ผู้เขียน หัวข้อ: เตือนเรื่อง ... คุณภาพทีวี Philips  (อ่าน 7517 ครั้ง)

ออฟไลน์ TMatch

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • ดูรายละเอียด
เตือนเรื่อง ... คุณภาพทีวี Philips
« เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 02:30:27 pm »
ใช้ทีวี Philips 65" รุ่น 65PUT8609S/98 ซื้อจากร้านสีเหลือง ตรงข้าม Bank กรุงเทพ สีลม

ใช้น้อยมากๆ แค่อาทิตย์ละ 1 วัน

เสียบไฟผ่านเครื่องกรองไฟขนาดใหญ่ของ Magnet ตั้งแต่วันได้รับเครื่อง

พอครบ 1 ปี กับอีก 24 วัน เครื่องดับไปเฉยๆ เลย เปิดอีกไม่ได้

โทรไปศูนย์ บอก อยู่นอกประกันแล้ว ต้องมีค่าซ่อม

กำลังประเมินค่าใช้จ่ายในการซ่อม  [ร้องไห้]

ใครจะซื้อทีวี Philips ก็ พิจารณาด้วยครับ

 [เขย่า]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2016, 02:59:38 pm โดย TMatch »

ออฟไลน์ ซ่องเจ๊หวี

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 5,318
    • ดูรายละเอียด
Re: เตือนเรื่อง ... คุณภาพทีวี Philips
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 03:06:39 pm »
ระเบิดเวลาทำงานได้แม่นยำจริงๆ  [ปาดเหงื่อ] [ปาดเหงื่อ] [ปาดเหงื่อ]

ออฟไลน์ น้าSirota..มาแว้ว!

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 8,429
    • ดูรายละเอียด
Re: เตือนเรื่อง ... คุณภาพทีวี Philips
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 03:58:20 pm »
ใช้ทีวี Philips 65" รุ่น 65PUT8609S/98 ซื้อจากร้านสีเหลือง ตรงข้าม Bank กรุงเทพ สีลม

ใช้น้อยมากๆ แค่อาทิตย์ละ 1 วัน

เสียบไฟผ่านเครื่องกรองไฟขนาดใหญ่ของ Magnet ตั้งแต่วันได้รับเครื่อง

พอครบ 1 ปี กับอีก 24 วัน เครื่องดับไปเฉยๆ เลย เปิดอีกไม่ได้

โทรไปศูนย์ บอก อยู่นอกประกันแล้ว ต้องมีค่าซ่อม

กำลังประเมินค่าใช้จ่ายในการซ่อม  [ร้องไห้]

ใครจะซื้อทีวี Philips ก็ พิจารณาด้วยครับ

 [เขย่า]
รอฟังผลครับ

ออฟไลน์ Lekjang

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 670
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: เตือนเรื่อง ... คุณภาพทีวี Philips
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 04:01:53 pm »
ระเบิดเวลาทำงานได้แม่นยำจริงๆ  [ปาดเหงื่อ] [ปาดเหงื่อ] [ปาดเหงื่อ]

โคตรขำ ...ความเห็นนี้ แค่เศร้าใจแทน จขกท.
SS 42 เครื่องแรกของผมก็ประมาณนี้เลย

ออฟไลน์ osxp

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 758
    • ดูรายละเอียด
Re: เตือนเรื่อง ... คุณภาพทีวี Philips
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 06:10:45 pm »
ของผม 55" เครื่องละ 17,xxx ตอนนี้ 1ปี 8เดือน ยังปกติดีครับ

ใช้วันละ 14-16 ชั่วโมง ทุกวัน ต่อผ่าน UPS True Online
5.1 System >> HTPC : Intel i3 8350k + Asrock H370M-ITX/AC + AMD RX560 + Fractal Design Node 202 + Corsair SF450 AVR : Marantz SR5005  Speakers : Wharfedale Diamond Series - 220 / 220C / 220 Subwoofer : SVS SB-2000
2.0 System >> Network Audio Player : Asus Tinkerboard + Volumio OS DAC : iFi Nano iDSD + DIY LT1085 5V Linear Power supply Stereo Receiver : Onkyo TX-8020 Speakers : Wharfedale Diamond 230
Display : Philips 55PFT5509S/98 LED 55" Cables : Canare, Kaiboer, Lappkabel, Helukabel UPS : CleanLine T-1000 True Online 1000VA/800W Cable Modded

ออฟไลน์ jayjay17

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 59
    • ดูรายละเอียด
Re: เตือนเรื่อง ... คุณภาพทีวี Philips
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 06:26:58 pm »
ของผมซัมซุง ผมเคยเป็นครับ ไม่ค่อยได้ใช้งานเลย จู่ๆมีปัญหาคือ พอเปิดแล้วต้องรอ 10-20นาที ภาพถึงจะขึ้น ผมก็เฉยๆรอก็รอว่ะ หลังๆมานี่หนักเลย เปิดเครื่องไฟติดแต่ภาพไม่ขึ้น

หมดประกันแล้ว ส่งซ่อมศูนย์ซัมซุงครับ ช่างบอกว่าอะไหล่บางตัวตรงบอร์ดจ่ายไฟเสีย เสียเงินค่าเปลี่ยนอะไหล่ 1500 ผมก็OKครับ ใช้มาจนถึงทุกวันนี้ 8ปีแล้ว
ซัมซุงซีรี่ย์6 LCDครับ

LED TV ถ้าแกะเครื่องด้านหลังออกดูเราจะพบ แผงวงจร3แผง
1.บอร์ดวงจรตัวจ่ายไฟ
2.บอร์ดหลักที่มีพวกรู HDMI สายต่างๆ
3.t-con board

ตัวไหนเสียก็ซ่อมตัวนั้นครับ  บอร์ดวงจรจ่ายไฟ ค่าซ่อมถูกที่สุดแล้วครับ เพราะอะไหล่หาง่าย

ถ้าบอร์ดหลักเสียนี่ค่าซ่อมแพงสุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2016, 06:27:52 pm โดย jayjay17 »

ออฟไลน์ jayjay17

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 59
    • ดูรายละเอียด
Re: เตือนเรื่อง ... คุณภาพทีวี Philips
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 06:30:50 pm »
ผมจะบอกวิธียืดอายุทีวีให้นะครับ ถ้าคุณไม่ใช้ให้ดึงปลั๊กออกเลยครับ อย่าเสียบคาไว้ ต่อให้มีเครื่องกรองไฟก็เถอะ 

ถ้าไม่ใช้เครื่องให้ถอดปลั๊กออกเลย  ถ้าจะใช้ก็ค่อยเสียบใหม่

ออฟไลน์ สายัน

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • ดูรายละเอียด
Re: เตือนเรื่อง ... คุณภาพทีวี Philips
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2016, 09:54:01 pm »
ผมจะบอกวิธียืดอายุทีวีให้นะครับ ถ้าคุณไม่ใช้ให้ดึงปลั๊กออกเลยครับ อย่าเสียบคาไว้ ต่อให้มีเครื่องกรองไฟก็เถอะ 

ถ้าไม่ใช้เครื่องให้ถอดปลั๊กออกเลย  ถ้าจะใช้ก็ค่อยเสียบใหม่
เห็นด้วยครับ ป้องกันได้หลายอย่างคับ ;D

ออฟไลน์ TMatch

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 260
    • ดูรายละเอียด
Re: เตือนเรื่อง ... คุณภาพทีวี Philips
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2016, 01:13:36 am »
ผมจะบอกวิธียืดอายุทีวีให้นะครับ ถ้าคุณไม่ใช้ให้ดึงปลั๊กออกเลยครับ อย่าเสียบคาไว้ ต่อให้มีเครื่องกรองไฟก็เถอะ  

ถ้าไม่ใช้เครื่องให้ถอดปลั๊กออกเลย  ถ้าจะใช้ก็ค่อยเสียบใหม่

เปิดดูเสร็จ เมื่อปิดเครื่อง ผมปิดสวิทช์ตัวปรับกระแสไฟ ก่อนถึงตัวทีวี ทุกครั้งครับ  [เปล่า]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2016, 01:58:04 am โดย TMatch »

ออฟไลน์ koko00737

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 509
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: เตือนเรื่อง ... คุณภาพทีวี Philips
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2016, 08:29:10 am »
เสร็จอีกราย ทำประกัน3ปีสำคัญจริงๆ อย่ามองข้ามครับ เตือนสำหรับคนกำลังจะซื้อทีวีใหม่

ออฟไลน์ noomnoi911

  • LCD TV member
  • **
  • กระทู้: 174
    • ดูรายละเอียด
Re: เตือนเรื่อง ... คุณภาพทีวี Philips
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2016, 10:10:40 am »
ระเบิดเวลาทำงานได้แม่นยำจริงๆ  [ปาดเหงื่อ] [ปาดเหงื่อ] [ปาดเหงื่อ]

ตลกร้าย แต่เจ็บจริงๆ ครับ  [ร้องไห้] [ร้องไห้] [ร้องไห้]

ออฟไลน์ Cattyzz

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 213
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: เตือนเรื่อง ... คุณภาพทีวี Philips
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2016, 05:07:03 pm »
ที่บ้านมีรุ่น PFT5509S/98 อายุ 1 ปี 8 เดือน ทุกวันนี้ยังปกติดีครับ

ออฟไลน์ Gussman360

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 58
    • ดูรายละเอียด
Re: เตือนเรื่อง ... คุณภาพทีวี Philips
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2016, 06:35:05 pm »
ดวงล้วนๆเลยครับ แต่อย่าต่อไฟผ่านตลอดเวลาเป็นดีกว่าครับ ยิ่งโซนบ้านใครไฟตกบ่อยๆนี่เสียวแทน