23 May 2022
News

Acer เปิดตัวจอ 3D ภาพลอยออกมาจากจอได้โดยไม่ต้องใส่แว่น !!!


  • TopZaKo

ย้อนไปสักช่วงสิบกว่าปีที่แล้วจะเป็นช่วงเวลาที่เทคโนโลยี 3D หรือ 3 มิตินั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ส่วนใหญ่ในการรับชมภาพแบบ 3 มิติก็จะต้องใส่แว่นเพื่อรับชมภาพแบบดังกล่าว แต่ก็จะมีทีวีในบางแบรนด์ที่ได้ทำทีวี 3 มิติที่ภาพลอยออกมาโดยไม่ต้องใส่แว่นเช่นกัน แต่จะมีราคาค่อนข้างสูงมากจึงไม่ได้รับความนิยมมากสักเท่าไหร่

ล่าสุดจาก Acer ได้นำเทคโนโลยีนี้กลับมาอีกครั้งด้วยการเปิดตัวจอมอนิเตอร์รุ่นใหม่ที่จะให้ภาพ 3 มิติลอยออกมาจากหน้าจอได้เองเลยโดยไม่ต้องใส่แว่นโดยใช้เทคโนโลยีที่เรียกว่า Stereoscopic ซึ่งจะเปิดตัวออกมาทั้งหมด 2 รุ่นแบ่งเป็น Acer SpatialLabs View สำหรับสายเกมเมอร์เล่นเกม และ Acer SpatialLabs View Pro สำหรับใช้งานในระดับองค์กรณ์

โดยทั้ง 2 รุ่นจะมีสเปคที่ค่อนข้างเหมือนกัน (คาดว่าต่างกันที่ความทนทาน) จะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 15.6 นิ้ว ความละเอียดภาพแบบ 4K รองรับขอบเขตสี Adobe RGB 100% ให้ความสว่างสูงสุด 400 nit มีน้ำหนักตัวจออยู่ที่ 1.5 กิโลกรัม และยังมาพร้อมโปรแกรมให้ใช้งานสำหรับแปลงภาพเกมให้ใช้กับจอดังกล่าวนี้ มีโปรแกรมแปรงภาพ 2 มิติปกติ เป็น 3 มิติ และโปรแกรมสร้างโมดูล 3 มิติ ซึ่งจอดังกล่าวนี้จะเริ่มวางขายในช่วงกลางปีนี้ โดยจะตอนนี้จะมีเฉพาะราคาของตัว SpatialLabs View รุ่นสำหรับเล่นเกมเท่านั้นโดยอยู่ที่ 1,099 ดอลลาร์ หรือประมาณ 38,000 บาท ส่วนในไทยจะเข้าเมื่อไหร่ และจะมีราคาเท่าใดต้องรอติดตามกันครับ

ที่มา : news.acer