร์ นี้ มันยังไม่เสถียร ไม่ใช่เหรอครับ
บันทึกการเข้า
bamboomu
Edge LED TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 269
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #7 เมื่อ:
มกราคม 29, 2018, 06:49:26 pm »
อ้างจาก: nipyee ที่ มกราคม 29, 2018, 05:03:07 pm
ระวัง หนีเสือ เจอ ก็อตซิล่า นะ
แก้ปัญหาของคุณได้ อันนี้ เจอปัญหาใหม่ ขึ้นมา อัพ ถอยหลัง ไม่ได้แล้วนะ
เพราะ ตัวล่าสุด เฟิร์มแวร์ นี้ มันยังไม่เสถียร ไม่ใช่เหรอครับ
อ้าว เหรอครับ งั้นเบรคเอาแค่ทีคุณ nipyee แนะนำพอดีกว่า สงสัยว่ามันดาวน์เกรด ไม่ได้เหรอครับ
บันทึกการเข้า
naiyee
Flat TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 66
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #8 เมื่อ:
มกราคม 29, 2018, 07:09:51 pm »
อ้างจาก: bamboomu ที่ มกราคม 29, 2018, 06:49:26 pm
อ้างจาก: nipyee ที่ มกราคม 29, 2018, 05:03:07 pm
ระวัง หนีเสือ เจอ ก็อตซิล่า นะ
แก้ปัญหาของคุณได้ อันนี้ เจอปัญหาใหม่ ขึ้นมา อัพ ถอยหลัง ไม่ได้แล้วนะ
เพราะ ตัวล่าสุด เฟิร์มแวร์ นี้ มันยังไม่เสถียร ไม่ใช่เหรอครับ
อ้าว เหรอครับ งั้นเบรคเอาแค่ทีคุณ nipyee แนะนำพอดีกว่า สงสัยว่ามันดาวน์เกรด ไม่ได้เหรอครับ
ดาวน์เกรดได้ แต่ขั้นตอน ยุ่งยากนิด พลาดนิดเดียว กลายเป็นเครื่องทับกระดาษ a4 เลยนะ อย่าพึ่งไปเสี่ยงตรงนั้นเลยครับ ถ้ามันแก้ปัญหาอะไรไม่ได้แล้ว หมดหนทาง ก็ลองทำอย่างที่ผมบอกไป เพราะยังไง ก็ไม่มีอะไรจะเสีย หายไปกว่าเดิม ถ้าไม่ได้ อีก ก็รอเฟิร์มแวร์นิ่ง ก็อัพไป ผมว่า ค่อยๆทำไปทีละขั้น ๆ จากง่ายๆสุดไปยากสุด ดีกว่ามั้ย
แต่ผมก็ยังสงสัยนะครับว่า ผมยังไม่เคย มีใครหรือเจอใครมีปัญหาแบบคุณเลย (หมายถึงเครื่องเล่นนะครับ) อาจจะมาจาก สาเหตุ ที่ตัวเครื่องนี้ก็เป็นได้ หรือ ที่เรียกว่า หลุด QC (แต่อย่าพึ่งตกใจไปว่า เครื่องคุณเป็นแบบนี้นะ)หรือ เป็น ที่ ล็อตการผลิต ของเครื่องรุ่นนี้ หรือ สุดท้าย การอัพเดท เฟิร์มแวร์ ไม่สมบูรณ์ ตั้งแต่ต้น
...................ผมขอยกตัวอย่างอีกทีนะครับ ของผม อัพเป็น 1.5 ปรากฎว่า เล่นไฟล์เพลง ไม่ได้เลย ไม่มีเสียงอะไรเลย ถามใคร ที่ บอร์ด ต่างประเทศ ก็ไม่มีใคร ทราบเลย สุดท้าย มีท่านหนึ่่ง ในไทยบอกว่า ให้รีเซ็ตเครื่องใหม่ (รู้สึกว่าจะอยู่ในบอร์ดนี้แหล่ะครับ) พอทำตาม หายซะงั้น เพลงกลับมาเล่น ได้เฉยเลย งงมั้ยล่ะ!!
บันทึกการเข้า
bamboomu
Edge LED TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 269
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #9 เมื่อ:
มกราคม 29, 2018, 09:41:40 pm »
อ้างจาก: naiyee ที่ มกราคม 29, 2018, 07:09:51 pm
อ้างจาก: bamboomu ที่ มกราคม 29, 2018, 06:49:26 pm
อ้างจาก: nipyee ที่ มกราคม 29, 2018, 05:03:07 pm
ระวัง หนีเสือ เจอ ก็อตซิล่า นะ
แก้ปัญหาของคุณได้ อันนี้ เจอปัญหาใหม่ ขึ้นมา อัพ ถอยหลัง ไม่ได้แล้วนะ
เพราะ ตัวล่าสุด เฟิร์มแวร์ นี้ มันยังไม่เสถียร ไม่ใช่เหรอครับ
อ้าว เหรอครับ งั้นเบรคเอาแค่ทีคุณ nipyee แนะนำพอดีกว่า สงสัยว่ามันดาวน์เกรด ไม่ได้เหรอครับ
ดาวน์เกรดได้ แต่ขั้นตอน ยุ่งยากนิด พลาดนิดเดียว กลายเป็นเครื่องทับกระดาษ a4 เลยนะ อย่าพึ่งไปเสี่ยงตรงนั้นเลยครับ ถ้ามันแก้ปัญหาอะไรไม่ได้แล้ว หมดหนทาง ก็ลองทำอย่างที่ผมบอกไป เพราะยังไง ก็ไม่มีอะไรจะเสีย หายไปกว่าเดิม ถ้าไม่ได้ อีก ก็รอเฟิร์มแวร์นิ่ง ก็อัพไป ผมว่า ค่อยๆทำไปทีละขั้น ๆ จากง่ายๆสุดไปยากสุด ดีกว่ามั้ย
แต่ผมก็ยังสงสัยนะครับว่า ผมยังไม่เคย มีใครหรือเจอใครมีปัญหาแบบคุณเลย (หมายถึงเครื่องเล่นนะครับ) อาจจะมาจาก สาเหตุ ที่ตัวเครื่องนี้ก็เป็นได้ หรือ ที่เรียกว่า หลุด QC (แต่อย่าพึ่งตกใจไปว่า เครื่องคุณเป็นแบบนี้นะ)หรือ เป็น ที่ ล็อตการผลิต ของเครื่องรุ่นนี้ หรือ สุดท้าย การอัพเดท เฟิร์มแวร์ ไม่สมบูรณ์ ตั้งแต่ต้น
...................ผมขอยกตัวอย่างอีกทีนะครับ ของผม อัพเป็น 1.5 ปรากฎว่า เล่นไฟล์เพลง ไม่ได้เลย ไม่มีเสียงอะไรเลย ถามใคร ที่ บอร์ด ต่างประเทศ ก็ไม่มีใคร ทราบเลย สุดท้าย มีท่านหนึ่่ง ในไทยบอกว่า ให้รีเซ็ตเครื่องใหม่ (รู้สึกว่าจะอยู่ในบอร์ดนี้แหล่ะครับ) พอทำตาม หายซะงั้น เพลงกลับมาเล่น ได้เฉยเลย งงมั้ยล่ะ!!
ทำตามแล้วครับ ตอนนี้ช่อง usb 3.0 เครื่องมองไม่เห็น HDD แล้วครับ แต่ 2.0 ใช้งานได้ปกติครับ คงต้องใช้แบบนี้ไปก่อน รอการแก้ไขต่อไป ขอบคุณอีกครั้งครับ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 29, 2018, 09:43:08 pm โดย bamboomu
»
บันทึกการเข้า
bamboomu
Edge LED TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 269
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #10 เมื่อ:
มกราคม 29, 2018, 09:46:25 pm »
ลองแล้วนะครับทั้ง 2 ทาง ปรากฎว่า ช่อง usb 3.0 มองไม่เห็น hdd แล้วครับ แต่ 2.0 ยังใช้ได้ปกติ คงต้องรอการแก้ไขกันต่อไปครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า
kstryder
New member
ออฟไลน์
กระทู้: 6
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #11 เมื่อ:
มกราคม 29, 2018, 10:45:50 pm »
อ้างจาก: naiyee ที่ มกราคม 28, 2018, 09:32:25 pm
อ้างจาก: bamboomu ที่ มกราคม 28, 2018, 03:07:45 pm
ปัญหาคือ ช่อง USB 3.0 บั๊ก ไม่สามารถใช้ docking ต่อผ่าน USB 3.0 ได้ เนื่องจากภาพค้าง เล่นๆ หยุดๆ เฟิร์มแวร์ 1.5 แต่ต่อ external หรือ ทาวเวอร์ probox ผ่าน usb 3.0 เล่นได้ปกติ ร้าน digilife บอก usb3.0 มันบั๊ก ต้องรอเฟิร์มแวร์ มาแก้ ถ้าจะให้เล่นได้ปกติต้อง ดาวน์เกรด เฟิร์มแวร์ ไปใช้ตัวเก่า แต่จะไมาสามารถโชว์ปกได้ มีแบบนี้ด้วย 5555 ตอนซื้อไมไม่บอกละว่าช่อง usb3.0 มีปัญหา คือสรุปต้องใช้ช่อง usb2.0 ไปก่อน กรรมของผู้บริโภค
เดี๋ยวนะ ถ้าร้านบอกคุณแบบนั้นเหรอ !!!!
จะบอกให้ ผมก็ซื้อร้านเดียวกันแหล่ะครับ แต่ซื้อที่สาขาฟอร์จูน และผมก็ใช้ docking ต่อผ่านทาง usb3.0 มาตลอด ดูหนัง ฟังเพลง และอัพเป็น 1.5 ก็ํยังปกติ นะครับ (แต่มีปัญหาเรื่อง firmware ตัว 1.5 นิดหน่อย สำหรับผม คือ ไฟล์ที่เป็นไฟล์เสียง dolby atmos ที่เคยเล่นได้ กลับเล่นไม่มีเสียงนี้ทั้งทั้งที่ แต่ก่อนเล่นได้ ก็แปลกใจ แต่พอไปโหลดมาใหม่ซึ่งเหมือนไฟล์เดิมที่อยู่ใน hdd กลับเล่นซะงั้น)
บอกตรง ผมว่าไม่เกี่ยวนะ ลองตั้งค่ากลับไปที่ reset factory ก่อน (เพราะของผมเคยเป็น v1.5 เนี่ย อัพเสร็จ เล่นไฟล์เพลงไม่ได้เลย ไม่มีเสียง พอ reset ก็กลับมาเป็นปกติครับ
ร้านนี้ บอกได้เลยมั่วมาก ผมซื้อ HD มาเครื่องนึงแต่คนละยี่ห้อกับของคุณ แต่อาการเหมือนของคุณคือ มีอาการค้าง ภาพกระตุก โทรไปขอคำแนะนำ ช่างตอบว่าต้องเปลี่ยนสาย HDMI เพราะของที่ติดมากับเครื่องไม่รองรับ 4K ผมก็ลองเชื่อดูซื้อมาเปลี่ยน ผลคือเสียเงินฟรี สุดท้ายลองแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ทำไปเรื่อยๆสุดท้ายมาจบที่ เปลี่ยน Docking เป็นตัวใหม่ อาการที่ค้างและภาพกระตุก หายเลย ไม่เคยเกิดขึ้นอีกจนบัดนี้
บันทึกการเข้า
nipyee
Edge LED TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 377
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #12 เมื่อ:
มกราคม 30, 2018, 08:53:33 am »
แล้วได้เอา HDD มาต่อกับสายต่อ แล้วต่อเข้ากับ ด้านข้าง(ใกล้ๆช่อง usb3.0)ที่มีช่องต่อสาย sata มั้ยครับ มีปัญหาเดียวกันมั้ย ลองให้ครบครับ ถ้าไม่ได้เกิดจาก software และถ้าเกิดจาก hardware จะได้ส่งเคลม
บันทึกการเข้า
bamboomu
Edge LED TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 269
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #13 เมื่อ:
มกราคม 30, 2018, 09:30:41 am »
อ้างจาก: nipyee ที่ มกราคม 30, 2018, 08:53:33 am
แล้วได้เอา HDD มาต่อกับสายต่อ แล้วต่อเข้ากับ ด้านข้าง(ใกล้ๆช่อง usb3.0)ที่มีช่องต่อสาย sata มั้ยครับ มีปัญหาเดียวกันมั้ย ลองให้ครบครับ ถ้าไม่ได้เกิดจาก software และถ้าเกิดจาก hardware จะได้ส่งเคลม
ช่อง e-sata ใช่ไหมครับ ยังไม่ได้ลองครับ เดี๋ยวเย็นนี้ค่อยกลับไปลองครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Darius
LCD TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 154
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #14 เมื่อ:
มกราคม 30, 2018, 02:56:48 pm »
อ้างจาก: naiyee ที่ มกราคม 29, 2018, 07:09:51 pm
อ้างจาก: bamboomu ที่ มกราคม 29, 2018, 06:49:26 pm
อ้างจาก: nipyee ที่ มกราคม 29, 2018, 05:03:07 pm
ระวัง หนีเสือ เจอ ก็อตซิล่า นะ
แก้ปัญหาของคุณได้ อันนี้ เจอปัญหาใหม่ ขึ้นมา อัพ ถอยหลัง ไม่ได้แล้วนะ
เพราะ ตัวล่าสุด เฟิร์มแวร์ นี้ มันยังไม่เสถียร ไม่ใช่เหรอครับ
อ้าว เหรอครับ งั้นเบรคเอาแค่ทีคุณ nipyee แนะนำพอดีกว่า สงสัยว่ามันดาวน์เกรด ไม่ได้เหรอครับ
ดาวน์เกรดได้ แต่ขั้นตอน ยุ่งยากนิด พลาดนิดเดียว กลายเป็นเครื่องทับกระดาษ a4 เลยนะ อย่าพึ่งไปเสี่ยงตรงนั้นเลยครับ ถ้ามันแก้ปัญหาอะไรไม่ได้แล้ว หมดหนทาง ก็ลองทำอย่างที่ผมบอกไป เพราะยังไง ก็ไม่มีอะไรจะเสีย หายไปกว่าเดิม ถ้าไม่ได้ อีก ก็รอเฟิร์มแวร์นิ่ง ก็อัพไป ผมว่า ค่อยๆทำไปทีละขั้น ๆ จากง่ายๆสุดไปยากสุด ดีกว่ามั้ย
แต่ผมก็ยังสงสัยนะครับว่า ผมยังไม่เคย มีใครหรือเจอใครมีปัญหาแบบคุณเลย (หมายถึงเครื่องเล่นนะครับ) อาจจะมาจาก สาเหตุ ที่ตัวเครื่องนี้ก็เป็นได้ หรือ ที่เรียกว่า หลุด QC (แต่อย่าพึ่งตกใจไปว่า เครื่องคุณเป็นแบบนี้นะ)หรือ เป็น ที่ ล็อตการผลิต ของเครื่องรุ่นนี้ หรือ สุดท้าย การอัพเดท เฟิร์มแวร์ ไม่สมบูรณ์ ตั้งแต่ต้น
...................ผมขอยกตัวอย่างอีกทีนะครับ ของผม อัพเป็น 1.5 ปรากฎว่า เล่นไฟล์เพลง ไม่ได้เลย ไม่มีเสียงอะไรเลย ถามใคร ที่ บอร์ด ต่างประเทศ ก็ไม่มีใคร ทราบเลย สุดท้าย มีท่านหนึ่่ง ในไทยบอกว่า ให้รีเซ็ตเครื่องใหม่ (รู้สึกว่าจะอยู่ในบอร์ดนี้แหล่ะครับ) พอทำตาม หายซะงั้น เพลงกลับมาเล่น ได้เฉยเลย งงมั้ยล่ะ!!
รีเซ็ตเครื่องใหม่ App ที่มากะเครื่อง (ไม่ใช่ที่ลงต่างหาก) จะหายไหมครับ
บันทึกการเข้า
naiyee
Flat TV member
ออฟไลน์
กระทู้: 66
Re: ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
«
ตอบ #15 เมื่อ:
มกราคม 31, 2018, 09:32:23 am »
ถ้า factory reset ................
app ที่เป็นพื้นฐานที่เครื่องมี ตั้งแต่แรก จะไม่หายครับ แต่ถ้า มา ลงเพิ่ม ก็ไปด้วย รวมถึงการตั้งค่าต่างๆ ด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
พิมพ์
LCDTVTHAILAND
|
พูดคุยเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับด้านไฮไฟ HD Player,Home Theater,Blu-ray Player
|
ห้องพูดคุยเรื่อง HD Player
(ผู้ดูแล:
Boomerang
) |
ใครเคยเจอปัญหานี้บ้างครับ zidoo x9s
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
Turn Off !!! ปิดทีวี แล้วเชิญเข้ามาพูดคุยเรื่องทั่วไปอะไรก็ได้ในนี้
-----------------------------
=> ห้องกิจกรรม
-----------------------------
กิจกรรมโดย LCDTVTHAILAND
-----------------------------
=> ห้อง VIDEOPHILE LCDTVTHAILAND AWARDS
=> ห้องรวมภาพ งานบรรยายสไตล์ LCDTVTHAILAND
-----------------------------
พูดคุยเรื่องทั่วไปเรื่องจองภาพ LED TV, LCD TV, Plasma TV, Projector
-----------------------------
=> บทความสำหรับมือใหม่ เลือกซื้อทีวี - เครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์
=> พุดคุยเรื่อง Digital TV ทีวีดิจิตอล ในประเทศไทย
=> ห้องพูดคุยเรื่อง OLED TV เทคโนโลยีจอภาพใหม่ล่าสุด
=> ห้องพูดคุยเรื่องทั่วไปเรื่อง LED TV, LCD TV
=> ห้องรวม Fanclub ผู้ใช้ทีวีในประเทศไทย
=> ห้องพูดคุยเรื่องทั่วไปเรื่อง PLASMA TV
=> ห้องพูดคุยเรื่อง Smart TV / Internet TV
=> ห้องพูดคุยเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับ 3D TV
=> ห้องพูดคุยเรื่องเครื่องฉาย Projector
=> ห้องโชว์ของ !!! เชิญสมาชิกเอาทีวีตัวโปรดมารีวิวกันได้เลย
=> ห้องพูดคุยเรื่อง "จานดาวเทียม"และ "เคเบิ้ลทีวี"
-----------------------------
รวมเบอร์โทรศูนย์บริการ LG, Samsung, Sony, Panasonic, TCL, Toshiba, และอื่นๆ
-----------------------------
=> เบอร์ศูนย์บริการ LG, Samsung, Sony, Panasonic, TCL, Toshiba, Hyasong, Hisense และอื่นๆ
-----------------------------
พูดคุยเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับด้านไฮไฟ HD Player,Home Theater,Blu-ray Player
-----------------------------
=> ห้องพูดคุยเรื่อง หูฟัง Headphone, เครื่องเล่นเพลง Hi-Res DAP พกพา , DAC มาคุยกัน
=> ห้องพูดคุยเรื่อง Blu-ray Player และหนัง Blu-ray Disc
=> ห้องพูดคุยเรื่อง HD Player
=> ห้องพูดคุยเรื่องเครื่องเสียงและ Home Theater
=> ห้องโชว์ของ!! โฮมเธียเตอร์บ้านใครเจ๋งเอามาโชว์ให้เห็นกันหน่อย!
-----------------------------
ห้องซื้อขายแลกเปลี่ยน
-----------------------------
=> ห้องขายทีวี โดยร้าน LCDTVTHAILAND
=> ห้องซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยน LCD TV, Plasma TV, Hidef, Home Theater (มือ 1 เท่านั้น)
=> ห้องซื้อขาย จานดาวเทียม , กล่องรับสัญญาณดิจิทัล , IPTV , เคเบิ้ลทีวี
=> ห้องซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยนของจิปาถะ
=> ห้องซื้อขาย "มือ 2" TV / HD / เครื่องเล่น / อุปกรณ์ต่างๆ "มือ 2 เท่านั้น"
=> ห้องซื้อขาย "เกมส์, อุปกรณ์เกมส์ และ แผ่นเกมส์ต่างๆ"
=> ห้องซื้อขาย "แผ่นหนังและคอนเสิร์ต Blu-ray, DVD, CD เพลง"
=> ห้องซ่อม "ร้านรับซ่อม" ทีวี เครื่องเล่น เครื่องเสียง และ "ศูนย์บริการ"
Powered by SMF 1.1.21
|
SMF © 2006-2008, Simple Machines
|
Thai language by ThaiSMF
กำลังโหลด...