09 May 2022
News

Apple Watch Series 8 จะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ วัดอุณหภูมิร่างกายได้ เปิดตัวสินปีนี้


  • lcdtvthailand

Ming-Chi Kuo เจ้าแห่งข่าวลืออุปกรณ์ใหม่จาก Apple ได้ออกมาทำหน้าที่ของเขาอีกครั้ง ด้วยการปล่อยข่าวลือใหม่ ที่มีแนวโน้มจะกลายเป็นจริงสูงมากๆ ว่า Apple Watch Series 8 จะมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ตอบโจทย์ด้านสุขภาพได้ดีมากขึ้นอีกขึ้น เพราะมันมาพร้อมกับฟีเจอร์วัดอุณหภูมิร่างกายได้ ซึ่งเหมาะมากๆ กับยุคโควิดแบบนี้ ที่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ต้องสแกนอุณหภูมิ โดยเฉพาะเวลาต่อคิวเข้าห้างหรือสถานที่ราชการเนี่ย ก็จะต้องเสียเวลายืนรอเป็นเวลานาน ถ้าหากทุกคนรู้อุณหภูมิของตัวเอง แล้วส่งข้อมูลไปที่สำนักงานโดยตรง ก็จะสามารถช่วยให้ประหยัดเวลาในส่วนนี้ได้มาก แถมยังเป็นการส่งเสริมสุขภาพไปด้วยในตัว เพราะบางคนมัวแต่ก้มหน้าก้มตาทำงานโดยไม่ได้สนใจสุขภาพตัวเอง หากเรารู้ว่าเรามีไข้ จะได้รีบหยุดงานแล้วทานยา พักผ่อน โรคก็จะทุเลาเบาบางลง แถมยังช่วยให้เราทราบถึงความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคอื่นๆ อย่างไข้หวัดใหญ่และโควิด 19 ได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ Apple Series 8 จะมาพร้อมระบบประมวลผลใหม่ที่มีอัลกอริทึ่มดีกว่าเดิม ที่วัดอุณหภูมิจากผิวหนังของร่างกายเราผ่านเซนเซอร์เทียบกับอุณหภูมิของสิ่งแวดล้อมโดยรอบ ซึ่ง Ming-Chi Kuo คาดว่าน่าจะเป็นปัจจัยสำคัญให้สินค้าตัวนี้แมสหรือได้รับความนิยมได้ในวงกว้างนั่นเอง และยังมีข่าวลือออกมาเพิ่มเติมอีกด้วยว่าเจ้า Series 7 เองก็เกือบจะวัดอุณหภูมิร่างกายได้เช่นกัน แต่ Apple เลือกที่จะตัดคุณสมบัตินี้ทิ้งไปเมื่อปีที่แล้วหลังทำการทำสอบ เนื่องจากปัญหาการคำนวณของอัลกอริทึ่มที่ยังไม่ได้มาตรฐานมากเพียงพอเพื่อเข้าสู่การทำสอบ EVT

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีแค่ Apple เจ้าเดียวที่เร่งพัฒนาเรื่องนี้อยู่ แต่ทาง Samsung เองก็สู้ไม่ถอยเพื่อระบบการวัดอุณหภูมิร่างกายที่แม่นยำด้วยเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไม่มีบริษัทไหนทำการพัฒนาเรื่องนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบในตอนนี้ แต่ถ้าหากว่าสำเร็จ ทาง Samsung เองก็คิดจะส่ง Galaxy Watch 5 มาท้าดวลกับ Apple before Series 8 เช่นกัน

ข่าวลือนี้ค่อนข้างน่าตื่นเต้น เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องของผลิตภัณฑ์ใหม่ แต่เป็นการแข่งขันการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทำให้ลูกค้าอย่างเราได้รับความคุ้มค่าในการซื้อสินค้ามากกว่าการเปลี่ยนของใหม่เฉพาะดีไซน์ แต่ความสามารถยังเท่าเดิมนั่นเอง

ที่มา : fossbytes