24 Feb 2021
Article

แนะนำไอเท็มสำหรับฟังเพลง ในงบ 10,000 บาท ซื้ออะไรของ Bose ได้บ้าง มาดูกัน !!!


  • TopZaKo

Bose เป็นแบรนด์เครื่องเสียงชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งคนที่ชื่นชอบการดูหนังฟังเพลงย่อมรู้จักอย่างแน่นอน ด้วยภาพลักษณ์ของสินค้าที่เรียบหรู หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ครองใจคนทุกรุ่นทุกวัยมาอย่างยาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ แถมยังมีแนวเสียงที ชัดเจน รายละเอียดครบถ้วน แต่ก็ยังคงความสบาย ฟังได้นานไม่ล้าหู อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์

วันนี้ผมขอแนะนำ 8 ไอเท็มสำหรับฟังเพลง ไม่ว่าจะเป็น ลำโพง Bluetooth, หูฟัง รวมถึงแว่นตาฟังเพลงได้ ในงบประมาณ ไม่ถึง 10,000 บาท จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกัน

Bose SoundLink Micro

ราคา 4,700 บาท

ลำโพง Bluetooth พกพาสายลุย น้องเล็กสุด ที่ให้เสียงได้ดีเกินขนาดตัว นอกจากจะมีราคาค่าตัวที่ไม่สูงมากแล้ว ยังเหมาะกับนำไปใช้งานแบบ Out Door เพราะด้านหลังมาพร้อมสายรัดแบบซิลิโคนที่สามารถเกี่ยวลำโพงไว้กับสิ่งของต่างๆ เช่น กระเป๋า, จักรยาน หรือ จักรยานยนต์ ได้อย่างสะดวกสบาย วัสดุตัวเครื่องทำมาจากซิลิโคนคุณภาพสูงที่กันรอยขีดข่วน กันกระแทกได้ดี รองรับการกันน้ำแบบ IPX7 ตกน้ำก็สบายหายห่วงไม่ต้องกังวลว่าจะพัง แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 6 ชั่วโมง มีไมโครโฟนรองรับการคุยโทรศัพท์ กับใช้งานผู้ช่วยคำสั่งเสียงผ่านมือถืออย่าง Google Assistant หรือ Siri ได้ สามารถเชื่อมต่อลำโพง 2 ตัวพร้อมกันผ่านแอป Bose Connect ได้อีกด้วย

Bose SoundLink color

ราคา 5,900 บาท

ลำโพงตัวเล็กเสียงใหญ่ มาพร้อมดอกลำโพงแบบคู่ ให้เสียงที่กว้าง เหมาะกับใช้งานได้ทั้งในห้องแบบปกติทั่วไปหรือจะนำมานั่งฟังปาร์ตี้เล็กๆ นอกบ้านก็ได้หมด รองรับการกันน้ำที่ IPX4 ฝนตก น้ำสาดริมสระ ก็ไม่ต้องกังวลว่าลำโพงจะพัง รองรับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth, NFC และ การเชื่อมต่อผ่านสาย AUX 3.5 มม. แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 8 ชั่วโมง ไมโครโฟนรองรับการคุยโทรศัพท์ กับใช้งานผู้ช่วยคำสั่งเสียงผ่านมือถืออย่าง Google Assistant หรือ Siri ได้ด้วยเช่นกัน

Bose SoundLink Mini II SE

ราคา 6,290 บาท

ลำโพงพกพายอดนิยม ที่ให้เสียงใหญ่เกินตัว ตัวเครื่องมีขนาดเล็กกำลังดีพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก หรือจะตั้งมุมไหนของบ้านก็ไม่เกะกะ รองรับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth, AUX 3.5 มม. และ ช่องชาร์จแบตแบบ USB Type – C  แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 12 ชั่วใง มีไมโครโฟนในตัวใช้คุยโทรศัทพ์ หรือเรียกใช้งานผู้ช่วยคำสั่งเสียงบนมือถืออย่าง Google Assistant หรือ Siri ผ่านตัวลำโพงได้

Bose Sound Sport Wireless

ราคา 6,500 บาท

หูฟัง In-Ear ไร้สายแบบคล้องคอ ที่มาในดีไซน์สไตล์ Sport พร้อมสายแบบแบน Tangle-Free ที่ไม่เกิดปัญหาสายพันกันเวลาใช้งาน ตัวหูฟังมีน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย ไม่ล้าหู ให้เสียงที่ฟังสนุก รุกเร้า เบสแน่น แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อ ใส่ออกกำลังกายได้แบบไร้กังวล รองรับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth และ NFC แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 6 ชั่วโมง เรียกว่าเป็นหูฟังที่เหมาะกับคนที่รักการออกกำลังกายจริงๆ ครับ

Bose Frame Alto

ราคา 8,300 บาท

แว่นกันแดดฟังเพลงได้ ดีไซน์สุภาพ เรียบหรู เหมาะกับผู้ที่ต้องอยู่ในที่กลางแจ้งบ่อยๆ หรือจะใส่เป็นแว่นแฟชั่นก็ได้เช่นกัน กรอบแว่นทำมาจากวัสดุไนล่อน บานพับทำจากสแตนเลสสีทองยึดเขากับขาแว่นได้อย่างมั่นคงแข็งแรง ตัวเลนส์สามารถกันแดดกันแสง UV ได้สูงถึง 99% มาพร้อมลำโพงแบบ Open-Ear ที่จะเป็นลำโพงยิงเสียงเขาที่หูของเราให้สามารถฟังเพลงไปพร้อมๆ กับที่เรายังได้ยินเสียงรอบข้างอยู่ เรียกว่าสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 3.5 ชั่วโมง และมีไมโครโฟนในตัวใช้คุยโทรศัทพ์ หรือเรียกใช้งานผู้ช่วยคำสั่งเสียงบนมือถืออย่าง Google Assistant หรือ Siri ผ่านตัวแว่นได้ เรียกว่าเป็นไอเท็มสายแฟชั่นที่ไม่ควรพลาด

Bose Frame Rondo

ราคา 8,300 บาท

ตัวนี้จะเหมือนกับรุ่นทางด้านบนเลย คือเป็นแว่นกันแดดฟังเพลงได้ แต่รุ่นนี้จะมาในดีไซน์แบบวิเทจ เหมาะกับผู้ที่ชอบการแต่งตัว หรืออยู่ในที่กลางแจ้งบ่อยๆ กรอบแว่นทำมาจากวัสดุไนล่อน บานพับทำจากสแตนเลสสีทองยึดเขากับขาแว่นได้อย่างมั่นคงแข็งแรง ตัวเลนส์สามารถกันแดดกันแสง UV ได้สูงถึง 99% มาพร้อมลำโพงแบบ Open-Ear ที่จะเป็นลำโพงยิงเสียงเขาที่หูของเรา ให้สามารถฟังเพลงไปพร้อมๆ กับที่เรายังได้ยินเสียงรอบข้างอยู่ เรียกว่าสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 3.5 ชั่วโมง และมีไมโครโฟนในตัวใช้คุยโทรศัทพ์ หรือเรียกใช้งานผู้ช่วยคำสั่งเสียงบนมือถืออย่าง Google Assistant หรือ Siri ผ่านตัวแว่นได้เลย

Bose SoundLink Revolve

ราคา 8,900 บาท

ลำโพงไร้สาย ให้เสียงแบบ 360 องศา กว้าง แผ่กระจาย ห้องเล็ก ห้องใหญ่ ในบ้าน นอกบ้าน ก็เอาอยู่ ตัวเครื่องทำจากอลูมิเนียมไร้รอยต่อ หรูหรา สวยงาม แข็งแรง รองรับการกันน้ำกระเด็นได้ที่ IPX4 รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และ ผ่านสาย AUX 3.5 มม. รองรับการเชื่อมต่อ 2 เครื่องเพื่อเล่นเพลงพร้อมกันแบบ Stereo ผ่านแอป Bose Connect แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน 12 ชั่วโมง มาพร้อมไมค์ในตัวใช้คุยโทรศัพท์ หรือใช้งานผู้ช่วยคำสั่งเสียงจากมือถืออย่าง Siri กับ Google Assistant ได้

Bose Sport Earbuds

ราคา 8,900 บาท

หูฟัง True Wireless ไร้สายแยกข้างแบบอิสระ สำหรับสาย Sport โดยเฉพาะ น้ำหนักเบา แน่นกระชับขณะสวมใส่ รองรับการกันน้ำที่ IPX4 ไม่ว่าจะ ฝน น้ำกระเด็น หรือ เหงื่อ ก็หายห่วง มาพร้อมปุ่มแบบสัมผัสใช้งานง่าย ตัวหูฟังใช้เป็น Bluetooth 5.1 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด สามารถปรับแต่ง ควบคุม หูฟังผ่านแอป Bose Music App ได้ แบตเตอรี่ใช้งานได้นานสูงสุด 5 ชั่วโมง (15 ชั่วโมงร่วมกับเคสชาร์จ) มีไมโครโฟนในตัวสามารถใช้คุยโทรศัพท์รวมถึงใช้งานคำสั่งเสียงร่วมกับมือถือย่าง Siri กับ Google Assistant ได้ด้วย