15 Nov 2023
News

Klipsch Cinema 1200 คว้ารางวัลซาวด์บาร์ที่ดีที่สุดประจำปี 2022 – 2023


  • Dear_Sir

ต้องบอกว่าปีที่ผ่านมามีซาวด์บาร์จำนวนไม่น้อยเลยวางขายในตลาด และเราเองก็ได้ทดสอบด้วยการเล่นจริง ฟังเสียงจริงด้วย ในบรรดาซาวด์บาร์ที่ทีมงานได้ทดสอบฟังก็มีหลายรุ่นที่น่าสนใจ แต่ถ้าจะบอกว่ารุ่นไหนควรได้แชมป์ประจำปีไป เราขอยกให้ Klipsch Cinema 1200 (คำตัดสินรางวัลสามารถอ่านได้ที่ด้านล่าง) เพื่อเป็นการแสดงความยินดี และสบโอกาสที่ทาง Klipsch จัดงานเปิดตัวพอดี ทางเราจึงถือโอกาสเข้าไปมอบถ้วยรางวัลเสียเลย

คุณโรมัน มอบถ้วยรางวัลให้กับทีมผู้บริหารของบริษัท ซาวด์ รีพับลิค จำกัด นำโดย
คุณกฤศนุ งามประเสริฐพงศ์ กรรมการผู้จัดการ (คนกลาง) และ
คุณจุฑาภรณ์ งามประเสริฐพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ (คนซ้ายมือ)

คำตัดสินรางวัล : ซาวด์บาร์รุ่นท็อปของ Klipsch จ้าวแห่งผู้ผลิตลำโพงที่ใช้ในโรงภาพยนตร์ และระบบโฮมเธียเตอร์ จากประสบการณ์ด้านเสียงที่มีมาอย่างยาวนานจึงไม่แปลกที่สไตล์เสียงของซาวด์บาร์รุ่นนี้จะให้ความหนักแน่นดุดัน ด้วยซับวูฟเฟอร์ไร้สายขนาดวูฟเฟอร์ใหญ่ถึง 12 นิ้ว ให้การถ่ายทอดเบสลึกโดดเด่นที่สุดในบรรดาซาวด์บาร์ที่ทีมงานเคยรีวิวมา คุณสมบัติของตู้ลำโพงไม้พร้อมเทคโนโลยี Tractrix Horns แบบเดียวกับลำโพงแยกชิ้นของ Klipsch เอง ยังเอื้อต่อการถ่ายทอดน้ำเสียงที่มีความกลมกล่อม ฟังเพลงก็ได้ ดูหนังก็แจ่ม รุ่นนี้ยังเป็นข้อสังเกตที่ดีว่า ตัวเลขจำนวนแชนเนลสำหรับซาวด์บาร์ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะ 5.1.4 ของ Cinema 1200 สามารถถ่ายทอดบรรยากาศเสียง Dolby Atmos ได้โดดเด่น คุณภาพเสียงใกล้เคียงชุดโฮมเธียเตอร์มากกว่าซาวด์บาร์อื่นขึ้นไปอีกขั้น

Cinema 1200 ให้ HDMI In ถึง 2 ช่อง รองรับ 4K 60Hz Dolby Vision/HDR10+ Passthrough ส่วน HDMI Out รองรับ eARC และยังมี Optical In และ AUX 3.5mm รวมถึงแคสต์เพลงผ่าน Chromecast Built-in และ Bluetooth รุ่นนี้ยังรองรับอัปเกรดลำโพงซับวูฟเฟอร์แบบใช้สายทางช่อง SUB Out ได้ด้วย จุดที่ยังไม่เพอร์เฟ็กต์ เป็นเรื่องการถอดรหัสเสียงที่ไม่รองรับ DTS แต่คงไม่สำคัญนัก เพราะปัจจุบันระบบเสียงนี้ไม่เป็นที่นิยมนัก หากเน้นคุณภาพเสียงเป็นสำคัญ รุ่นนี้จะเป็นตัวจบของหลาย ๆ คนแน่นอน

ขอแสดงความยินดีกับ Klipsch และบริษัท ซาวด์ รีพับลิค ด้วยครับ