ผู้เขียน หัวข้อ: รวมผลคนใช้ CEN.GRAND 5i-360/380 HD player HI-END  (อ่าน 1376292 ครั้ง)

ออฟไลน์ azazz

• Edge LED TV member
  • กระทู้: 260
    • ดูรายละเอียด
Re: รวมผลคนใช้ CEN.GRAND 5i-360 HDplayer hiend
« ตอบกลับ #432 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 08:52:33 am »
เหมือนมี firmware ออกใหม่เมื่อวันที่ 4 เดือน 10

แต่ก็แปลกที่มันยังเป็นเวอร์ชั่น 1.9.8.p
ขอลิ้งลองโหลดหน่อยสิครับ  [ปลื่ม] [ปลื่ม]

http://www.cen-grand.com/cn/content/?106.html

โดยอากู๋ :
Latest Firmware
5i-300 5i-360 5i-1600/1800 0918 edition forced to upgrade the firmware (1.9.8.P) released

This firmware is only for the Century Gray 5i-300, 360,1600,1800 users upgrade services, non-century Gray users do not use this firmware, otherwise it will cause the analog output silent. Before 2013, the century of undeclared over cpuid Gray user needs to provide relevant information machines in order to verify the firmware, the specific methods of operation are as follows;

Mandatory upgrade steps are as follows:

1: The upgrade process uNAND.img copied into the root directory of U disk, plug into the USB port on the machine.
   2: upgrade the switch will force the RESET bit, press the power switch, indicator light long wait for 10-15 minutes.
   3: Turn off the power switch, the switch will be forced to upgrade back to Normal position.
   4: Press the power switch, use the remote control to reboot to complete the mandatory upgrade.
   5: After the upgrade, the first start of longer than usual, about 1 minute.

Forced to upgrade to the U disk higher, if you encounter forced to upgrade the machine can not start, indicating that the upgrade was not successful.

SanDisk recommends using LEXAR or U-disk, do not recommend the use of U disk Kingston.

The upgrade process, U disk intermittently flashing lights on, shining around 20 seconds, off for 20 seconds.

If U disk indicator keeps flashing or not lit, the U-disk can not be properly upgraded.

Can not boot after the upgrade, indicating that the upgrade fails, all U disk problems.
-------------------------------------------------- ----------------------------------

This firmware is only for Century Gray 5i-A/AD users to upgrade, do not apply to other brands users, otherwise it will cause a silent failure.

2013 Gray 5i-A/AD century before users download the firmware upgrade, you need to report the cpuid, and machine code, time and place of purchase and other relevant information by e-mail sent to the specified mailbox (note; all information is complete we will You are the user finds Gray century), we confirm the century Gray user, your machine will be written into a certification documents cpuid go, you use the certification activate the firmware file, you can use the normal, if not activated, it will Caton phenomenon.

Has been declared over cpuid users do not have to re-declare.

Specific methods of operation are as follows:

CPUid reporting method:

1: After turning on the machine plug U disk, in the settings menu, select "Display Settings" - "Klik3 Theatre Activation" - "CPUid reporting" - OK.

2: Soon, the screen displays: success! If the display fails, please try again.

3: This U disk into your computer, you can see there is a text file: cpuid_upload.txt, send us this file.

4: while your machine model, the rear of the bar, buying time, place, simultaneously with the message sent over.

5: Send e-mail address is: [email protected] , message subject, please indicate "CPUid".

6: Send mail when sending the setup requirements "request read receipt" so you can see if we have received your message.

Firmware authentication method:

1: cpuid reported, generally 2-3 days (holidays or special circumstances postponed) You will receive the official website or groups of users to publish verification file named "zhdsoftw.db".

2: Copy this file to the root directory of U, into the machine, boot, verify that it is done automatically.

3: Press the remote control on the "Apply" button, the screen will appear a red circle, the circle with a red slash. If it is "right to left", proved to be successful, if it is "left to bottom right," Authentication failed.

4: After successful authentication, please keep this validation file, to force you to upgrade, you need to use this document for verification. Of course, the official website can also be downloaded.

Authentication failed because:

1: You provide cpuid file has errors (unlikely).

2: You send us a message we have not received (part of the user's e-mail on the server side will be treated as spam deletion).

3: you do not provide the barcode machine, nor the time and place of purchase and other relevant information, we are not sure you are using our product, so do not enter your CPUid to verify the file.

4: You are not in this group of validation list, please wait for the next batch.

Click   HERE   download the firmware
Return

วิธีอัพต่างจากที่ผ่านๆมา
แต่ยังไม่กล้าอัพ กลัวผิดขั้นตอน(ภาษาจีนก็งูๆปลาๆ ภาษาอังกฤษก็สเนคสเนคฟิชฟิช )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2013, 01:20:04 pm โดย azazz »

ออฟไลน์ maxxx77

• LCD TV member
  • กระทู้: 112
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #433 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 10:23:04 am »
โหลดตรงไม่ขยับเลย

ใครโหลดเสร็จวานอัพโหลดให้หน่อยน่ะครับ  [ปลื่ม]

ออฟไลน์ azazz

• Edge LED TV member
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #434 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 10:43:38 am »
โหลดตรงไม่ขยับเลย

ดาวน์โหลดเรียบร้อย
กำลังupอยู่ ช้าโคตร

รอหน่อย ;D ;D

ออฟไลน์ maxxx77

• LCD TV member
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #435 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 11:04:02 am »
โหลดตรงไม่ขยับเลย

ดาวน์โหลดเรียบร้อย
กำลังupอยู่ ช้าโคตร

รอหน่อย ;D ;D

ขอบคุณล่วงหน้าครับท่าน

ใจดีจริงๆเลย  [ปลื่ม]

ออฟไลน์ azazz

• Edge LED TV member
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #436 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 11:15:42 am »

รีโมทผ่านสมาร์ทโฟนได้ด้วย

ออฟไลน์ maxxx77

• LCD TV member
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #437 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 01:15:44 pm »
ฟังคชั่นเสริมถ้ามีก็ดี

แต่ที่อยากให้แก้ไขอย่างจริงๆ จังๆ คือเรื่องซับที่ติดๆดับๆ ของไฟล์ MKV ถ้าเรื่องนี้แก้ได้ ก็สุดยอดแล้ว

ออฟไลน์ azazz

• Edge LED TV member
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #438 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 06:26:52 am »
โหลดตรงไม่ขยับเลย

ใครโหลดเสร็จวานอัพโหลดให้หน่อยน่ะครับ  [ปลื่ม]
ดาวน์โหลดเรียบร้อย
กำลังupอยู่ ช้าโคตร

รอหน่อย ;D ;D

ใช้เวลาอัพโหลด 15ชั่วโมง :

F/W 04_OCT_2013 : ชื่อ uNAND.img,ต่างจาก 18-09-2013:>online_upgrade.img

http://www.upload-thai.com/download.php?id=795a799bab147d4fa64d1f5a029b2d24

ท่านที่upgradeลงเครื่องได้แล้วช่วยอธิบายขั้นตอนด้วยครับ  [หื่น] [หื่น] [หื่น]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2013, 09:35:34 am โดย azazz »

ออฟไลน์ maxxx77

• LCD TV member
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #439 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 09:27:04 am »
โหลดตรงไม่ขยับเลย

ใครโหลดเสร็จวานอัพโหลดให้หน่อยน่ะครับ  [ปลื่ม]
ดาวน์โหลดเรียบร้อย
กำลังupอยู่ ช้าโคตร

รอหน่อย ;D ;D

ใช้เวลาอัพโหลด 15ชั่วโมง :

F/W 04_OCT_2013 :

http://www.upload-thai.com/download.php?id=795a799bab147d4fa64d1f5a029b2d24

ท่านที่upgradeลงเครื่องได้แล้วช่วยอธิบายขั้นตอนด้วยครับ  [หื่น] [หื่น] [หื่น]

ขอบคุณมากมายครับผม

ออฟไลน์ wat12

• Full LED TV member
  • กระทู้: 1,066
  • ??????????? ???????????? ??????????? ????????? ??????????????
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
« ตอบกลับ #440 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 10:24:26 am »
This firmware is only for Century Gray 5i-A/AD users to upgrade, do not apply to other brands users, otherwise it will cause a silent failure.

2013 Gray 5i-A/AD century before users download the firmware upgrade, you need to report the cpuid, and machine code, time and place of purchase and other relevant information by e-mail sent to the specified mailbox (note; all information is complete we will You are the user finds Gray century), we confirm the century Gray user, your machine will be written into a certification documents cpuid go, you use the certification activate the firmware file, you can use the normal, if not activated, it will Caton phenomenon.

Has been declared over cpuid users do not have to re-declare.

Specific methods of operation are as follows:

ดูจากประโยคคำนำ  ไม่ใช่งานที่ยูสเซอร์ทั่วๆไป  จะทำได้ถนัดนัก
.........ข้าน้อบกลับมองว่า  น่าจะเป็นการเซ็ทอัพ  โดยผู้ขาย/ดิจิไลฟ์  ให้เรียบร้อย  ก่อนส่งมอบเครื่องใหม่  ให้คนใช้งานด้วยซ้ำไป

เขาให้ทำการบางอย่างตามขั้นตอนเพื่อสำแดงtext file: cpuid_upload.txt แจ้งข้อมูลCPU ID ทางอีเมล์ เป็นการยืนยันตัวตนของเครื่อง/ลงทะเบียนไปทางจีน
Send e-mail address is: [email protected] , message subject, please indicate "CPUid".
แถมยังบอกให้ตั้งการตอบรับ/อ่านอัตโนมัติ  ของอีเมล์ เพื่อเราจะได้ชัวร์ว่า  ถึงแน่ๆ

จากนั้น  ก็จะมีกระบวนการบางอย่างเพื่ออนุมัติ  ให้ผู้ส่งสามารถดำเนินการล้วงลับตับแตกเอาไฟล์verification file named "zhdsoftw.db".  มีใช้ดำเนินการตามขั้นตอนFirmware authentication method:  สี่ขั้นตอน  ที่เขาบอกไว้

พยายามทำความเข้าใจ  สลายความงง  แต่ก็ยังงงๆ [งง]

ออฟไลน์ azazz

• Edge LED TV member
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #441 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 12:04:20 pm »
ผมคิดๆดูน่าจะเหมือน upgrade ให้ Egreat R6s pro เอาเข็มจิ้มรูRESETพร้อมกับเปิดเครื่อง
บ่ายๆจะลองเสี่ยงดู

ปัญหาเครื่องผมคือ ไฟล์หลายเรื่องจอมืดเป็นพักๆ(ตั้งแต่ต่อผ่านAVR Onkyo ,ก่อนหน้านั้นต่อผ่านAVR Marantzไม่เป็นไรเลย)

ออฟไลน์ maxxx77

• LCD TV member
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #442 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 02:03:30 pm »
ลองทำตามขั้นตอนแล้ว คือปรับสวิทช์ด้านหลังไปที่ Reset จากนั้นเปิดเครื่อง สรุปว่าเครื่องมันไม่อ่านไฟล์จาก U Disk ที่เราเสียบด้านหลังเครื่องเลย

แม้ผ่านไป 10-15นาที ก็ไม่มีไฟกระพริบที่ U Didk สักแอะ พยายามลองใช้ทั้ง HD External ทั้งแบบมีไฟกับไม่มีไฟเลี้ยง

จน U Disk สารพัดยี่ห้อที่มี ก็ยังเงียบฉี่ไม่มีปฏิกริยาตอบสนอง

สรุปว่างานนี้ ตัวแปรอยู่ที่ U disk ที่เราใส่ข้อมูล Firmware จริงๆ

เท่าที่ทราบ เขาแนะนำแต่ยี่ห้อ Lexar อย่างเดียวเลย  [ไม่พูด]

ออฟไลน์ tsainont

• Edge LED TV member
  • กระทู้: 261
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #443 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 04:22:49 pm »
ลองแบบไม่ปรับสวิทซ์หรือยังครับ เอาแบบเดิมๆ ไม่ต้องแกะสติ๊กเกอรด้านหลัง

น่าจะได้นะครับ

แต่เฟิร์มแวร์ตัวนี้น่าจะเป็นตัวเดียวกันกับที่ digilife เอามาให้ก่อนหน้า เพียงแค่ digilife ได้มาหลังไมค์ แต่ cen-grand เพิ่งอัพขึ้นหน้าเวป

ออฟไลน์ azazz

• Edge LED TV member
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #444 เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 05:31:30 pm »
ลองแบบไม่ปรับสวิทซ์หรือยังครับ เอาแบบเดิมๆ ไม่ต้องแกะสติ๊กเกอรด้านหลัง

น่าจะได้นะครับ

แต่เฟิร์มแวร์ตัวนี้น่าจะเป็นตัวเดียวกันกับที่ digilife เอามาให้ก่อนหน้า เพียงแค่ digilife ได้มาหลังไมค์ แต่ cen-grand เพิ่งอัพขึ้นหน้าเวป

ลองแบบเดิมๆไม่ต้องแกะสติ๊กเกอรด้านหลังแล้ว มันแจ้งว่า"upgradefailedครับ
เลยอ่านจากคู่มือหน้า8 และทำแบบstep by step ปรากฎว่าผ่านเรียบร้อยครับ
ผมใช้Udisk ของ Transcend 2gb ธรรมดาครับ
step(เฉพาะของผม)มีดังนี้ครับ
1. unrarเอาแค่" uNAND.img" เสียบเข้าช่องUSBด้านหลัง
2. เลื่อน upgrade สวิช ไปที่ตำแหน่งRESET และเปิดPOWER  LEDสีฟ้าด้านหน้าจะติดแบบไม่กระพริบ
3. สังเกตุตัวUdiskจะกระพริบเล็กน้อยสลับกับหยุดนิ่ง2-3ครั้ง ที่จอภาพไม่แสดงสถานะอะไรเลย ในคู่มือบอกใช้เวลา10-15นาที เราก็เลยเดินไปห้องอื่นทำอย่าง อื่น นึกได้อีกที ล่วงเลยไป20กว่านาที
4. จัดแจงปิดสวิชไฟ เลื่อนupgrade สวิชไปที่ตำแหน่งNORMAL และเปิดสวิชอีกครั้ง LEDด้านหน้ากระพริบไม่หยุด และกดปุ่มPOWERที่รีโมทอีกครั้ง ประมาณ1นาที  เมนูHOME ภาษาจีนก็ปรากฎ แสดงว่าผ่านด้วยดี

ผลอัพครั้งนี้ยังไม่เด่นชัดครับ ผมทดสอบสั้นๆเท่านั้น เดื๋ยวจะรายงานผลอีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2013, 06:54:06 pm โดย azazz »

ออฟไลน์ amateus

• Edge LED TV member
  • กระทู้: 679
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #445 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 12:07:09 pm »
ปัญหาเมื่อไหร่จะจบรอไม่ไหวเเล้ว  [โขก] [โขก] [โขก]จะไป A 400 เเล้ว เสาร์นี้เพื่อนจะมารับ A210 ไปดูเเลต่อแล้ว [เศร้า] [เศร้า] [เศร้า]

A-210 เล่น menu Bluray ได้สมบูรณ์แบบ แต่ไม่ 3D
A-400 เล่น 3D ได้ แต่ไร้ menu Bluray

เป็นผมจะเก็บ A-210 ไว้ เพราะกลายเป็น rare item ใครๆ ที่ไม่เน้น 3D ถามหากันให้ขวักไขว่คับ  [ปลื่ม]

ออฟไลน์ bamboomu

• Edge LED TV member
  • กระทู้: 268
    • ดูรายละเอียด
« ตอบกลับ #446 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2013, 08:05:59 pm »
ปัญหาเมื่อไหร่จะจบรอไม่ไหวเเล้ว  [โขก] [โขก] [โขก]จะไป A 400 เเล้ว เสาร์นี้เพื่อนจะมารับ A210 ไปดูเเลต่อแล้ว [เศร้า] [เศร้า] [เศร้า]

เป็นผมจะเก็บ A-210 ไว้ เพราะกลายเป็น rare item ใครๆ ที่ไม่เน้น 3D ถามหากันให้ขวักไขว่คับ  [ปลื่ม]

เก็บไม่ทันแล้วครับเพื่อนมันมารับไปดูแลต่อแล้วครับ อีกอย่างทุกอย่างผมอัฟไป 3D หมดแล้ว TV AVR เหลือแต่ HDP อย่างเดียวยังไม่ใด้ซื้อ ยังรอดูอยู่

ออฟไลน์ wat12

• Full LED TV member
  • กระทู้: 1,066
  • ??????????? ???????????? ??????????? ????????? ??????????????
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
« ตอบกลับ #447 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 12:25:28 pm »

เก็บไม่ทันแล้วครับเพื่อนมันมารับไปดูแลต่อแล้วครับ อีกอย่างทุกอย่างผมอัฟไป 3D หมดแล้ว TV AVR เหลือแต่ HDP อย่างเดียวยังไม่ใด้ซื้อ ยังรอดูอยู่

5i-AD เลยทั่น
อะไรๆ เต็มที่กว่า  ใช้เป็น Music server ยังได้เลยครับ  ภาคDAC ทุกแชแน่ลที่ให้มี คุณภาพสูงครับ (ดีกว่า ปรีโปร หลายตัวด้วยซ้ำไป)

ออฟไลน์ raytv3

• LCD TV member
  • กระทู้: 87
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
« ตอบกลับ #448 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2013, 11:34:49 am »
รอกันต่อไปครับท่าน...สำหรับ fw ที่สมบูรณ์จริงๆ ผมว่าเจ้านี้เขาไม่ค่อยเชี่ยวชาญเรื่อง software ซักเท่าไหร่ ใช้มาก็หลายยี่ห้อเพิ่งเจอยี่ห้อนี้หละหนักสุด คงต้องพึ่ง c200 ต่อไป ส่วนเจ้า CEN.GRAND 5i-360 เก็บเอาไว้วางเข้าชุดเป็นเฟอร์นิเจอร์ ว่ามีกับเค้าเหมือนกัน เพราะดูทีไรต้องมีเรื่องให้เสียอารมณ์ ใครสนใจขอให้ใจเย็นๆใช้ของเก่ารอให้ fw นิ่งจริงๆก่อน อย่าไปสนใจคนขาย...เพราะใครๆก็บอกว่าของตัวเองดีทั้งนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2013, 01:05:29 pm โดย raytv3 »

ออฟไลน์ kritkris

• Full LED TV member
  • กระทู้: 1,239
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
« ตอบกลับ #449 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2013, 12:52:05 pm »
ตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ cen grand 5i 360 ก็หันมาเล่น BD iso BD full-rip อย่างเดียว ยังไม่พบปัญหาใดๆกวนใจครับ พวก MKV เลยต้องพึ่งเจ้า xtreamer prodigy กันต่อไป แต่ถ้าถามว่าอยากกลับไปใช้ xtreamer แบบเต็มตัวมั๊ย บอกได้เลยว่าไม่แล้วครับ ภาพ+เสียง มันผิดกันมากจิงๆ  [ปลื่ม] [ปลื่ม] [ปลื่ม]