ผู้เขียน หัวข้อ: SNNP ลุยขยายเวียดนามดันยอดขายโตเท่าตัวหวังรายได้รวมปี 69 ทะลุเป้าเดิมที่ 8 พันลบ.  (อ่าน 74 ครั้ง)

ออฟไลน์ Naprapats

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 17,531
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์

นายฐากร ชัยสถาพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานธุรกิจต่างประเทศ บจม.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง (SNNP) เปิดเผย บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายจากประเทศเวียดนาม ทะลุ 1,000 ล้านบาทในปี 66 ก่อนจะเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 ล้านบาทในปี 69 จากที่ 6 เดือนแรก ปี 65 บริษัทมียอดขายกผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ 218 ล้านบาท

บริษัทได้เปิดโรงงาน S.T.FOOD MARKETING ในประเทศเวียดนาม และเริ่มเดินสายการผลิตเมื่อวันที่ 27 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ซึ่งได้เปิดจำหน่ายสินค้าเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 4/65 โดยเริ่มจากการผลิตขนมขึ้นรูป ขนมปังแท่ง ภายใต้เครื่องหมายการค้า "โลตัส" ก่อนที่จะติดตั้งเครื่องจักรในเฟสที่ 2 แล้วเสร็จในไตรมาส 1/66 เพื่อผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ "เบนโตะ" และ เฟสที่ 3 จะแล้วเสร็จในไตรมาส 3/66 เพื่อที่จะผลิตสินค้าแบรนด์ "เจเล่"

การตั้งโรงงานในประเทศเวียดนามในครั้งนี้ จะเข้ามาช่วยสนับสนุนการเติบโตของรายได้และกำไรอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันสินค้าของบริษัทได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และที่ผ่านมาก็ได้มีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งโรงงานตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลอีกด้วย

ประเทศเวียดนามยังมีศักยภาพในการเป็นฐานการผลิต เนื่องจากมีความพร้อมในด้านของแรงงาน วัตถุดิบ และภูมิภาคที่พร้อมจะเป็นที่ตั้งของโรงงานเพื่อรองรับการส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ โดยจะเน้นการขยายตลาดในกลุ่ม CLMV ก่อนที่จะขยายไปในประเทศอื่นๆเพิ่มเติม

"ที่ผ่านมาตลอดระยะเวลา 15 ปี บริษัทได้ส่งสินค้าเข้าไปจำหน่ายยังประเทศเวียดนาม ทำให้มีความรู้ความเข้าใจ รวมถึงการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคในธุรกิจขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มเป็นอย่างดีมีพันธมิตรที่มีความเข้มแข็ง รวมถึงบริษัทคู่ค้าท้องถิ่นที่มีความเชี่ยวชาญในการกระจายสินค้าและในเวียดนามมีประชากรมากถึง 99 ล้านคน ถือเป็นตลาดที่ใหญ่อันดับ 3 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะช่วยหนุนยอดขายให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง"นายฐากร กล่าว
นายฐากร กล่าวอีกว่า บริษัทคาดยอดขายรวมจากการส่งออกปี 66 จะเพิ่มขึ้นเป็นไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขายราว 1,000 ล้านบาท โดยจะได้รับปัจจัยสนับสนุนหลักจากยอดขายในตลาดเวียดนามที่สามารถรับรู้รายได้โรงงานแห่งใหม่เข้ามาเต็มที่ และในประเทศอื่นๆ ที่บริษัทมีการส่งออกสินค้าไปจำหน่ายมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการทบทวนเพื่อปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ในปี 69 ใหม่จากเดิมคาดไว้ที่ 8,000 ล้านบาท เนื่องจากเบื้องต้นมีโอกาสที่สัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 45-50% จากเดิมอยู่ที่ 40% หลังจากการขยายตลาดในต่างประเทศมีการเติบโตได้ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในกัมพูชา และ เวียดนาม ขณะที่เมียนมา และ สปป.ลาว ก็มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน

นอกจากนี้ บริษัทยังรขยายตลาดไปในอีกหลายประเทศ อาทิ เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ จีน สหรัฐฯ สหภาพยุโรป และ ตะวันออกกลาง เป็นต้น ได้เห็นผลที่ดีหลังจากได้เริ่มนำสินค้าเข้าไปจำหน่ายแล้วในช่วงที่ผ่านมา โดยปัจจุบันเริ่มมีคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

"ประเทศหลักๆใน CLMV มีทิศทางที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ประเทศอื่นๆที่เราได้ส่งสินค้าเข้าไปก่อนหน้านี้ ปัจจุบันได้เริ่มมีคำสั่งซื้อซ้ำเข้ามา และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราคิดว่าการเติบโตในตลาดต่างประเทศจะมีการเติบโตได้เร็วกว่าคาด ขณะตลาดในประเทศไทยก็มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราคาดว่ารายได้ในปี 69 จะไม่ต่ำกว่า 8,000 ล้านบาท"นายฐากร กล่าว