คุณ arther ใจเย็นๆนะครับ ผมเองเพิ่งซื้อทีวีไปครึ่งแสนเหมือนกัน ซื้อมา เจอ แสงรั่ว bright pixel
แต่ samsung ก็ใจดี เปลี่ยน panel ใหม่ถึง
สองครั้ง ซึ่งจริงๆเขาไม่เปลี่ยนให้ก็ได้ แต่พอดีผมเพิ่งซื้อไม่ถึง 3 วันเอง
เขาเลยช่วยเหลือ เปลี่ยน panel มา ไม่มีอะไรผิดปกติเลย ดูไม่ออกเลยครับว่าแกะเครื่องเปลี่ยน panel ประกันตั้ง 3 ปี อุ่นใจไว้ก่อนครับ
(ตัวเก่าผม samsung 55ES7500 นี่ผมเปลี่ยนเครื่องใหม่เลย เปลี่ยนไป สามรอบแน่ะ ยกมาเปลี่ยนให้ถึงบ้านเลย บอกแสงรั่วกลางจอ รับไม่ได้ รุ่นนี้ซื้อกับร้านในห้างประกันจะดีกว่าร้านในเวบครับ เพราะ samsung จะให้ dealer คนขายจัดการนโยบายเปลี่ยนเครื่องเองครับ ดังนั้นร้านขายแต่ละที่จะมีนโยบายไม่เหมือนกัน ดังนั้นต้องถามดีๆก่อนแต่ละร้าน
พอดีทีวีที่เพิ่งซื้อตัวล่าสุด 55JS8000 ซื้อจากในเวบ ประกัน 7 วันเขาไม่ดีเหมือนกับซื้อในห้างครับ แต่หากเวบไม่ยอมให้เปลี่ยนก็คุยกับ samsung เองเลย เพราะหากไม่เกิน 7 วัน ss จะให้ลองคุยเปลี่ยนตัวกับร้านค้าก่อน ถ้าไม่ได้จริงๆถึงซ่อมครับ เพราะ ss ไม่เปลี่ยนสินค้าครับ นอกจากว่าซ่อมไม่หาย ไม่มีอะไหล่หรือเป็นความผิดของทางช่าง ss เอง ถึงจะได้สิทธิ์นั้น แถมบาง case คืนเงินเต็มจำนวนด้วยนะครับ ^^" )
ตอนที่เขามาเปลี่ยน panel ให้ที่บ้าน หากระบบทีวีเหมือนกัน คุณ arther อย่าได้เครียดไปครับ
การแกะไม่ได้ยากขนาดนั้น เขาขันสกรูด้านนอกออกและด้านในบอร์ดและสายแพรเขาวางเป็นระเบียบมากๆ เขาแค่ปลดสายแพร ไม่กี่ชิ้นและนำ panel ออก
ขั้นตอนด้านในเขาไม่มีการงัดๆแงะๆแล้วครับ เขาแค่นำ panel เก่าออก แล้วใส่ panel ใหม่และต่อสายแพร ( เหมือนกับการเสียบสาย data ของ Harddisk นั่นแหละครับ )
เป็นผม ผมไม่ซีเรียสขนาดนนั้นนะครับ หากเขาเปลี่ยนแล้วทุกอย่าง ok หมด ทั้งไม่มี dead และแสงรั่ว
ผมว่าที่คุณ arther ควรจะต่อรองกับทาง sony คือ panel ใหม่ห้ามมี dead/bright หรือแสงรั่วมากกว่าครับ เพราะหากมีเขาอาจจะอ้างว่าอยู่ในมาตรฐานประกันของเขา
และไม่เปลี่ยนให้ใหม่อีกครับ
ไม่งั้นก็ขอ full refund ถ้าเขายอมนะ แล้วถอยยี่ห้ออื่นๆที่คุยง่ายกว่านี้
เท่าที่ทราบ sharp หรือ pana จำไม่ได้แล้ว ที่ประกันสามปี
และ samsung เสียเงินทำประกันกับกรุงเทพประกันภัย ทีวีตั้งครึ่งแสนดูปีเดียวพังนี่เสี่ยงมากเลยนะครับ
ลองดูนะครับผม เอาใจช่วยครับ
Update 17/11/2015
ตอนนี้ได้รับการตอบกลับมาจากผู้บริหาร SONY แล้วคือน่าผิดหวังมากครับ เค้าบอกว่า SONY จะรับซ่อมอย่างเดียวไม่มีการเปลี่ยนสินค้าให้
ซึ่งผมก็ยืนเหมือนเดิมว่า ผมซื้อเครื่องราคาครึ่งแสน แล้วมาเจอปัญหาแบบไม่น่าเกิดแบบนี้ และมันก็ผิดพลาดจากทางการผลิตเอง แล้วจะมาชำแหละชิ้นส่วนเพื่อทำการซ่อม ผมรับไม่ได้เด็ดขาด ถ้าซ่อมโดยไม่ชำแหละเครื่องผม ผมก็ไม่ว่า นี้ต้องชำแหละเครื่องออกมาทั้งๆที่เพิ่งซื้อมา ผมรู้สึกแย่มากๆ กับการทำแบบนี้มันไม่ยุติธรรมเลย จึงบอกพนักงานไปให้ไปแจ้งใหม่ว่าผมรับไม่ได้เด็ดขาด
ตอนนี้เครียดมากครับ เสียเงินไปครึ่งแสน ซื้อรุ่นเกือบ Top ยี่ห้อที่มีชื่อเสียงเรื่องคุณภาพมานาน แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับยี่ห้อนี้ แย่มากๆ ผมควรทำอย่างไรดีครับ หรือ ผมต้องจำใจรับสภาพเครื่องโดนชำแหละ ทั้งๆที่เป็นปัญหาจากการผลิตเอง เสียเงินเท่าคนอื่นแต่ได้ของมีตำหนิมา
ตอนนี้รอการตอบกลับจากผู้บริหารอีกที