ผู้เขียน หัวข้อ: ประเด็นที่ต้องตระหนักกับการเลือกสรร เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน  (อ่าน 777 ครั้ง)

ออฟไลน์ lnwneverdie2015

  • Full LED TV member
  • ****
  • กระทู้: 2,191
  • ?????????????????????????????????????????????? BMW R 1200 GS ?????????????????? 2017
    • ดูรายละเอียด

Credit : www.grainfurnish.co.th
 
วิธีการสรรหาเฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสักชุดหนึ่งนั้น ส่วนมากแล้วเรามักจะสนใจในเรื่องหน้าตาภายนอก ความสมบูรณ์ของการประกอบ และโทนสีเพียงเท่านั้น ที่อาจจะเป็นปัจจัยกระทบต่อความรู้สึกของบุคลากร แม้กระนั้นในงานรีพอร์ททางด้านจิตวิทยา บอกว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน นั้นเป็นสาเหตุต่อประสิทธิภาพของบุคลากรอย่างมากทีเดียว นี่คือ 4 ข้อเท็จจริง ซึ่งงานรีพอร์ทชิ้นได้ได้ชี้ให้เห็น

  • เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน สามารถเป็นสาเหตุต่อความมั่นใจ
    เมื่อเร็วๆ นี้ มีงานค้นคว้าวิจัย จากมหาวิทยาลัยวอเตอร์ลู แคนาดา โดยจับให้กลุ่มคนทำงานนั่งทำงานที่โต๊ะทำงานที่มีหน้าตาเหมือนกัน แต่ทดลองนั่งเก้าอี้แตกต่างกันและมีผิววัสดุแตกต่างกัน ต่อจากนั้นพนักงานแต่ละคนต้องลงลำดับ ความเชื่อมั่นในตัวเอง ผลลัพธ์ออกมาว่ากลุ่มที่นั่งบนเก้าอี้ที่เคลื่อนไหวได้ มีความโอนเอียงที่จะมองหาเสถียรภาพยิ่งกว่า

    เหตุฉะนี้ เรื่องนี้สรุปว่า การจัดซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน แต่ละรูปแบบกันย่อมเป็นสาเหตุต่อความมั่นใจ ของ ผู้ใช้พนักงานยิ่งไปกว่านี้ เราควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ควรกับการใช้งาน ซึ่งจะสามารถส่งเสริมบุคลิก ประสิทธิภาพ ความเชื่อมั่นให้กับเจ้าหน้าที่ได้ เช่น ในหอประชุมไม่ควรใช้เก้าอี้แบบหมุนได้ แต่ควรเลือกเก้าอี้ที่มีลักษณะปลอดภัย ด้วยสาเหตุที่ว่ามันจะส่งเสริมความเชื่อมั่นให้กับพนักงานในเวลาปรึกษางาน
  • ตำแหน่งและท่าในการนั่งมีผลกระทบต่อความศรัทธาในตนเอง

    โดยจากงานค้นคว้าวิจัยนี้เอง ยังแสดงว่า ผู้ปฏิบัติงานมีความเข้าใจในตัวเอง และความฉลาดทางความเชื่อมั่น หรือ CQ เกี่ยวข้องอย่างไรกับตำแหน่งในการนั่งทำงาน ซึ่งแน่นอนว่า กลุ่มที่นั่งในที่ตั้งที่ไม่ถูกต้อง ย่อมมีความคิดเห็นต่อตนเองในมุมบวกน้อยกว่า และมีความสัมพันธ์กับลูกค้าที่ค่อนข้างจะด้อยมากกว่า

    โดยเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน จะมีเป็นปัจจัยส่งผลอย่างมาก ต่อการเกื้อหนุนท่านั่งที่เหมาะสม การนั่งเก้าอี้ที่เหมาะสมวางในมุมมองที่เหมาะจะช่วย ทำให้ไม่กดดัน และเกื้อหนุนบุคลิก ได้ และนอกจากนี้ช่วยทำให้ไม่เมื่อยล้าในการนั่งเช่นกัน เช่น การนั่งเก้าอี้มีพนักสูง จะช่วยให้บุคลากรนั่งสบายมากขึ้น และส่งผลดีต่อร่างกาย
  • การจัดพื้นที่ว่างสร้างการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้

    การวางผังที่ว่าง หรือช่องไฟ เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และมีความหมายอย่างมากทีเดียว ดังเช่น การวางผังที่คับแคบ จนพนักงานไม่สะดวกสบายในการยืดขานั้น มันจะส่งผลกระทบต่อจินตนาการในการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้ หรือการมีระยะที่ทำให้พนักงานนั่งไขว่ห้างได้ ก็ช่วยสร้างความเชื่อมั่นมากขึ้น ความโปร่งโล่ง และดูสะอาดสะอ้านของที่ทำงานช่วยลดความตึงเครียดและความกังวลในงาน ยิ่งไปกว่านี้ พวกเก้าอี้หมุนได้ ช่วยสร้างการขยับเขยื้อนทางกาย เช่น เวลาเอี้ยวตัวหยิบของทำได้สะดวกมากกว่า
  • เฟอร์นิเจอร์ที่นุ่มสบายเกินไปไม่ดีต่อการทำงาน

    เราต้องจำกัดความสบายที่มาเกินไปในที่ทำงาน เฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่มีความนุ่มและน่านอนเกินไป สามารถทำให้ผลผลิตงานลดลงได้เช่นกัน รวมไปถึงทำให้ความสามารถในการเจรจาต่อรองลดลงด้วย ถึงกระนั้นพวกเก้าอี้ออฟฟิศ หรือเก้าอี้โดยทั่วไปเราควรมองหาในระดับที่มีมาตรฐาน และต่อสุขภาพของผู้นั่งเช่นกัน

Credit : a1.trd.cm
 
การจัดซื้อเฟอร์นิเจอร์ จากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้นเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ซึ่งเราต้องจัดการความสมดุลให้ดี บางครั้งอาจจะทำให้เข้าของธุรกิจปวดหัวกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น แต่กระนั้นมันช่วยเพิ่มความสำเร็จ, ศักยภาพการทำงานของพนักงาน และปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นที่ดีได้ในระยะยาว

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ
GSA1200 Adventure
[img]http://ep.yimg.com/ay/yhst-66049453130018/rox-adjustable-2-inch-pivoting-risers-for-bmw-r1200gs-r1200gsa-liquid-cooled-2013-newer-made-in-usa-28.gif[/img