ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งถอย Sony x8500 มาเจอจุดแปลกๆ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ  (อ่าน 9406 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dimner

  • Full LED TV member
  • ****
  • กระทู้: 1,219
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: เพิ่งถอย Sony x8500 มาเจอจุดแปลกๆ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2015, 10:50:44 pm »
 [yes]

ผมทายถูก  เคสแบบนี้ส่วนใหญ่จะใช้ลมเป่าครับ  แต่ต้องดูว่า sony จะทำยังไง

ออฟไลน์ InwAdonis

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 66
    • ดูรายละเอียด
Re: เพิ่งถอย Sony x8500 มาเจอจุดแปลกๆ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2015, 12:34:22 pm »
Samsung ผมก็เคยเจอแบบนี้แต่เป็น monitor series 9 นะครับ เขาเปลี่ยน panel เลยครับ
เปลี่ยนไปสองครั้ง ภายในสามเดือน ไม่หาย ( รอนานมากอะไหล่เนี่ย ) ทำเรื่องคืนเงินเต็มจำนวนไปซื้อใหม่รุ่นเดิม ไม่มีปัญหาอะไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2015, 12:35:44 pm โดย InwAdonis »

ออฟไลน์ arther555

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 34
    • ดูรายละเอียด
Re: เพิ่งถอย Sony x8500 มาเจอจุดแปลกๆ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2015, 08:16:49 pm »
Update 17/11/2015

    ตอนนี้ได้รับการตอบกลับมาจากผู้บริหาร SONY แล้วคือน่าผิดหวังมากครับ เค้าบอกว่า SONY จะรับซ่อมอย่างเดียวไม่มีการเปลี่ยนสินค้าให้

   ซึ่งผมก็ยืนเหมือนเดิมว่า ผมซื้อเครื่องราคาครึ่งแสน แล้วมาเจอปัญหาแบบไม่น่าเกิดแบบนี้ และมันก็ผิดพลาดจากทางการผลิตเอง แล้วจะมาชำแหละชิ้นส่วนเพื่อทำการซ่อม ผมรับไม่ได้เด็ดขาด ถ้าซ่อมโดยไม่ชำแหละเครื่องผม ผมก็ไม่ว่า นี้ต้องชำแหละเครื่องออกมาทั้งๆที่เพิ่งซื้อมา ผมรู้สึกแย่มากๆ กับการทำแบบนี้มันไม่ยุติธรรมเลย จึงบอกพนักงานไปให้ไปแจ้งใหม่ว่าผมรับไม่ได้เด็ดขาด

   ตอนนี้เครียดมากครับ เสียเงินไปครึ่งแสน ซื้อรุ่นเกือบ Top ยี่ห้อที่มีชื่อเสียงเรื่องคุณภาพมานาน แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับยี่ห้อนี้ แย่มากๆ ผมควรทำอย่างไรดีครับ หรือ ผมต้องจำใจรับสภาพเครื่องโดนชำแหละ ทั้งๆที่เป็นปัญหาจากการผลิตเอง เสียเงินเท่าคนอื่นแต่ได้ของมีตำหนิมา

ตอนนี้รอการตอบกลับจากผู้บริหารอีกที

 [เศร้า] [เศร้า] [เศร้า] [เศร้า] [เศร้า] [เศร้า]

ออฟไลน์ mc007

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 24
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: เพิ่งถอย Sony x8500 มาเจอจุดแปลกๆ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 17, 2015, 09:15:38 pm »
เอาใจช่วยน่ะครับ ขอให้ได้ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ arther555 ครับ....ผมก็ใช้รุ่นนี้เหมือนกัน

ออฟไลน์ mafiaking

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 21
    • ดูรายละเอียด
Re: เพิ่งถอย Sony x8500 มาเจอจุดแปลกๆ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2015, 01:03:53 am »
สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค
http://complain.ocpb.go.th/

ออฟไลน์ InwAdonis

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 66
    • ดูรายละเอียด
Re: เพิ่งถอย Sony x8500 มาเจอจุดแปลกๆ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2015, 04:29:31 pm »
คุณ arther ใจเย็นๆนะครับ ผมเองเพิ่งซื้อทีวีไปครึ่งแสนเหมือนกัน ซื้อมา เจอ แสงรั่ว bright pixel
แต่ samsung ก็ใจดี เปลี่ยน panel ใหม่ถึงสองครั้ง ซึ่งจริงๆเขาไม่เปลี่ยนให้ก็ได้ แต่พอดีผมเพิ่งซื้อไม่ถึง 3 วันเอง
เขาเลยช่วยเหลือ เปลี่ยน panel มา ไม่มีอะไรผิดปกติเลย ดูไม่ออกเลยครับว่าแกะเครื่องเปลี่ยน panel ประกันตั้ง 3 ปี อุ่นใจไว้ก่อนครับ

(ตัวเก่าผม samsung 55ES7500 นี่ผมเปลี่ยนเครื่องใหม่เลย เปลี่ยนไป สามรอบแน่ะ ยกมาเปลี่ยนให้ถึงบ้านเลย บอกแสงรั่วกลางจอ รับไม่ได้ รุ่นนี้ซื้อกับร้านในห้างประกันจะดีกว่าร้านในเวบครับ เพราะ samsung จะให้ dealer คนขายจัดการนโยบายเปลี่ยนเครื่องเองครับ ดังนั้นร้านขายแต่ละที่จะมีนโยบายไม่เหมือนกัน ดังนั้นต้องถามดีๆก่อนแต่ละร้าน
พอดีทีวีที่เพิ่งซื้อตัวล่าสุด 55JS8000 ซื้อจากในเวบ ประกัน 7 วันเขาไม่ดีเหมือนกับซื้อในห้างครับ แต่หากเวบไม่ยอมให้เปลี่ยนก็คุยกับ samsung เองเลย เพราะหากไม่เกิน 7 วัน ss จะให้ลองคุยเปลี่ยนตัวกับร้านค้าก่อน ถ้าไม่ได้จริงๆถึงซ่อมครับ เพราะ ss ไม่เปลี่ยนสินค้าครับ นอกจากว่าซ่อมไม่หาย ไม่มีอะไหล่หรือเป็นความผิดของทางช่าง ss เอง ถึงจะได้สิทธิ์นั้น แถมบาง case คืนเงินเต็มจำนวนด้วยนะครับ ^^" )

ตอนที่เขามาเปลี่ยน panel ให้ที่บ้าน หากระบบทีวีเหมือนกัน คุณ arther อย่าได้เครียดไปครับ
การแกะไม่ได้ยากขนาดนั้น เขาขันสกรูด้านนอกออกและด้านในบอร์ดและสายแพรเขาวางเป็นระเบียบมากๆ เขาแค่ปลดสายแพร ไม่กี่ชิ้นและนำ panel ออก
ขั้นตอนด้านในเขาไม่มีการงัดๆแงะๆแล้วครับ เขาแค่นำ panel เก่าออก แล้วใส่ panel ใหม่และต่อสายแพร ( เหมือนกับการเสียบสาย data ของ Harddisk นั่นแหละครับ )

เป็นผม ผมไม่ซีเรียสขนาดนนั้นนะครับ หากเขาเปลี่ยนแล้วทุกอย่าง ok หมด ทั้งไม่มี dead และแสงรั่ว
ผมว่าที่คุณ arther ควรจะต่อรองกับทาง sony คือ panel ใหม่ห้ามมี dead/bright หรือแสงรั่วมากกว่าครับ เพราะหากมีเขาอาจจะอ้างว่าอยู่ในมาตรฐานประกันของเขา
และไม่เปลี่ยนให้ใหม่อีกครับ

ไม่งั้นก็ขอ full refund ถ้าเขายอมนะ แล้วถอยยี่ห้ออื่นๆที่คุยง่ายกว่านี้
เท่าที่ทราบ sharp หรือ pana จำไม่ได้แล้ว ที่ประกันสามปี
และ samsung เสียเงินทำประกันกับกรุงเทพประกันภัย  ทีวีตั้งครึ่งแสนดูปีเดียวพังนี่เสี่ยงมากเลยนะครับ

ลองดูนะครับผม เอาใจช่วยครับ










Update 17/11/2015

    ตอนนี้ได้รับการตอบกลับมาจากผู้บริหาร SONY แล้วคือน่าผิดหวังมากครับ เค้าบอกว่า SONY จะรับซ่อมอย่างเดียวไม่มีการเปลี่ยนสินค้าให้

   ซึ่งผมก็ยืนเหมือนเดิมว่า ผมซื้อเครื่องราคาครึ่งแสน แล้วมาเจอปัญหาแบบไม่น่าเกิดแบบนี้ และมันก็ผิดพลาดจากทางการผลิตเอง แล้วจะมาชำแหละชิ้นส่วนเพื่อทำการซ่อม ผมรับไม่ได้เด็ดขาด ถ้าซ่อมโดยไม่ชำแหละเครื่องผม ผมก็ไม่ว่า นี้ต้องชำแหละเครื่องออกมาทั้งๆที่เพิ่งซื้อมา ผมรู้สึกแย่มากๆ กับการทำแบบนี้มันไม่ยุติธรรมเลย จึงบอกพนักงานไปให้ไปแจ้งใหม่ว่าผมรับไม่ได้เด็ดขาด

   ตอนนี้เครียดมากครับ เสียเงินไปครึ่งแสน ซื้อรุ่นเกือบ Top ยี่ห้อที่มีชื่อเสียงเรื่องคุณภาพมานาน แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกับยี่ห้อนี้ แย่มากๆ ผมควรทำอย่างไรดีครับ หรือ ผมต้องจำใจรับสภาพเครื่องโดนชำแหละ ทั้งๆที่เป็นปัญหาจากการผลิตเอง เสียเงินเท่าคนอื่นแต่ได้ของมีตำหนิมา

ตอนนี้รอการตอบกลับจากผู้บริหารอีกที

 [เศร้า] [เศร้า] [เศร้า] [เศร้า] [เศร้า] [เศร้า]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2015, 04:34:17 pm โดย InwAdonis »

ออฟไลน์ น้าSirota..มาแว้ว!

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 8,429
    • ดูรายละเอียด
Re: เพิ่งถอย Sony x8500 มาเจอจุดแปลกๆ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2015, 05:20:12 pm »
ตามท่าน InwAdonis บอกเลยครับ จริงๆก็ภาวนาเอาใจช่วยให้เค้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้นะครับ
แต่ถ้าเค้าจะเปลี่ยนให้แค่ panel ใหม่จริงๆ สิ่งที่ควรจะต้องต่อรองกับทาง sony คือ
 1. panel ที่นำมาเปลี่ยนให้จะต้องเป็นของใหม่!!! ไร้จุดเดท ไบร์ท หรือ stuck พิกเซล ไม่มีรอยช้ำที่จอ
 2. งานประกอบต้องเรียบร้อยเหมือนเดิม และให้พึงระวังเรื่องแสงรั่วด้วย
 3. การรับประกันจะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขเดิมตั้งแต่ตอนซื้อมา (ไม่ใช่จะโมเมประกันจอ panel 3 เดือนไม่ได้นะครับ)

โชคดีครับ [ปลื่ม]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2015, 05:25:33 pm โดย sirota »

ออฟไลน์ InwAdonis

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 66
    • ดูรายละเอียด
Re: เพิ่งถอย Sony x8500 มาเจอจุดแปลกๆ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2015, 08:01:52 pm »
ตามคุณ sirota เลยครับ เพราะว่าถ้านำ panel มาเปลี่ยน แล้วเจอนิดๆ หน่อยๆ อยู่ในเกณฑ์เขา เขาไม่ให้เปลี่ยนแล้วนะครับ แม้กระทั่งเปลี่ยนเครื่องก็เหมือนกันครับ

ที่ครั้งแรกเปลี่ยนได้เพราะมันผลึก pixel แตก แถมกิน 4 pixels ติดๆกัน เขาเลยต้องเปลี่ยนให้
แต่การนำ part panel มาเปลี่ยนทาง sony เองก็คง check ไม่ได้ด้วย แล้วใครจะไปยอมล่ะครับ
ดังนั้นต้องบอกเขาก่อน เปลี่ยนได้นะแต่ต้องไม่มีตามคุณ sirota บอก   เอาจอภาพดีๆ สมบูรณ์ๆดีกว่าครับ

ลองดูนะครับ



ตามท่าน InwAdonis บอกเลยครับ จริงๆก็ภาวนาเอาใจช่วยให้เค้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้นะครับ
แต่ถ้าเค้าจะเปลี่ยนให้แค่ panel ใหม่จริงๆ สิ่งที่ควรจะต้องต่อรองกับทาง sony คือ
 1. panel ที่นำมาเปลี่ยนให้จะต้องเป็นของใหม่!!! ไร้จุดเดท ไบร์ท หรือ stuck พิกเซล ไม่มีรอยช้ำที่จอ
 2. งานประกอบต้องเรียบร้อยเหมือนเดิม และให้พึงระวังเรื่องแสงรั่วด้วย
 3. การรับประกันจะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขเดิมตั้งแต่ตอนซื้อมา (ไม่ใช่จะโมเมประกันจอ panel 3 เดือนไม่ได้นะครับ)

โชคดีครับ [ปลื่ม]

ออฟไลน์ arther555

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 34
    • ดูรายละเอียด
Re: เพิ่งถอย Sony x8500 มาเจอจุดแปลกๆ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 18, 2015, 10:29:51 pm »
ขอบคุณ ท่าน InwAdonis กับ sirota มากๆ เลยครับ ที่ให้คำชี้แนะ และเสนอทางออก ที่ดีๆมาตลอดเลยครับ ต่างกับสิ่งที่ผมได้รับจาก SONY เลย พยายามอ้างโน้น อ้างนี่ ไม่ยอมรับเครม ไม่ยอมเปลี่ยน อ้างสารพัดเรื่องเลย คุยกับ SONY นี้ปวดหัวมากๆ ครับ จนทุกวันนนี้ผมเครียดมากไม่กล้าจะเปิดเครื่องเลยกลัวมันหาเรื่องไม่ยอมซ่อมอีก มันเล่นตุกติกตลอดบอกว่าเครื่องอยู่กับผมนานบ้างละทั้งที่ใช่มาไม่ถึง 2 สัปดา บอกว่า จุดที่หน้าจอต้อง 7 จุดขึ้น และไม่ใช่ 7 Pixcel บอกว่า ฝุ่นที่เข้าไปในจอ มันอาจเกิดจากทางผมเองอีกทั้งที่มาอยู่กับผมไม่กี่วันและอยู่ในห้องนอนผม ปิดมิดชิด ผมเลยสวนไปว่า แล้วไอ้ Protec pro ที่โม้ไว้ว่ากันฝุ่น กันความชื้น อะไรของคุณมันห่วยขนาด ที่สภาพแวดล้องมิดชิดขนาดนี้แล้วฝุ่นเข้าไปได้เลยหรอ สุดท้าย SONY ไม่ยอมรับครับว่าเป็นความผิดจากการผลิด จึงไม่เปลี่ยนเครื่องให้ โยนไปให้กับร้านค้าที่จำหน่่ายอีกว่าถ้าอย่ากเปลี่ยนให้ไปตกลงกับร้านเอง SONY Thai มีแค่ซ่อมอย่างเดียว ผู้บริหารไม่อนุมัติให้เปลี่ยนเครื่องไม่ว่ากรณีใดๆก็ตาม RIP SONY Thai ครับ ถ้าสุดทางออกแล้วคงต้องไปตามที่ท่าน InwAdonis แนะนำคับ คือขอแยกทางกันเลย คืนเงินมา แล้วเอาของห่วยๆกลับไป

 [ร้องไห้] [ร้องไห้] [ร้องไห้] [ร้องไห้] [ร้องไห้] [ร้องไห้] [ร้องไห้]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 18, 2015, 10:50:44 pm โดย arther555 »