หน้า: [1]

เตือนเพื่อน TV SAMSUNG รุ่น PS51E8000 ใช้ได้2 ปีกว่า ช่อง HDMI พัง เรื่องใบเส็จ

  • nitut203
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 30
  • ดูรายละเอียด

     ขอระบายหน่อย ผมใด้ซื้อ TV Plasma PS51E8000 ซึ่งเป็นรุ่น ท็อป ของทาง บริษัท SAMSUNG เมื่อวันที่ 07/01/2557 ใช้ได้ประมาณ 2ปีกว่า ช่อง hdmi พัง
ลักษณะการใช้งานของผมเป็นช่วงระหว่างตอน 19.00 น. ถึ่งประมาณ 23.00 น. ไม่เคยถอดสาย hdmi ออกเลย ใช้เสร็จก็ถอดปลั๊กไฟออกทุกครั้ง ใช้ผ่านเครื่องกรองไฟด้วย
TV ก็ไม่ใช่ถูก  ใช่ 2ปีกว่าพังๆๆๆๆๆ เงินหลายหมื่นบาทกว่าจะหามาได้ก็ลำบาก มันน่าโมโหมากๆๆ  ค่าซ่อม ช่างทาง บริษัท SAMSUNG  แจ้งมา 6,600 บาท  ราคานี้ผมคงไม่ซ่อม
   
      ผมเลยได้ยื่นเรื่องขอลดค่าอะไหล่ บริษัท SAMSUNG  ก็ไม่ลดให้ ผมมี Plasma pana อีกเครื่องหนึ่งใช้มาได้ 7-8 ปียังใช้งานได้ดีอยู่เลย ไม่มีปัญหากวนใจใดๆทั้งสิ้นเลย
ผมคงไม่ขอซื้อสินค้า ยี่ห้อ  SAMSUNG   อีกแล้ว

      ผมขอแจ้งเตือนเพื่อนๆ เรื่องใบเสร็จรับเงิน ผมชื่อ TV จากร้าน akihabara มีใบเสร็จรับเงิน และ  ใบกำกับภาษีอย่างย่อ ซื้อวันที่ 07/01/2557 รับประกันจอ 1ปี ไฟฟ้า 2ปี
มันใช้เป็นใบรับประกันไม่ได้ เนื่องจากไม่ใช่ใบกำกับภาษีฉบับเต็ม  ผมถามหน่อยว่า จะมีใครซักกี่คนที่ซื้อสินค้า จะทราบว่าใบกำกับภาษีอย่างย่อ ใช้ส่งเคลม
สิ้นค้าไม่ได้ เท่ากับว่า บริษัท SAMSUNG หาว่าผมซื้อ TV เครื่องนี้มาตั้งแต่ ปี 2554 เท่ากับว่าผมใช้ TV เครื่องนี้มา 5 ปี แค่ระยะเวลา 5 ปี มันก็ไม่ควรจะเสีย

      ถ้าสมมุติ TV ผมเสียในประกัน จะเกิดอะไรขึ้น ขนาดมีใบเสร็จจากร้านยังใช้ส่งเคลมสินค้าไม่ได้
บันทึกการเข้า
  • Kitty Kitti
  • LCD TV member
  • **
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 125
  • ดูรายละเอียด

แล้วตอนซื้อ ได้ประกันกี่ปีครับ

HDMI ช่องอื่นเสียด้วยไหมครับ
บันทึกการเข้า
  • nui_nui
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 37
  • ดูรายละเอียด

เรื่องช่องต่อ hdmi พัง น่าจะเป้นกันทุกค่ายนะ เพราะปัจจุบันการออกแบบแทบจะไม่แตกต่างกันเลย บางคนเสียบครั้งแรกก้พังคามือเลย อย่างผมเวลาลองเครื่องให้ลูกค้าดู ผมก็ถอดเข้า-ออก แถมเวลาซ่อมลองเครื่องแต่ละครั้ง ถอดเข้า-ออก ไม่รู้กี่รอบ มันไม่พังซักกกะที ลูกค้าบางคนเสียบคาอยุ่แบบนั้นไม่เคยไปยุ่ง วันนึงจู่ๆก็ดันเสียขึ้นมาเอง ผมเคยไปอบรมเขาว่าสาเหตุน่าจะมาจากเครื่องเล่นที่มาจากจีน ...อยากจะถามเหมือนกันตอนนั้นว่า ณ.ตอนนี้ยังมีเครื่องเล่นอะไรที่ไม่ได้มาจากจีนอีก บางเครื่องเปิดออกมาตกใจเหมือนกันครับตรงช่องต่อ hdmi มันไหม้น่ากลัวมาก ..ราคาที่ทางศูนย์ว่ามาน่าจะเป็นการเปลี่ยนทั้งแผงวงจร ..ยังงัยลอง Post หาดู board ที่มีช่างซ่อมมาเล่นกันเยอะๆเผื่อจะหาได้ในราคาไม่แรง...ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
  • koko00737
  • Edge LED TV member
  • ***
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 509
  • ดูรายละเอียด อีเมล์

samsung เดียวนี้ออกเเบบมาดี มีกล่องเเยกเลย ถ้าเสียก็เเค่เปลี่ยนกล่อง
บันทึกการเข้า
  • jayjay17
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 59
  • ดูรายละเอียด

samsung เดียวนี้ออกเเบบมาดี มีกล่องเเยกเลย ถ้าเสียก็เเค่เปลี่ยนกล่อง

มีค่าเท่ากันแหล่ะ เพราะถ้าช่องที่เสียบสายจากกล่องเสียล่ะ ก็ต้องซ่อมที่ทีวีอยู่ดี
บันทึกการเข้า
  • nitut203
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 30
  • ดูรายละเอียด

ทางร้านบอก รับประกันจอ 1ปี ไฟฟ้า 2ปี เขียนอยู่ในใบเสร็จ
แต่ทาง call center บอกไม่นับวันที่ซื้อ เอาวันที่เครื่องออกจาก บริษัท SAMSUNG เพราะใบกำกับภาษีอย่างย่อใช้ไม่ได้
บันทึกการเข้า
  • 17ans
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 24
  • ดูรายละเอียด อีเมล์

ติดตามครับ แฟน Samsung ครับ
บันทึกการเข้า
  • jayjay17
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 59
  • ดูรายละเอียด

ผมแนะนำนะ ถ้าทำตามนี้ได้ผลแน่ๆ ไปโพสที่ PANTIP ครับ ลงข้อมูลให้ครบถ้วนและละเอียด ใส่รูปประกอบด้วย  รับรองทางซัมซุงรับเรื่องดูแลแน่นอน เห็นมีหลายคนแล้วทำแล้วได้ผล ที่นั้นคนเยอะครับทางบริษัทเขาจะแคร์มากกับชื่อเสียงของผลิตภัณฑ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 30, 2016, 08:22:59 pm โดย jayjay17 »
บันทึกการเข้า
  • nitut203
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 30
  • ดูรายละเอียด

เดียวจะลองดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
กระโดดไป: