ผมใช้ Cloud HD 1195 แล้วพบปัญหา wifi ครับ
ผมวางอุปกรณ์ไว้ห่างจาก router เพียง 1 เมตร ... ทดสอบ speedtest ได้บางครั้งแค่ 3 Mbps บางครั้งได้ 5 Mbps ... แต่พอต่อสาย LAN จะได้ถึง 30 Mbps
อุปกรณ์อื่นๆ เช่น iPad, iPhone ทดสอบแล้วได้ประมาณ 15-20 Mbps
ปัญหานี้ทำให้ผมเปิดดูฟุตบอลออนไลน์แล้วหลุดบ่อยมากครับ เหมือน wifi ไม่เสถียร
ไม่ทราบว่าจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรครับ ... เช่น การ setup ที่อุปกรณ์ หรือ setup ที่ router ครับ
ปล. ลองลบ wifi แล้วต่อใหม่ก็ไม่ได้เร็วกว่าเดิมครับ
ผมพยายามทดสอบและแก้ไขด้วยตัวเองเพิ่มเติมดังนี้ครับ
- ทดลอง share net ผ่านทาง iPhone แทน ... พบว่าเครื่องต่างๆ ได้ความเร็วระหว่าง 8 Mbps - 13 Mbps แต่ CloudHD 1195 ได้เพียง 2 Mbps
- ทำการโหลด firmware ตัวที่อ้างไว้ว่าใหม่สุด ลองลง ... ไม่เคยลงมาก่อนพบว่าระบบ reset ใหม่หมด (นึกว่าจะเปลี่ยนแค่ตัว OS แต่คง app เอาไว้) กลายเป็นว่าต้อง setup ใหม่หมด ทำเอาผมดูหนังที่เคยดูไม่ได้ในบางเรื่องไปซะงั้น (ไม่รู้ว่าต้องโหลดอะไรเพิ่ม ของเดิมที่ร้านทำให้) ... หลังจาก setup wifi และโหลด speedtest มาลองพบว่าเลวร้ายกว่าเดิม ได้ประมาณ 2-3 Mpbs และมี communication fail ในบางครั้งซะงั้น
ผมคงจะยกเครื่องไปที่ร้านในวันศุกร์นี้แทนแล้วนะครับ เพราะงมเองไม่เจอแน่ ... แต่จากที่คาด น่าจะเป็นปัญหาที่ Hardware มากกว่า Software แล้วครับเพราะระยะห่างแค่ 1 M ก็ยังไม่รอด (ปรกติผมใช้ชั้นบนและล่าง แต่เพื่อความแน่ใจเลยยกมาทดสอบห่างกันแค่ 1M)
และถ้าแก้ไขได้ ... อาจจะต้องรบกวนให้ร้านช่วยลง app ต่างๆ ให้ใหม่อีกครั้งครับ
ขอบคุณครับ
นำเครื่องกลับมาได้ทุกสาขาเลยค่ะ ส่วน app สามารถลงใหม่ให้เหมือนเดิมค่ะ
ถ้าทดสอบแล้วพบว่าระบบ wifi ผิดปรกติ ... ไม่ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อครับ ... จะเปลี่ยนเครื่องให้ได้หรือไม่ครับเพราะอาการนี้น่าจะเป็นตั้งแต่แรก แต่ผมไม่ทราบว่าเป็นที่ wifi ... ตอนแรกที่ดูบอลหลุด นึกว่าเป็นที่ฝั่ง Server ตลอดจนได้มาลองลง speedtest ถึงเพิ่งทราบว่ามีโอกาสที่จะเกิดจาก CouldHD 1195 เองครับ ![ช็อค [ช็อค]](https://www.lcdtvthailand.com/webboard/Smileys/emotion/tuzki_32.gif)
โดยปกติถึงไม่ได้เปลี่ยนตัวใหม่ ทางร้านก็จะเปลี่ยนบอทใหม่ให้ลูกค้าอยู่แล้วนะคะ ไม่ต้องกังวลค่ะ
ขอบคุณมากครับ ... ไม่ได้ต้องการตัวใหม่แต่อย่างใดครับ ... ต้องการเพียงให้ใช้งานได้จริงตามที่ซื้อเท่านั้นเองครับ ... ขอบคุณครับ ![ปลื้ม [ปลื่ม]](https://www.lcdtvthailand.com/webboard/Smileys/emotion/xpress04.gif)
เอาไปลองแล้วครับ ... ไปลองที่ร้านเครื่องผม test net ของร้านได้ประมาณ 5-10 Mbps ทางร้านแจ้งว่า net ของร้านแค่ 13Mbps เท่านั้น และไม่มีอาการ communication error เลย (ดังนั้นไม่น่าจะเป็นประเด็นสำคัญ) ... แต่แปลกใจตรงลองเครื่องใหม่ของทางร้านกลับได้แค่ 1-3 Mbps ในหลายๆ ครั้ง และทดสอบแต่ละครั้งติดๆ กันมักจะได้ speed น้อยกว่าเครื่องผม (หรือมันจะมีอาการนี้ทุกตัวกันแน่)
ตอนแรกผมกะว่าจะไปซื้อสาย LAN มาลากระหว่างห้องเลยจะได้จบเรืองเพราะทดสอบด้วยสาย LAN แล้ววิ่งฉิว ... ทางร้านแนะนำให้ใช้ Power line network แทน เป็นความคิดที่ดีครับ ไปถอยมาละ แต่ยังติดตั้งไม่สำเร็จครับ ใช้ในห้องเดียวกันความเร็วฉิวๆ แต่พอย้ายข้ามห้องมันกลับหากันไม่เจอ คงต้องใช้เวลาปรับปรุงอีกระยะ
![ไม่พูด [ไม่พูด]](https://www.lcdtvthailand.com/webboard/Smileys/emotion/xpress01.gif)
ทางร้านให้ความช่วยเหลือในการลง software ให้ใหม่เป็นอย่างดี แนะนำวิธีการใช้งานและ backup ให้ด้วย ... ต้องขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับ
![Yes [yes]](https://www.lcdtvthailand.com/webboard/Smileys/emotion/siamxpress tuzki_24.gif)