19 Jul 2021
News

AirPods ปลอมระบาดในอเมริกา อาจทำให้ Apple เสียรายได้กว่า 1 แสนล้านบาทในปีนี้


  • TopZaKo

ตอนนี้มีรายงานออกมาว่า AirPods ปลอมนั้นกำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลกรวมถึงในสหรัญอเมริกา ซึ่งของปลอมเหล่านี้ส่วนใหญ่ถูกส่งมาจากประเทศจีนและฮ่องกง และส่วนใหญ่ค่อนข้างปลอมได้เหมือนของจริงมากเพราะแหล่งข่าวคิดว่าน่าจะทำมาจากแม่พิมพ์ของแท้ที่ถูกขโมยไปจากบริษัทผู้ผลิตสินค้าให้กับ Apple นั่นเอง

โดย AirPods ปลอมดังกล่าวที่ถูกตรวจจับได้จากกรมศุลกากรของสหรัฐอเมริกา ยกตัวอย่างจากในปีงบประมาณล่าสุดช่วงเดือนตุลาคม 63 ถึงตอนนี้ มี AirPods ปลอมถูกยึดได้ตีเป็นมูลค่ากว่า 62.2 ล้านดอลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2 พันล้านบาท รวมถึงจากปี 2019 อีก 3.3 ล้านดอลลารสหรัฐฯ หรือประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งได้มีการประเมินว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียง 2.5% ของ AirPods ปลอมทั้งหมดที่ถูกส่งไปทั่วโลกเท่านั้น

และถึงขนาดว่าแค่นี้ยังอาจทำให้ Apple ต้องเสียรายได้ในปีนี้ไปมากถึง 3.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1 แสนล้านบาทเลยทีเดียว แถมถ้าผู้คนหลงซื้อของปลอมทั้งๆ ที่คิดว่าเป็นของแท้ นอกจากจะไม่ได้รับประสบการณ์ด้านเสียงและการใช้งานที่ดีแล้วแถมยังอัตรายในเรื่องของแบตเตอรี่หรือการชาร์จด้วย ใครที่จะซื้อหูฟังดังกล่าวก็เลือกซื้อกับร้านที่เชื่อถือได้กันด้วยนะครับ

ที่มา : 9to5mac.com