18 Feb 2018
Article

IMAX VR คืออะไร?


  • lcdtvthailand

หากพูดถึงเทคโนโลยี VR (Virtual reality) เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักกันดีคือการจำลองสภาพแวดล้อมจริงเข้าไปให้เสมือนจริงผ่านการสวมใส่แว่น VR ซึ่งปัจจุบันเทคโนโลยีนี้เริ่มแพร่หลายแล้ว แต่ทว่ายังไม่มีที่ไหนให้ประสบการณ์ VR ได้สมจริงมากเท่าไรนัก ดังนั้นผมจึงอยากพามารู้จักสถานที่แห่งหนึ่งนั่นคือศูนย์ประสบการณ์ IMAX VR แห่งที่ 7 ของโลกและแห่งแรกในเมืองไทย อยู่ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ชั้น 5 โดยที่นี่จะมีความพิเศษตรงที่อุปกรณ์ VR นั้นล้ำสมัยมากๆ มาพร้อมเทคโนโลยีที่สามารถติดตามการเคลื่อนไหวโดยใช้คอมพิวเตอร์ที่มีความเร็วการประมวลผลสูงเพื่อที่ให้รู้สึกเสมือนจริงมากที่สุด พร้อมมีเกมให้เลือกเล่นกว่า 8  เกม แต่ละเกมจะน่าสนใจมากแค่ไหน เช็ครายละเอียดได้ที่ด้านล่างนี้ครับ 

Pod 1 : John wick chronicles

ดำดิ่งเข้าไปในโลกของอาชญากรและนักฆ่าพร้อมอาวุธที่เป็นเอกลักณ์ของ John Wick และ กลายเป็นมือปืนที่ได้รับการว่าจ้างมากที่สุดในตำนาน ประสบการณ์ของคุณเริ่มต้นที่ด้านบนสุดของ โรงแรมคอนติเนนตัล โดยมีคลื่นศัตรูมากมายโหยหาเลือดของคุณ

จุดเด่น : อุปกรณ์ Star VR คมชัด 5K มุมมองกว้างถึง 210 องศา ครอบคลุม 90% ของความสามารถในการมองเห็นด้วยสายตาของมนุษย์ พร้อมอุปกรณ์เสริมเป็นปืนเพื่อเพิ่มความสมจริง

จำนวนผู้เล่นสูงสุด : 1 ผู้เล่น (ไม่รองรับผู้เล่นหลายคน)

Pod 2 : Space Flight และ Justice League

Space Flight

มีเพียงไม่กี่คนที่มีประสบการณ์อยู่ในโลกอวกาศ ด้วย Space Flight คุณก็สามารถสัมผัสประสบการณ์พิเศษนี้ได้! เพลิดเพลินไปกับความรู้สึกตื่นเต้นของการออกตัวของเครื่องบินเจ็ท และ ชื่นชมความสวยงามของโลกในบรรยากาศที่แรงโน้มถ่วงเป็นศุนย์ การท่องอวกาศครั้งนี้จะทำให้คุณหลงใหลไปกับช่วงเวลาที่น่าจดจำขณะที่โคจรรอบดาวเคราห์ จนกระทั้งเกิดภัยพิบัติ….

Justice League

เข้าร่วมกับ/ร่วมมือกับ Justice League ในประสบการณ์เสมือนจริงอันน่าตื่นเต้นของ Cinematic Virtual Reality ที่ให้คุณได้ควบคุมพลังพิเศษของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่จาก DC: แบทแมน, วันเดอร์ วูแมน, อควาแมน, เดอะ แฟลช และ ไซบอร์ก

ภารกิจมีดังนี้:

● เอาชนะศัตรูของคุณ เหมือน BATMAN

● ต่อสู้กับเหล่า Parademons เหมือน WONDER WOMAN

● เผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตจากทะเลลึก เหมือน AQUAMAN

● หยุดระเบิดเวลา เหมือน THE FLASH

● ทำลายล้างโดรนของศัตรู เหมือน CYBORG

คุณไม่สามารถปกป้องโลกเพียงคนเดียว (คุณไ่ม่อาจกู้โลกเพียงลำพัง) ร่วมมือกับเรา! 

จุดเด่น: อุปกรณ์ D- BOX ที่นั่งพิเศษสามารถสั่นและเคลื่อนไหวได้สมจริงเสมือนผู้เล่นอยู่ในพาหนะ สามารถจำลองภาวะไร้น้ำหนัก

จำนวนผู้เล่นสูงสุด : 1 ผู้เล่น (ไม่รองรับผู้เล่นหลายคน)

จำนวนที่นั่ง D-Box ทั้งหมด : 6 ที่นั่งใน 1 Pod

Pod 3 : Deadwood Mansion (Glostation)

คุณและเพื่อนๆ เป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังพิเศษที่ได้รับมอบหมายให้ตามล่าหมอที่ถูกกล่าวหาว่ามีการทดลองที่ผิดกฎหมาย เมื่อค้นหาคฤหาสน์ที่ถูกทอดทิ้งของเขา ซอมบี้ที่เน่าเปื่อย ได้ล้อมคุณและเพื่อนของคุณอย่างรวดเร็ว! คุณและเพื่อนจะสามารถทำภารกิจและหลบหนีคฤหาสน์ได้ก่อนหมดเวลาหรือไม่?

ผู้เล่นขั้นต่ำ 2 คน
ผู้เล่นสูงสุด 4 คน (รองรับผู้เล่นหลายคน)

จุดเด่นห้อง ห้องขนาดใหญ่ที่สุด พร้อม Backpack computer ทำให้ผู้เล่นเคลื่อนที่อย่างอิสระ ไม่มีสายไฟเชื่อมต่อตัวผู้เล่น พร้อมอุปกรณ์เสรอมเป็นปืนที่มีให้เลือกหลายรูปแบบ
1.แบบเติมกระสุนอัตโนมัติ

  1. แบบกึ่งอัตโนมัติ (ผู้เล่นต้องเติมกระสุนเอง)
  2. ปืนพก 2 กระบอก (มือขวา 1 กระบอก มือซ้าย 1 กระบอก )

Pod : 4 และ 5 : RAW DATA

บริษัท Eden Corporation ที่มีขนาดใหญ่และดูเหมือนว่าจะมีเมตตา เป็นเจ้าของโลก ขบวนการต่อต้านแฮ็กเกอร์ SyndiK8 ได้ค้นพบความจริงที่น่ากลัว เบื้องหลังผลิตภัณฑ์หุ่นยนต์ ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของ Eden Corp ในฐานะสมาชิค SyndiK8

ภารกิจของคุณคือ: แทรกซึมเข้าไปในตึก Eden Tower, ขโมยข้อมูลมาให้มากที่สุด, ทำให้ Eden Corp ล่มจม และ ออกมาอย่างปลอดภัย

เล่นเป็นหนึ่งในสามฮีโร่–Bishop, เทพมือปืน; Saija, นินจาแห่งโลกไซเบอร์; the Boss, the Street Merc–แต่ละตัวมีอาวุธไม่ซ้ำ และ มีพลังด้านเทคโนโลยีที่ต่างกัน
เตรียมอาวุธให้พร้อม และตรวจสถานะของคุณ ในจอแสดงผลที่ปลายแขนของคุณ

จุดเด่น : มีตัวละครให้เลือกหลายปรเภทที่มีอาวุธแตกต่างกัน ดังนี้ 1.ดาบคู่ 2.ธนู 3.ปืน
จำนวนผู้เล่นสูงสุด : 2 ผู้เล่น (รองรับผู้เล่นหลายคน)

Pod 6 และ 7 : Life of us

พ้นไฟ ดำน้ำ เอาชีวิตรอดในยุคน้ำแข็ง อีกทั้งยังทะยานออกจากปล่องภูเขาไฟ! ตระการตาไปกับหลากหลายพันธุ์ของสิ่งมีชีวิต พร้อมกับวิวัฒนาการของโลกเมื่อล้านปี ผจญภัยไปกับเพื่อนของคุณในโลกเสมือนจริง และ พบสิ่งที่น่าตื่นตาเหล่านี้ในแพคเกจเดียว พบกับเสียง ร่างใหม่ๆ และความสามารถพิเศษ ก่อนที่เข้าร่วมงานเลี้ยงเต้นรำ ของการรวมตัวของบรรดาสมาชิกในหลากหลายกาแลกซี่ โดยมีเพลงประกอบจาก นักร้องชื่อดังอย่าง Pharrell Williams.

จุดเด่น : เนื้อหาเหมาะสมกับผู้เล่นทุกวัย เด็กสามารเล่นได้ ภาพสวย จำลองผู้เล่นเป็นสัตว์หลากหลาย
จำนวนผู้เล่นสูงสุด : 2 ผู้เล่น ( รองรับผู้เล่นหลายคน )

Pod 8 : EAGLE FIGHT

ห้าสิบปีหลังจากที่มนุษย์หายสาบสูนญไปจากโลก สัตว์ป่าและธรรมชาติทวงคืนเมืองต่างๆ ทำให้คุณได้เห็นวิวทิวทันศน์ในเมืองกรุงปารีสที่แสนงดงามอีกครั้ง ในฐานะนกอินทรี คุณสามารถบินชมจุดท่องเที่ยว อย่างหอไอเฟลจนไปถึงวิหาร Notre Dame และบินผ่านถนนแคบๆ เพื่อสู้กับศัตรูและปกป้องดินแดนของคุณ Eagle Flight ทำให้คุณได้สำรวจปารีสจากมุมสูงผ่านดวงตาของนกอินทรี

Eagle Flight Multiplayer: ประสบการณ์การเล่นแบบหลายผู้เล่นนี้ สามารถเล่นได้ถึงหกคน ไม่ว่าคุณจะสำรวจท้องฟ้าในกรุงปารีส หรือ จะจับคู่ทักษะในการแย่งชิงธง

จุดเด่น : เนื้อหาเหมาะสมกับผู้เล่นทุกวัย ใช้การเอียงหัวในการควบคุมการบินในการเกมส์
มีรูปแบบการเล่นหลากหลายเช่น บินเข้าห่วงเก็บคะแนน , บินจับปลา , ยิงนกศัตรู หรือ หาทางออกจากวิหารโดยห้ามบินชนสิ่งใดๆก็ตาม
จำนวนผู้เล่นสูงสุด : 6 ผู้เล่น ( รองรับผู้เล่นหลายคนและสามารถแบ่งทีมได้ )

ค่าบริการ

ทั้งนี้ ศูนย์ประสบการณ์ IMAX VR พร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 17 กุมพาพันธ์นี้ ไปลองเล่นกันได้เลยครับ รับรองว่าชอบใจแน่นอน