ใช้เวลาเปลี่ยนประมาณ 5 นาทีเสร็จ (ช่างบอกเป็นแผงควบคุมหลอด LCD LED)
หลังทดสอบ อาการตามข้อ 1. เสียงจี่หลังเครื่องก็หายไป แม้จะเอาหูแนบฟังก็ไม่มีเสียง
ก่อนช่างกลับก็ให้ใบเปลี่ยนอะไหล่เก็บเป็นหลักฐาน....
สรุป...
1. ตอนแรกก่อนซื้อเข้ามาอ่านในบอร์ดมา 6 เดือนเศษ กลัวเรื่องหลังการขาย Philips มากมาย
แต่เมื่อเจอของจริง ก็เห็นว่าบริการเขาดีจริงๆนี่ครับ (ไม่ได้เชียร์ เพราะผมเป็นผู้ซื้อ)
2. นึกว่าซวยเรื่องซื้อของมาไม่ได้เช็คประกันดันหมดอายุ (แต่ศูนย์แจ้งว่าดูตามบิล ประกันต่อจากบิลอีก 1 ปี)
กรุณาเก็บใบเสร็จให้ดีนะครับ (พอดีผมผ่อนบัตรเลยเก็บหลักฐานไว้อย่างดี)
3. 40pfl9705 ราคาเต็มตอนออกใหม่ 8 หมื่นกว่า ซื้อมา 39,900 อาจมีปัญหาบ้าง(ผมก็เป็นช่างอิเล็คมาบ้าง) เสียงจี่ไม่ใช่น่ารำคาญอย่างเดียว
ใช้ไปนานๆ อุปกรณ์ชิ้นนั้นจะเสียหายก่อน บางคนอาจมองว่าซื้อของมาใหม่ก็ซ่อมแล้วจะดีหรือ ทำใจสบายๆครับ ในโรงงานอิเล็คทรอนิกส์มีเรื่องแบบนี้
ให้คอยเปลี่ยนคอยซ่อมกันอยู่ตลอด (จากประสบการณ์) แค่ศูนย์เอาใจใส่ลูกค้า ตรงไปตรงมา ก็สบายใจได้ครับ...
ให้คะแนนการบริการของ Philips 90% เลยครับ...(ความเห็นส่วนตัว)
อีก 10% หักไว้ เบิกของนาน (และเข้าใจเอาเองว่า Philips ผลักภาระมาให้ผู้ซื้อ...ที่เหลือท่านคงเข้าใจนะ)
กับของราคาถูกกว่าครึ่ง ได้แค่นี้ก็สุดยอดแล้วครับ.....
![Yes [yes]](https://www.lcdtvthailand.com/webboard/Smileys/emotion/siamxpress tuzki_24.gif)
(3d ลอยสู้ LG ไม่ได้เลยจริงๆๆ....)
![ร้องไห้ [ร้องไห้]](https://www.lcdtvthailand.com/webboard/Smileys/emotion/tuzki_27.gif)