16 May 2019
Article

14 เหตุผลว่าทำไมตอนนี้ถึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้อ PlayStation 4


  • tormoo

แม้ว่าหลายๆ คนอาจจะบอกว่าตอนนี้เป็นช่วงปลายอายุของเครื่องคอนโซลประจำค่าย Sony อย่าง PlayStation 4 แล้วก็ตาม แต๋ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าการจะซื้อเครื่อง PlayStation 4 ในช่วงนี้ไม่ใช่เรื่องไม่คุ้มค่าแต่อย่างใด 

และเราได้รวบรวม 14 เหตุผลว่าทำไมตอนนี้ถึงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้อ PlayStation 4 จะมีอะไรบ้างมาดูกันได้เลย

1. ซื้อช่วงนี้ราคาถูกกว่าแต่ก่อนมากๆ 

สำหรับสหรัฐนั้น PlayStation 4 เปิดตัวด้วยราคาประมาณ $400 ต่อเครื่องในปี 2013 ซึ่งในปี 2019 นี้ราคาเครื่องนั้นแบบ Refurbished นั้นจะเหลือประมาณ $250 เท่านั้น *ถ้าเป็นที่ไทยนั้นเครื่องแบบ Bundle ของ PS Slim นั้นมีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 9,900 บาทเท่านั้นเองซึ่งก็ถือว่าถูกกว่าแต่ก่อนมากๆ

2. PlayStation Plus มีดีลลดราคาพิเศษอยู่เสมอๆ 

แน่นอนว่าการซื้อแผ่นเกม PlayStation 4 ก็เป็นทางเลือกหลักทางเลือกแรกๆ ของใครหลายๆ คนแต่สำหรับสิ่งหนึ่งที่พิเศษบน PlayStation 4 ก็คือ PlayStation Plus ที่นอกจะทำให้เราได้เล่นสามารถเล่นเกมออนไลน์กับเพื่อนๆ ได้ด้วยแล้ว ยังมีส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิกในการซื้อเกม รวมไปถึงการแจกเกมฟรีทุกเดือนอีกด้วย

3. เพราะมันมีเกม Bloodborne ยังไงล่ะ!!

หนึ่งในจุดแข็งของ PlayStation 4 ก็คงหนีไม่พ้นเกมแบบ Exclusive อย่างแน่นอน และ Bloodborne ก็ถือว่าเป็นหนึ่งในเกม Exclusive ชั้นเยี่ยมของ PlayStation 4 ด้วยเกมเพลย์ที่ยากแต่สนุกทำให้นี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมเราต้องมี PlayStation 4 เป็นของตัวเอง

4. Marvels Spider-Man

ถ้าอ่านข้อเมื่อกี้แล้วก็แทบจะไม่ต้องอ่านข้อนี้เลยด้วยเหตุผลที่แทบจะเดียวกัน สำหรับ Marvels Spider-Man นั้นเป็นเกม Exclusive สำหรับ PlayStation 4 ที่มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน เกมเลยที่ไหลลื่น และที่สำคัญเราจะไม่ได้เล่นเป็นมนุษย์แมงมุมได้บนเครื่องเกมเครื่องอื่นๆ นอกจาก PlayStation 4 นะ 

5. ไม่ใช่แค่เครื่องเล่นเกมอยากดูหนังบนบริการสตรีมมิ่งก็ทำได้

สำหรับใครที่คิดว่า PlayStation 4 นั้นจะเอาไว้เล่นเกมอย่างเดียวแล้วล่ะก็ขอให้คิดใหม่ได้เลยเพราะว่า PlayStation 4 นั้นสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นสำหรับความบันเทิงต่างๆ ได้มากมายไม่ว่าจะเป็น Netflix ที่สามารรับชมความละเอียดได้สูงสุดถึง 4K HDR นอกจากนั้นยังมี Amazon Prime, Plex,Youtube และอื่นๆ อีกด้วยเรียกว่าครบเครื่อง 

6.เล่นเกมเก่าจากเครื่อง PlayStation 2 และ 3 ได้ (บางเกมนะ)

แม้ว่าจะไม่สามารถเล่นเกมของเครื่องรุ่นที่แล้วได้ทุกเกมแต่หลายๆ เกมบน PlayStation 2 และ 3 ก็ได้มีเวอร์ชั่นที่เรียกว่า HD ที่จะเพิ่มความละเอียดของตัวเกมให้สามารถเล่นได้บน PlayStation 4 ผ่าน PlayStation Store แม้ว่าจะไม่ได้เล่นได้ทุกเกมแต่ก็ยังดีกว่าไม่มีไม่ใช่เหรอ?

7. PlayStation VR มันเจ๋งสุดๆ ไปเลยล่ะ

ใครจะคิดว่าเราจะเข้าถึงยุค VR กันได้เร็วขนาดนี้แถมเกมที่รองรับ PlayStation VR บน PlayStation 4 ก็ยังมีอีกเพียบสำหรับใครที่อยากลองประสบการณ์ VR แล้วล่ะก็ PlayStation 4 เป็นตัวเลือกที่ดีสุดๆ

8. Horizon Zero Dawn

เพลงประกอบ เกมเพลย์ เนื้อเรื่องเข้มข้น นี่คือนิยามของเกม Horizon Zero Dawn อีกหนึ่งเกม Exclusive ชั้นเยี่ยมของ PlayStation 4 ด้วยคำนิยามที่ว่ามานั้นไม่แปลกใจที่นี่คือหนึ่งเหตุผลที่เราควรมี PlayStation 4 ในตอนนี้

9. อยากเล่นเกมบนความละเอียด 4K เหรอ? จัด PlayStation 4 Pro สิ

มีทีวี 4K แล้วอยากเล่นเกมความละเอียด 4K เหรอ ได้เวลาจัด PlayStation 4 Pro แล้วล่ะด้วยสเปคที่มีการอัพเดตมากจาก PlayStation 4 รุ่นแรกทำให้เจ้าเครื่องนี้สามารถเล่นเกมความละเอียด 4K ได้รวมไปถึงราคาของเครื่องที่เริ่มจะถูกลงนี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการซื้อ PlayStation 4 Pro แล้วล่ะ

10. จอย Dual Shock 4 มีแบตในตัวนะเสียบสายชาร์จได้เลย

แม้ว่าจะมีใครหลายๆ คนบอกว่าคอนโทรลเลอร์ของค่ายคู่แข่งจะมีความสบายมือที่สุดแต่ Dual Shock ของ PlayStation 4 นั้นมีทั้งแบตเตอรี่ในตัวไม่จำเป็นต้องไปซื้อถ่านเปลี่ยนเหมือนกับคอนโทรลเลอร์ของค่ายอื่นรวมไปถึงการควบคุมที่ไม่ต้องปรับตัวอะไรมากเรียกได้ว่าได้เปรียบสุดๆ ไปเลยล่ะ

11. God of War

ง่ายๆ สั้นๆ Game of The Year นี่คือสิ่งที่ God of War คว้าไว้ได้เมื่อปีที่แล้วซึ่ง God of War คือหนึ่งในเกมที่เรียกได้ว่าใกล้เคียงความสมบูรณ์แบบเกมหนึ่งก็ว่าได้ ทั้งเกมเพลย์ กราฟฟิค เนื้อเรื่อง เพลงประกอบ เสียงในเกมต่างๆ ทุกๆ อย่างล้วนถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาอย่างตั้งใจ และที่สำคัญ God of War คือเกม Exclusive สำหรับ PlayStation 4 เท่านั้น!!!

12. เดี๋ยวจะมีเกม Exclusive ระดับ AAA มาลง PlayStation 4 อีกเพียบ

Death Stranding” และ “The Last of Us: Part II คือหนึ่งในสองเกมที่มีผู้เล่นรอคอยมากที่สุดโดยทั้งคู่จะเป็นเกม Exclusive บน PlayStation 4 เท่านั้นและถึงแม้ว่าจะมีข่าวลือว่าเกมทั้งคู่จะไปอยู่บน PlayStation 5 แต่อย่างไรก็ตามกว่า PlayStaiton 5 จะวางขายก็ครึ่งปีหลังของปี 2020 แล้ว ดังนั้นซื้อ PlayStation 4 ตอนนี้ไม่สายไปหรอก

13. Tetris

ใช่แล้วล่ะ อ่านไม่ผิดหรอกแต่ Tetris บน PlayStation 4 จะแตกต่างจากที่เราๆ เคยเล่นกันมาทั้งกราฟฟิคที่อลังการ การเล่นที่พลิกแพลงได้มากขึ้น และที่สำคัญมันเล่นบน VR ได้ด้วยนะ!!!

14. เบื่อเพลงในเกมเหรอใช้ Spotify สิ

ถ้าเบื่อเพลงประกอบในเกมเครื่อง PlayStation 4 สามารถเลือกเล่นเพลงจากบริการสตรีมมิ่งเพลงอย่าง Spotify มาแทนเพลงประกอบในเกมได้ด้วยล่ะ เครื่องอื่นทำไม่ได้นะ 

และสำหรับใครอ่านเหตุผลครบทุก 14 ข้อแล้วมีความคันไม้คันมืออยากจะไปสอย PlayStation 4 มาให้ได้สักเครื่องล่ะก็ ร้าน LCDTVTHAILAND ของเราก็มีวางจำหน่ายนะเข้าไปซื้อกันได้่เลย ที่นี่

ที่มา : businessinsider.com