18 Jan 2024
News

LG คว้า 3 รางวัล ในงานประกาศ Best of The Best TV Award ปี 2023 – 2024


  • Dear_Sir

เผื่อใครไม่รู้ Best of The Best TV Award เป็นการประกาศรางวัลทีวี – เครื่องเสียง ที่ดีที่สุดประจำปีที่ทางเว็บไซต์ของเราได้ทำการทดสอบมา การทดสอบที่ว่านี้มีทั้งผลการทดสอบที่เป็นวิทยาศาสตร์ และผลจากการใช้งานจริง ซึ่งปีนี้ก็เป็นปีที่ 13 แล้วที่ทางเราประกาศรางวัลมา ซึ่งในปี 2023 – 2024 นี้ แบรนด์ LG ก็สามารถคว้าไปได้สามรางวัล จากซีรีส์ LG G3 กับ LG C3 แน่นอนว่าหลังจากการประกาศเราก็จะมีการมอบถ้วยรางวัลให้เป็นที่ประจักษ์ ส่วน LG จะได้รางวัลอะไรไปบ้าง มาติดตามดูได้เลย

คุณโรมันมอบถ้วยรางวัล Editor’s Choice Award
ให้กับคุณซังกยุน คิม หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์
บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

คำตัดสินรางวัล : LG OLED evo C Series คือ ทีวีให้คุณภาพของภาพ “ดีเลิศ…ในราคาที่สมเหตุสมผล” ให้ความสมดุลในแง่ของการซื้อมาครอบครองมากที่สุด จึงเป็นขวัญใจทีมงานและรวมถึงนักเล่นทั้งชาวไทยและเทศอย่างแพร่หลาย โดย C3 สานต่อความสำเร็จจาก C2 ปีที่แล้ว ใช้พาแนล OLED evo ให้ระดับความดำที่ดำสนิทและความสว่างที่สูงแบบพอเหมาะ ขับภาพ HDR เจิดจรัสเป็นธรรมชาติ รองรับมาตรฐาน Dolby Vision ขั้นท็อป เรื่องเสียงก็รองรับ Dolby Atmos และ DTS ได้เสียงอิ่มแน่นเกินความบางของตัวเครื่อง พร้อม HDMI 2.1 ถึง 4 ช่อง รองรับเกมมิ่งระดับ 4K 120Hz ครบถ้วนทุกช่อง มีขนาดหน้าจอที่ครอบคลุมทั้งการประยุกต์เป็นจอเกมมิ่งอย่าง 48” ตลอดจนไซส์ใหญ่เต็มตาอย่าง 83”

รุ่นนี้ยังมาพร้อมรีโมทขวัญใจชาวไทยอย่าง Magic Remote ใช้งานง่าย เคลื่อนไหวอิสระได้แบบแอร์เมาส์ คลิกเข้าแอปฯ หรือพิมพ์ชื่อคลิปได้ทันใจ ด้วยประสบการณ์ LG ที่รันวงการ OLED มายาวนานนับ 10 ปี หลายรุ่นที่ผ่านมาคุณภาพเป็นที่กล่าวขาน และได้รับการบอกต่อ จนกลายเป็น “ตัวจบ” ของใครหลาย ๆ คน เหมือนเช่น OLED evo C3 ตัวนี้

คุณโรมันมอบถ้วยรางวัล Best Gaming TV Award
ให้กับคุณอำนาจ สิงหจันทร์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด
บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด

คำตัดสินรางวัล : LG OLED evo C3 รุ่นขวัญใจมหาชนด้วยระดับราคาที่ไม่แรงเกินเอื้อม แต่คุณสมบัติเอื้อต่อการเล่นเกมจัดเต็มไม่แพ้ใคร นอกจากความเป็นจอ OLED ที่ถ่ายทอดสีดำได้ดำสนิทและสีสันสดสวยเจิดจรัสแล้ว รุ่นนี้ยังรองรับมาตรฐาน Dolby Vision Gaming ผ่านเครื่องเล่น XBOX Series X ด้วย มีพอร์ท HDMI 2.1 ให้ครบ 4 ช่อง ไม่มีกั๊ก เล่น 4K 120Hz พร้อม G-Sync และ FreeSync VRR ป้องกันเฟรมภาพขาด มีเมนู Game Optimizer ใช้ปรับแต่งการเล่นเกมให้ยืดหยุ่นขึ้น ค่า Input Lag ต่ำ 60Hz = 12.9 ms และ 120Hz = 4.8 ms ตอบสนองการกดจอยได้อย่างว่องไว แถมมีแอปอย่าง GeForce Now เล่นเกมส์บน Cloud ได้อีก ความพิเศษของรุ่นนี้คือมีรุ่นขนาดเล็กอย่าง 48” ที่สามารถประยุกต์ใช้เป็นจอมอนิเตอร์ใช้งานร่วมกับ PC ได้ หรือแม้กระทั่งขนาด 83” ที่ขยายจาก Gaming TV สู่ Gaming Theater ใหญ่อลังการเต็มตา

คุณอำนาจ สิงหจันทร์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด
บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
กับถ้วยรางวัล Best Design Award

คำตัดสินรางวัล : G Series ในปีนี้มิได้มีความหมายเพียงแค่ Gallery Design ทว่าหมายถึง Greatest OLED of All | โดย G3 เป็นซีรีส์บนสุดของ LG OLED ทั้งปวง ที่ขายในไทย นอกจากให้คุณภาพที่ดีเลิศแล้ว ด้านดีไซน์ถือว่าสวยโดดเด่นที่สุด การติดตั้ง OLED G3 คล้ายกับการนำกรอบรูปไปแขวนแนบชิดติดผนังแบบ “ไร้ช่องว่าง” ภาษาอังกฤษเรียกว่า Gapless ทาง LG แถมขาแขวนดีไซน์พิเศษใช้กับรุ่นนี้โดยเฉพาะแบบให้มาในกล่องเลย ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่ม (แต่ขาตั้งโต๊ะและตั้งพื้นเป็นอุปกรณ์เสริม)

ภายในตัวเครื่องมาพร้อมกับ “โหมดศิลปะ” สามารถเลือกผลงานจากศิลปินชื่อดังขึ้นมาแสดงเป็น Wallpaper ได้ มันจึงกลายเป็นกรอบรูปที่ดูเรียบหรูไม่ว่าจะเปิดเครื่องหรือปิดเครื่อง โดยสรุป LG OLED evo G3 เป็นเทีวีที่ใช้โชว์ออฟความสวยสะพรั่งได้ทั้งภายใน (ภาพ/เสียง) และภายนอก (ดีไซน์) เปรียบดั่ง “นางงาม” ที่สวยสมมงอย่างแท้จริง

คุณอำนาจ สิงหจันทร์ พร้อมกับทีมการตลาด
คุณวิภาพร เพ็ญสันติ (ขวา) ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์
คุณอักษรศิริ โกมลวาทิน (ซ้าย) ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์